(Tổ Quốc) - Nhắc tới mỗi kỳ TI, ngoài những pha xử lý hiếm thấy như Fountain Hook của Dendi thì người ta chỉ biết nhắc tới đội vô địch mà thôi. Người hâm mộ cần được tận hưởng những sản phẩm video, âm nhạc chất lượng từ Valve.
Dota 2 luôn là "con gà đẻ trứng vàng" của Valve. Thế nhưng, nhà phát hành này chẳng bao giờ cho ra mắt những sản phẩm truyền thông chất lượng dành cho người hâm mộ. Thậm chí, chỉ còn một ngày trước thềm giải đấu Esports lớn nhất hành tinh với tổng giải thưởng hơn 32 triệu USD (hơn 740 tỷ đồng), Valve vẫn không hề có bất kì sản phẩm nào như trailer, ca khúc chủ đề...
Giải đấu Esports lớn nhất hành tinh với số tiền thưởng lên tới hơn 32 triệu USD.
Hãy nhìn cách người hâm mộ thích thú khi chia sẻ những hình ảnh với tông màu tím chủ đạo của TI9 xuất hiện khắp nơi ở thành phố Thượng Hải do Perfect World (NPH Dota 2 tại Trung Quốc) thực hiện. Đây là cơ hội lớn để Dota 2 thu về những người chơi mới. Nhưng không, Valve chẳng hề có bất kì sản phẩm nào ngoại trừ âm nhạc trong game nhờ battlepass.
Trailer giải đấu Epicenter đầy chất lượng do Epic Esports Event thực hiện.
Sản phẩm mới nhất trên kênh Youtube chính thức của Dota 2 là từ... 6 tháng trước.
Trong khi những bộ môn khác đầu tư chất lượng về mặt hình ảnh trước thềm giải đấu, Valve chỉ bỏ ra một đống tiền cho giải thưởng và một sân khấu hoành tráng mà thôi. Người hâm mộ trên khắp thế giới không thể tận hưởng trọn vẹn giải đấu ngoại trừ những người có mặt trực tiếp tại Thượng Hải.
Trong khi đó, các bộ môn khác đang đua nhau kết hợp với DJ, ca sĩ để sáng tạo ra các ca khúc chủ đề cùng video trailer chất lượng, khiến người hâm mộ "nổi da gà" khi nghe. Điển hình như tại giải CKTG PUBG Mobile mùa Xuân vừa qua, Tencent Games đầu tư hẳn một ca khúc riêng do DJ nổi tiếng Alan Walker thực hiện mang tên Live Fast.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dota 2 ở thể loại MOBA là Liên Minh Huyền Thoại thì khỏi nói. Riot Games luôn sở hữu những ca khúc khiến người hâm mộ phải nổi da gà trước thềm CKTG. Bên cạnh đó là trailer đầy ấn tượng và hấp dẫn.
Rise - Ca khúc chủ đề CKTG LMHT 2018 sở hữu hơn trăm triệu lượt xem trên Youtube.
Không tự mình ra mắt những video hấp dẫn người chơi, Valve đưa ra cuộc thi Short Film Contest hàng năm. Qua đó, người hâm mộ sẽ tự mang tới những video chất lượng và Valve chỉ việc ngồi không mà thôi. Nhưng những sản phẩm này chẳng thể nào so sánh được với những video do chính BTC thực hiện.
Cộng đồng luôn phấn khích mỗi khi CEO Gabe bước lên sân khấu và nói to: "Chào mừng đến với The International". Nhưng khi hành động này diễn ra thường xuyên thì nó không còn có quá nhiều đặc biệt nữa.
Nhiều quá rồi cũng sẽ trở nên nhàm chán.
Người hâm mộ Dota 2 cần hơn thế nữa. Ít nhất, họ cần có một ca khúc hoặc trailer khi người ta nói tới một kỳ TI. Để người hâm mộ có thể nhớ tới, nhớ lại ký ức của giải đấu lớn nhất thế giới mỗi năm, chứ không chỉ nhắc tới mỗi đội vô địch khi TI khép lại mà thôi.
MẠNH ĐĂNG