(Tổ Quốc) - Những tấm bìa cứng và mô hình Yao Ming đã trở nên rất phổ biến và được dùng như mốc so sánh ở các cửa hàng.
Hơn 10 năm kể từ ngày Yao Ming giã từ NBA, vẫn chưa có cầu thủ gốc Á nào tiệm cận được những thành công của ông tại giải đấu khắc nghiệt này. Không chỉ được công nhận như cầu thủ gốc Á vĩ đại nhất, Yao Ming còn là một biểu tượng đại chúng. Với chiều cao đáng chú ý cùng gương mặt dễ nhận diện, không ít các cửa hàng đã sử dụng hình ảnh của Yao như một thang đo cho sản phẩm và khách hàng.
Ở quê nhà Trung Hoa, trung phong cao 2m29 là một vĩ nhân của ngành thể thao theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Không chỉ dừng lại ở đại lục, thành công tại NBA đã mang tên tuổi của Yao Ming đến với người hâm mộ trên toàn thế giới. Những tấm bìa cứng, biển quảng cáo hay tượng sáp mang hình ảnh của Yao đã xuất hiện ở rất nhiều nơi và mang lại phút giây vui nhộn cho người hâm mộ.
Một tấm biển khác ở cùng chiến dịch quảng cáo sản phẩm MacBook được đặt tại một siêu thị
Không chỉ gián tiếp trở thành hình tượng marketing, Yao Ming còn trực tiếp tham gia các hoạt động quảng cáo. Yao, Dwayne Wade và Charles Barkley đã tham gia quảng cáo của một hãng điện thoại tại Mỹ. Wade tỏ ra rất ngạc nhiên trước món ăn khoái khẩu của trung phong Houston Rockets, trong khi Yao cố gắng lừa Barkley ăn đầu tôm vì những phát ngôn trước đó của huyền thoại này.
Một video quảng cáo hài hước với sự góp mặt của Yao, Charles Barkley và Dwayne Wade khi Yao tìm cách lừa các đồng nghiệp ăn đầu tôm
Quang Nhật