(Tổ Quốc) - Los Angeles Clippers mới đây đã cho thấy độ chơi của BLĐ đội bóng với chiến dịch tặng 10.000 USD cho NHM ở mỗi trận sân nhà của họ trong tháng 11.
Los Angeles Clippers và Los Angeles Lakers là 2 đội bóng duy nhất tại NBA lựa chọn 1 thành phố làm sân nhà. Không những vậy, 2 đội bóng này còn sử dụng chung nhà thi đấu Staples Center. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của đội bóng, việc NHM yêu mến Lakers là điều dễ hiểu bởi thành tích trái ngược tới từ 2 đội bóng.
Chính vì lẽ vậy, Los Angeles Clippers không thiếu những chiến dịch để tri ân người hâm mộ, cho thấy BLĐ đội bóng thực sự biết ơn sự ủng hộ của NHM trong những lần tới cổ vũ đội bóng. Trong chiến dịch mới nhất ở mùa giải 2021/22, Los Angeles Clippers sẽ tặng 10.000 USD trong mỗi trận đấu sân nhà cho người hâm mộ.
Chiến dịch này sẽ chỉ hoạt động trong tháng 11 và cũng mới được phát động kể từ 11/11 vừa qua. Dĩ nhiên, nếu muốn cầm 10.000 USD ra về, NHM sẽ phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định, may sao những tiêu chí đó không có điều nào quy định người hâm mộ phải mua vé ở những hàng ghế "xịn sò" như VIP hoặc Courtside.
Đầu tiên, bạn cần phải là người tới sớm nhất trong mỗi trận đấu sân nhà của Clippers. Và dĩ nhiên trong những trận đấu đó NHM phải mặc đồ của Clippers hoặc bất cứ vật dụng nào liên quan tới đội bóng để thể hiện tình yêu với đội bóng. Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là tinh thần và sự cuồng nhiệt trong suốt trận đấu, đây cũng là nguồn năng lượng tích cực mà cầu thủ mong muốn nhận được từ phía NHM đội bóng.
Và trong trường hợp có quá nhiều người đến sớm, Los Angeles Clippers còn cho biết sẽ có thêm những tiêu chí sau để lựa chọn ra người may mắn bao gồm trên 18 tuổi, ngồi trên ghế của mình ít nhất 15 phút trước khi trận đấu bắt đầu và không rời khỏi ghế cho tới hết hiệp đấu đầu tiên.
Đây là những yếu tố đi kèm và bắt buộc từ phía Los Angeles Clippers. Rõ ràng BLĐ mong muốn một trận đầu thuận lợi cho đội bóng và điều đó có được một phần tới từ sự ủng hộ của NHM trong giai đoạn khởi đầu mỗi trận.
Trong khoảng thời gian 2 hiệp đấu đầu tiên, một nhóm nhân viên của Los Angeles Clippers sẽ phải kiểm tra lại khung giờ của NHM dựa trên thời điểm NTĐ Staples Center mở cửa và đón khách. Sau đó ở khoảng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp. Los Angeles Clippers sẽ công bố người chiến thắng thông qua màn hình LED được treo trên trần của nhà thi đấu.
The LAB Challenge: Thử thách của Clippers cho NHM với phần thưởng lên tới 10.000 USD
Los Angeles Clippers sẽ có 9 trận đấu diễn ra trên sân nhà trong tháng 11/2021, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có 9 khán giả may mắn nhận được món quà trên trời từ phía đội bóng Trắng-Xanh của thành LA. Cho tới hiện tại, vẫn còn 7 trận đấu nữa tại Staples Center và 70.000 USD từ tỷ phú Steve Ballmer dành cho những NHM đội bóng.
Việc ở chung thành phố với một trong những đội bóng giàu thành tích như Los Angeles Lakers cũng khiến cho Clippers gặp nhiều khó khăn trong việc nhận được tình yêu cũng như ủng hộ của NHM. Đó cũng là lý do khiến cho tỷ phú Steve Ballmer phải nghĩ ra nhiều chiêu trò nhằm giúp đội bóng của mình có thêm nhiều người hâm mộ.
Los Angeles Clippers vẫn sẽ phải thi đấu chung nhà thi đấu với Los Angeles Lakers tới mùa giải 2024/25. Từ giờ cho tới lúc đó, tỷ phú Steve Ballmer rõ ràng sẽ tìm đủ cách để giúp đội bóng của ông có thêm sự ủng hộ từ phía NHM thành phố Los Angeles. Ngoài chiến dịch trên, giới thượng tầng của Clippers cũng có vô số những hoạt động khác nhằm kích thích người hâm mộ bóng rổ ở thành phố Los Angeles tới cổ vũ cho đội bóng của họ.
HUY PHẠM