(Tổ Quốc) - Thay thế cho Wish, Bibigo là đơn vị tài trợ áo đấu mới cho Los Angeles Lakers kể từ mùa giải 2021/22. Và dĩ nhiên, bản hợp đồng này cũng giúp Lakers bội thu khi mang về hơn 100 triệu USD/5 năm.
Đối với người hâm mộ Los Angeles Lakers và đặc biệt là LeBron James, chắc hẳn tất cả đều đang trông chờ được nhìn thấy LeBron James khoác lên mình chiếc áo số 6 cho mùa giải 2021/22. Và trong bài viết mới được Lakers đăng tải trên các trang mạng xã hội, NHM đã được chứng kiến một LeBron James 36 tuổi, cường tráng với chiếc áo số 6, số áo đã giúp LeBron James có cho mình 2 danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp.
Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn thì tấm ảnh phía trên đã được Lakers khéo léo lồng ghép vào một quảng cáo. Loạt ảnh LeBron James mặc áo đấu số 6 đã được Lakers sử dụng để thông báo về sự hợp tác giữa đội bóng cùng với công ty Bibigo, một công ty thực phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc.
Theo một số nguồn tin, bản hợp đồng đôi bên kéo dài 5 năm, có trị giá hơn 100 triệu USD. Đây là hợp đồng quảng cáo và tài trợ áo đấu tới từ bên thứ 3 và ở kể từ mùa giải 2021/22, Bibigo là công ty được phép xuất hiện trên những ấn phẩm áo đấu của Lakers.
Theo The Athletic, các bản hợp đồng tương tự tại NBA có giá trung bình từ 7-10 triệu USD/ năm, điều này phần nào cho thấy mức độ nổi tiếng của Lakers đã giúp đội bóng bội thu một khoản tiền lớn.
Logo thương hiệu của Bibigo trên áo đấu của Lakers kể từ mùa giải 2021/22
Bibigo là một công ty toàn cầu được thành lập bởi CJ, công ty về phong cách sách lớn số 1 hàng đầu Hàn Quốc. Đây là thương hiệu có tiếng tăm về ẩm thực với mong muốn cải tiến và mang nền ẩm thực 5.000 năm của Hàn Quốc tới nhiều nơi trên thế giới. Các sản phẩm của thương hiệu này bao gồm các đồ ăn truyền thống của Hàn Quốc, nổi tiếng nhất trong đó là món Mandu (bánh gối kiểu Hàn).
Đối với Bibigo, đây là một nước đi đúng đắn khi họ lựa chọn trở thành nhà tài trợ áo đấu cho Lakers, một trong những đội bóng có truyền thống và độ lan tỏa tốt nhất tại NBA. Theo một số báo cáo, Lakers có khoảng 60 triệu người theo dõi trên khắp các hệ thống mạng xã hội bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat, YouTube và trên cả Weibo của Trung Quốc.
Theo khảo sát, những con số trên vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của NBA và thậm chí, nó còn nhiều hơn cả cả dân số của Hàn Quốc. "Lakers là đội bóng số 1 trong lĩnh vực thể thao. Lakers không chỉ là một đội bóng rổ, Lakers là một biểu tượng văn hóa và có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, đặc biệt là với những người trẻ tuổi", Wookho Kyeong, giám đốc Makerting của CJ cho biết.
Cùng với việc xuất hiện trên áo đấu của Lakers cả thực tế lẫn trong trò chơi điện tử NBA2K, Bibigon hứa hẹn sẽ có những hoạt động hướng tới cộng đồng tại Los Angeles và vươn ra khỏi cả lãnh thổ nước Mỹ.
Nhìn chung, đây là sự hợp tác có lợi cho cả đôi bên, Lakers sẽ có thêm một nguồn thu dồi dào, Bibigo thì sẽ luôn xuất hiện cùng với Lakers trong vòng 5 năm, điều này sẽ giúp cho hình ảnh của công ty trở nên quen thuộc hơn với NHM bóng rổ trên toàn cầu.
Tại NBA 2021/22, Lakers là một trong những ƯCV nặng ký cho danh hiệu vô địch. Và nếu Lakers tiếp tục đứng trên bục cao nhất tại mùa giải năm nay, Bibigo cùng tập thể lãnh đạo sẽ vô cùng vui mừng với khoản đầu tư đúng đắn của họ.
HUY PHẠM