Điểm mặt những tựa game Esports "chịu chi" nhất năm 2019: Liên Quân Mobile ít nhưng "chất", LMHT không có trong top 5

(Tổ Quốc) - Năm 2019 đã gần khép lại, đánh dấu một năm phát triển đầy ấn tượng của Esports. Những giải đấu triệu USD xuất hiện khắp nơi.

Năm 2019 đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp Esports. Hàng loạt giải đấu với giải thưởng khủng xuất hiện ở tất cả các nội dung. Esportsearnings thống kê tổng giải thưởng Esports trong năm 2019 lên tới 214.129.959 USD, tăng hơn 60 triệu USD so với năm 2018.

Hàng loạt giải đấu diễn ra trên khắp thế giới với giải thưởng khủng. Dù chỉ xếp vị trí thứ 8 trên bảng thống kê số tiền giải thưởng, Liên Quân Mobile vẫn có thể tự hào khi tựa game này chỉ có 16 giải đấu chuyên nghiệp mà thôi. Nếu xét trung bình giải thưởng cho mỗi giải đấu, Liên Quân Mobile "ăn đứt" tất cả những đối thủ khác.

Điểm mặt những tựa game Esports

20 tựa game "chịu chi" nhất trong năm 2019.

Trong khi đó, 2019 ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ về mảng Esports của Fortnite. Họ bỏ xa trò chơi luôn giữ danh hiệu giải thưởng lớn nhất năm là Dota 2 tới gần 20 triệu USD. Bên cạnh đó, với việc thi đấu thể thức online, Fortnite có tới 2273 game thủ cạnh tranh cho giải thưởng trong năm 2019. May mắn cho Dota 2 khi họ vẫn không mất đi danh hiệu giải đấu có số tiền thưởng cao nhất. The International 2019 phá vỡ thành tích từ trước đến nay với tổng giải thưởng 34.330.068 USD.

Bất ngờ khi LMHT nằm ngoài top 5, để thua trước Fortnite, Dota 2, CSGO, PUBG và Overwatch. Đây là tựa game thu hút nhiều người chơi nhất thế giới và có lượng khán giả khổng lồ, tuy nhiên, 160 giải đấu của LMHT trong năm 2019 chỉ có tổng giải thưởng hơn 9 triệu USD mà thôi.

Bất chấp việc giải thưởng không thể sánh với các tựa game khác, CKTG 2019 của LMHT ghi nhận số lượng người xem kỷ lục. Tại cùng một thời điểm, 44 triệu người xem trực tiếp giải đấu này. Chắc chắn, đây sẽ là con số mà tất cả những đối thủ khác của LMHT khó có thể vượt qua.

Điểm mặt những tựa game Esports

Tiền thưởng ít thì sao, LMHT vẫn sở hữu đông đảo người chơi và khán giả.

Esports đang không ngừng phát triển. Nhờ vậy, đời sống của các game thủ cũng được cải thiện hơn. Gánh nặng tài chính giảm bớt, họ có thể tập trung luyện tập, thi đấu và cống hiến những trận đấu ấn tượng hơn nữa. Kể từ 2008 tới nay, tổng giải thưởng cho Esports tăng dần mỗi năm. Liệu đâu sẽ là kỷ lục trong năm 2020?

MẠNH ĐĂNG

Tin mới