Ngã ngựa tại vòng Playoff: Team Flash chỉ còn là quá khứ?

(Tổ Quốc) - Với thất bại tại vòng Playoff 2 tại ĐTDV 2020 này, Team Flash đã chính thức trở thành cựu vương sau thất bại trước Box Gaming.

Điểm yếu trong đội hình

Không phải ngẫu nhiên khi ProE sau trận thua khẳng định rằng đội hình hiện tại của Team Flash đi đến vòng playoffs là nhờ may mắn. Họ là một tập hợp của các tuyển thủ với kĩ năng cá nhân vô cùng cao với tư duy và khả năng thích ứng Meta rất tốt.

Tuy nhiên trong đội hình dường như hoàn hảo ấy lại lộ ra một điểm yếu khá rõ ràng, đó là họ phụ thuộc vào XB và ADC khá nhiều. Khi XB và ADC là những người chơi ổn định và tạo ra khá nhiều đột biến cho trận đấu, nhưng chỉ cần vị trí của họ bị chăm sóc kĩ như trận đấu với Box thì Team Flash nhiều khả năng là sẽ thua ở trận đấu đó.

Ngã ngựa tại vòng Playoff: Team Flash chỉ còn là quá khứ? - Ảnh 1.

Chính điểm mạnh của Team Flash lại trở thành cơ hội để đối phương khai thác

Elly và ProE là một cặp đôi xạ thủ - trợ thủ vô cùng lợi hại, họ sẵn sàng để các đồng đội cản lại team đối thủ và đổi lại bằng việc đi đẩy trụ. Đây là một chiến thuật tốt, nhưng khi họ gặp những đối thủ như Box luôn đi theo cả đội, sẵn sàng giao tranh và ngấu nghiến bất cứ ai thì vô tình Elly và ProE lại trở thành mắt xích yếu nhất.

Yếu tố chiến thuật

Trận thua lần này có thể nói là một trận đấu đầy tiếc nuối với Team Flash. Họ đã có thể bắt bài Box Gaming tốt hơn khi chỉ mới hôm trước Ara và những người đồng đội đã phải đấu đủ 7 trận.

Tuy nhiên, Box Gaming vẫn rất thành công với chiến thuật ăn rồng đầu tiên của trận. Không khó để chúng ta nhận ra con rồng đầu tiên thường bị hạ gục chỉ vỏn vẹn trong 2 phút đầu trận, nhờ vậy mà BOX mới vươn lên giành ưu thế về vàng.

Ngã ngựa tại vòng Playoff: Team Flash chỉ còn là quá khứ? - Ảnh 2.

Thật khó hiểu khi Team Flash thường xuyên để BOX chiếm được rồng đầu

Ở các phiên bản trước nếu một đội ăn rồng, đội còn lại hoàn toàn có thể đi ăn Dơi Thủ Vệ bởi lượng vàng ban đầu là như nhau. Nhưng phiên bản cập nhật này đã cho rồng lượng vàng nhiều hơn hẳn. Vậy nên việc nhường Box con rồng đầu tiên luôn là một bất lợi dành cho Team Flash.

Yếu kém trong cấm và chọn

Quá trình cấm/chọn có thể quyết định đến kết quả của trận đấu. Cấm chọn ở đây không chỉ liên quan đến chất tướng thế nào, vị tướng đó có trong meta hay không, mà còn thể hiện lối chơi của một đội tuyển.

Một ví dụ của việc cấm chọn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu rõ nhất đó chính là ở game đấu thứ 5 của trận playoff thứ 2.

Ngã ngựa tại vòng Playoff: Team Flash chỉ còn là quá khứ? - Ảnh 3.

Team Flash đã sai khi chọn Nakroth đối đầu với BOX Gaming trong ván 5

Khá khó để có thể cấm tất cả các con tướng "tủ" của mọi người chơi, nhưng một ví dụ ở đây chúng ta có thể thấy việc pick Nakroth đối đầu với cả 5 vị tướng vô cùng khó chịu của bên Box Gaming là một sai lầm. Kết quả là ở trận cuối bất chấp mọi nỗ lực, ADC ngậm ngùi với chỉ số vô cùng đáng buồn, 1-6.

Phong độ không ổn định qua mỗi trận đấu chắc chắn là điều mà các thành viên của Team Flash cũng như HLV của mình cần xem lại. Họ giờ đã là cựu vương của giải đấu, nhưng với những gì họ đã cống hiến cho nền Esports của nước nhà, có lẽ thất bại vừa rồi chỉ là một cú sảy chân. Chúng ta cùng chờ đợi sự trở lại của Team Flash tại AIC 2020, ĐTDV 2021 và hãy giữ vững niềm tin rằng XB cùng những người đồng đội sẽ không để phụ lòng người hâm mộ.

Vnh

Tin mới