(Tổ Quốc) - Với việc LCK chuyển sang mô hình nhượng quyền thương mại, cơ hội đang mở cửa cho tất cả các đội tuyển Esports.
Kể từ mùa giải 2021, LCK chính thức từ bỏ mô hình lên, xuống hạng. Thay vào đó 10 đội tuyển sẽ gắn bó với giải đấu từ nay về sau với hình thức nhượng quyền thương mại (franchise). Để giành suất tham dự giải đấu, chắc chắn bất kì đội tuyển nào cũng cần chi một số tiền lớn. Năm 2019, một suất dự LCS được định giá lên tới 30 triệu USD. Mới đây, Kim Heechul của nhóm nhạc Super Junior chính thức trở thành nhà đầu tư chính của Brion Esports, đội đang tiến hành đăng ký dự LCK mùa tới.
Chia sẻ về quyết định này, Kim Heechul cho biết: "LMHT là môn thể thao điện tử mà bạn có thể tận hưởng khi theo dõi chính mình. Brion Esports quyết định đầu tư dài hạn và niềm đam mê của các VĐV để cùng nhau và thưởng thức môn thể thao mới mẻ này". Ngoài ca sĩ nổi tiếng, Brion Esports nhận được đầu tư của nhiều người nổi tiếng khác như Park Yong-taek, cầu thủ bóng chày của LG Twins...
Nếu Brion Esports giành suất dự LCK, Kim Heechul sẽ có cơ hội cho đội tuyển của mình đối đầu thần tượng Faker. Vào cuối năm 2019, anh từng gác lại mọi công việc để tham gia chương trình Radio Star, mặc dù từng nhiều lần từ chối trước đó. Tất cả là vì Faker. Anh nói: "Tôi đã từ chối rất nhiều lời mời tham gia Radio Star do không sắp xếp được lịch trình nhưng vì có Faker mà tôi hủy tiệc Giáng sinh và tới đây. Cậu ấy là huyền thoại sống trong số các game thủ".
Đây không phải lần đầu tiên một ca sĩ, người nổi tiếng đầu tư cho Esports. Ở Bắc Mĩ và châu Âu, ca sĩ Jennifer Lopez, rapper Drake, tiền đạo Antoine Griezmann hay ngôi sao NBA Stephen Curry đều đã chi lớn cho lĩnh vực mới mẻ này. Hiện tại, Brion Esports vẫn chưa công bố đội hình.
MẠNH ĐĂNG