(Tổ Quốc) - Hành động thay thế bức ảnh tưởng niệm cố huyền thoại Kobe Bryant bằng một tấm bạt quảng cáo, kênh truyền hình HBO đã phải hứng rất nhiều sự chỉ trích của cộng đồng yêu bóng rổ tại Los Angeles.
Sự ra đi của cố huyền thoại Kobe Bryant cùng cô con gái nhỏ Gigi đã khiến cộng đồng bóng rổ trên toàn thế giới nói chung và tại Los Angeles nói riêng cảm thấy vô cùng đau xót và thương tiếc. Hàng loạt hành động tưởng nhớ đã được tổ chức nhằm tôn vinh anh, trong đó có những bức ảnh cực đẹp được tạo ra bởi các nghệ sĩ grafiti tại kinh đô của Hollywood.
Trong đó, bức tranh tọa lạc tại quận Fairfax của trung tâm Los Angeles, được tạo ra bởi nghệ sĩ Patrick Muldowney là một trong những kiệt tác như vậy. Nhưng sau 3 tháng, chính chủ nhân của bức tranh này vừa cho biết đài truyền hình HBO đã che đi tác phẩm của mình và thay vào đó bằng một tấm bạt quảng cáo.
Hình ảnh bức tranh tưởng niệm của Kobe Bryant được thay thế bằng một tấm bạt quảng cáo của HBO. Đường viền của bức tranh vẫn còn cho thấy tác phẩm chỉ tạm thời bị che đi.
Mặc dù chỉ phủ một lớp bạt lên trên bức tranh, nhưng HBO ngay lập tức phải hứng chịu sự phẫn nộ của cộng đồng bóng rổ tại Los Angeles. Thậm chí, một số người đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay kênh truyền hình nổi tiếng này.
Theo tìm hiểu của Tim Baysinger, ký giả của TheWrap, công ty mẹ của HBO là WarnerMedia đã yêu cầu đơn vị chịu trách nhiệm cho tấm bạt quảng cáo gỡ nó xuống. WarnerMedia cho biết họ đã không được cảnh báo về việc bức ảnh sẽ bị che phủ khi hợp đồng quảng cáo được ký kết.
Great Outdoor, đơn vị chịu trách nhiệm quảng cáo cho WarnerMedia cho biết họ không hề xóa đi bức ảnh mà chỉ tạm thời che lại để phục vụ cho công việc. "Chúng tôi đã liên lạc cho chủ nhân bức ảnh tuyệt vời này và anh ta đã chấp nhận rồi. Sự tôn trọng và lòng tri ân của chúng tôi cho Kobe Bryant giống như tất cả mọi người, bức tranh sẽ trở lại trong thời gian tới".
"Với việc được ủy thác từ người nghệ sĩ để bảo tồn những di sản của Kobe Bryant, chúng tôi hiểu mình cần phải làm gì. Bức tranh thuộc sở hữu của chúng tôi và chúng tôi sẽ bảo vệ nó", Great Outdoor nhấn mạnh.
Dù sao, những hành động xử lý khủng hoảng truyền thông của HBO và Great Outdoor là xứng đáng được ghi nhận. Những tác phẩm tri ân Kobe Bryant cần phải được bảo tồn triệt để tại nơi được mệnh danh là "Thành phố Thiên thần" và cũng là nơi Kobe Bryant làm nên tên tuổi vĩ đại của mình.
NHẬT PHẠM