(Tổ Quốc) - Ngày 5/1, CLB Sông Lam Nghệ An đã tổ chức lễ ra mắt logo mới được sử dụng từ mùa giải 2022.
Logo mới của CLB SLNA được thiết kế đơn giản, hiện đại, với phần chữ "S" được cách điệu nằm ở giữa cùng năm thành lập của đội bóng (1979). Màu chủ đạo của logo nhận diện mới là vàng và xanh nước biển. Theo giải thích của đại diện CLB SLNA, phần màu xanh nước biển tượng trưng cho "nước biển sâu", đại diện cho sự điềm tĩnh nhưng rất mạnh mẽ, tố chất cần có ở các cầu thủ. Trong khi đó, sắc vàng đã gắn liền với đội bóng, không bao giờ có thể thay đổi.
Logo cũ của SLNA được họa sĩ Trần Từ Thành vẽ từ cách đây hơn 20 năm và được sử dụng chính thức vào năm 2003. Biểu tượng với 2 màu xanh lá và vàng đã đi theo SLNA qua nhiều thăng trầm. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng nhận định đã đến lúc CLB cần một "bộ nhận diện" mới, phù hợp với xu thế hiện đại.
Việc thay đổi logo của CLB không phải điều hiếm thấy trên thế giới. Những đội bóng lớn như Manchester United, Chelsea, Barca hay Real Madrid đều đã từng trải qua nhiều lần thay đổi logo.
Tuy nhiên, logo mới của SLNA vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt là về phần màu sắc không đồng nhất giữa phiên bản được đăng tải trên fanpage đội bóng và phiên bản công bố trong lễ ra mắt. Ở lễ ra mắt, phần chữ S có màu vàng nhưng phiên bản trên fanpage lại có màu xanh. Điều này khiến không ít NHM thắc mắc.
GG