(Tổ Quốc) - Chưa về Paris Saint-Germain, siêu sao người Argentina đã mang lại lợi ích cho đội bóng mới, ít nhất là trên phương diện truyền thông.
Những ngày vừa qua, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đang là tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu vì rất có thể, đây sẽ là đội bóng mới của danh thủ Lionel Messi. Theo nhà báo uy tín về đưa tin chuyển nhượng, Fabrizio Romano, các điều khoản liên quan đến hợp đồng giữa 2 bên đã được chốt xong vào chiều nay (10/8 theo giờ Việt Nam).
Người hâm mộ bóng đá nói chung đang rất quan tâm đến sự kiện "lịch sử" này. Họ bắt đầu đổ xô đi theo dõi các trang mạng xã hội của "Gã khổng lồ nước Pháp". Theo tờ L'Equipe, có hơn một triệu tài khoản đăng ký mới hiện đang theo dõi trang Instagram cá nhân của PSG, với khoảng 200.000 lượt thích thông qua Facebook.
Theo báo cáo từ Twitter và YouTube, chỉ trong vòng vỏn vẹn chưa đầy 3 ngày, đội bóng có thêm 1,4 triệu người theo dõi, với số lượng người đăng ký tăng lên một cách chóng mặt. Cụ thể, trang Twitter bản tiếng Tây Ban Nha của PSG chứng kiến lượng lớn độc giả chuyển từ Tây Ban Nha sang Pháp "trong một nốt nhạc", chỉ để chờ và dõi theo những động thái của chân sút người Argentina.
Hè 2018, Juventus từng nhận được khoảng 2,2 triệu người theo dõi trên các phương tiện truyền thông của mình trong ngày Cristiano Ronaldo xuất hiện đầy ấn tượng.
Ở khoảng thời gian tiếp theo, hơn 20 triệu người dùng truy cập vào trang Instagram cá nhân, bên cạnh 7,5 triệu tài khoản Facebook, 1,5 triệu người có mặt trên YouTube và hơn 2 triệu người dùng Sina Weibo, Trung Quốc.
PSG không phải là đội duy nhất mong muốn ký hợp đồng với Messi. Manchester City của Pep Guardiola cũng rất "thèm khát" tài năng của cầu thủ năm nay 34 tuổi, tuy nhiên họ lại chuyển hướng sang Jack Grealish vào phút cuối.
HUY TRƯỞNG