(Tổ Quốc) - Đấu Trường Danh Vọng - Giải đấu chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn Liên Quân Mobile Việt Nam đã quay trở lại với quy mô giải thưởng tầm cỡ cùng sự góp mặt của nhiều game thủ tiếng tăm, qua đó tiếp nối vị thế giải đấu hấp dẫn và đáng xem nhất Esports Việt.
Ngày 23/08, Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esports) công bố khởi tranh "Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2021" - Giải đấu thể thao điện tử Liên Quân Mobile chuyên nghiệp cấp cao nhất tại Việt Nam, được tài trợ bởi thương hiệu nước tăng lực giải khát Sting, thương hiệu sơn trang trí cao cấp Mykolor và thương hiệu Mì ăn liền Hảo Hảo.
Trải qua chặng đường kéo dài 5 năm cùng 10 mùa giải được tổ chức, Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) đã liên tiếp khẳng định vị thế là giải đấu Esports hấp dẫn bậc nhất Việt Nam, thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ. Sức hút của giải đấu thậm chí chẳng kém gì bóng đá - vốn là môn “thể thao vua” của thế giới, và điều này thể hiện qua những con số khổng lồ. ĐTDV Mùa Đông 2020 đã có tổng lượt xem tăng gấp rưỡi so với năm 2019, đạt gần 90 triệu. ĐTDV Mùa Xuân 2021 - giải quốc nội gần nhất tiếp tục phá kỷ lục, với tổng lượt xem là gần 100 triệu.
Trận Chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2021 thậm chí đã đi vào lịch sử về số lượng người xem trong cùng thời điểm, xác lập con số kỷ lục 674.850. ĐTDV mùa Đông năm nay vì thế được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên những điều bất ngờ.
Tiền thưởng tiếp tục tăng và sự góp mặt của các nhà tài trợ lớn
Sự hợp tác của những nhà tài trợ là yếu tố không thể thiếu để các giải đấu thể thao phát triển được như ngày hôm nay. Kể từ năm 2017, ĐTDV đã không ngừng thu hút được nhiều nhãn hàng đồng hành, vinh dự trở thành giải đấu duy nhất được tài trợ trong 9 mùa giải liên tiếp.
Tiếp nối thành công từ giải đấu trước, ĐTDV mùa Đông 2021 vẫn sẽ giữ nguyên mức tiền thưởng cơ bản 2,5 tỷ VNĐ cho các đội tuyển tham dự. Với sự trở lại lần này, thương hiệu nước giải khát Sting chính thức tiếp tục tài trợ mùa giải thứ 2 với giải thưởng “First Sting Kill” hấp dẫn, nâng tổng trị giá lên tới 264 triệu VNĐ dành cho các tuyển thủ lập chiến công đầu trong vòng Play-off và Chung kết. Quan hệ hợp tác chiến lược này đã thể hiện mong muốn trở thành thức uống được game thủ ưa thích nhất của Sting và khẳng định sức hút của giải Esports số 1 Việt Nam, hứa hẹn sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng bứt phá cho các tuyển thủ để đem lại một mùa giải hấp dẫn.
Cùng với Sting, ĐTDV mùa Đông 2021 chào đón thêm 2 nhà tài trợ là nhãn hàng sơn trang trí cao cấp Mykolor và thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo, qua đó chính thức nâng tiền thưởng lên hơn 3 tỷ VNĐ. Mykolor và Hảo Hảo vốn là hai thương hiệu tài trợ quen thuộc tại các giải bóng đá trong nước cũng như quốc tế. Vậy nên việc chuyển hướng sang ĐTDV có thể cho thấy tiềm năng phát triển của Esports và Liên Quân Mobile nói riêng là lớn đến mức nào. Và với số giải thưởng vô cùng hấp dẫn như thế này, các tuyển thủ được kỳ vọng sẽ có thêm động lực để cống hiến cho khán giả những trận đấu đỉnh cao.
Với sự đồng hành của nhãn hàng Sting, Mykolor và Hảo Hảo, ĐTDV Mùa Đông 2021 chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, đánh dấu những cột mốc mới trong chặng đường nửa thập kỷ phát triển.
Giải đấu chuyên nghiệp ĐTDV Mùa Đông 2021 chính thức khởi tranh từ 28/8 với sự góp mặt của 8 đội tuyển Liên Quân Mobile chuyên nghiệp, bao gồm: Team Flash, Saigon Phantom, V Gaming, FAP Esports, BOX Gaming, Cerberus Esports, B2F Gaming và HEAVY, trong đó nổi bật với những tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu như Lai Bâng, Trần Đức Chiến (ADC), Trịnh Đào Tiến (BronzeV), Xuân Bách (XB)... cùng sự ra mắt của nhiều cái tên mới.
Hoàng Sơn