(Tổ Quốc) - Nạn bán độ, cá độ đang lan tỏa từ Trung Quốc sang tận Nga khi mới đây, một "nhà cái" bí ẩn quyết định mời Virtus.Pro "nhúng chàm".
Cảm xúc thật khó diễn tả khi có người muốn đội tuyển mình xây dựng lên bán độ. Đó là những gì CEO Sergey Glamazda của Virtus.Pro mới trải qua.
Cụ thể, theo lời ông Glamazda chia sẻ với Cybersport, đội tuyển Prodigy (bộ môn Dota 2, hiện giờ là Virtus.Pro) của tổ chức được một doanh nhân người Trung Quốc bày tỏ mong muốn mua lại. Tuy nhiên đây không phải giao dịch trao đổi bình thường, người Trung Quốc kia chỉ muốn "mua" một vài trận đấu của Prodigy mà thôi.
"Hồi đội Virtus.Pro còn là Prodigy, tôi có nhận được một lời mời trong WeChat. Hắn bảo hắn là người Trung Quốc, sẵn sàng trả tiền để đội tuyển của tôi bán độ", ông Glamazda khẳng định.
"Con số được đưa lên bàn là khoảng 100.000 USD/trận. Nếu đồng ý, số tiền này sẽ được chia đôi. Buồn cười ở chỗ ngay sau khi tôi từ chối, hắn tỏ ra vô cùng bất ngờ và đầy thắc mắc. Trước khi cuộc trò chuyện chấm dứt, hắn còn bảo tôi chẳng biết Esports vận hành như thế nào".
Một thông tin đầy nhức nhối khác cũng được Glamazda hé lộ, là gần đây có một tài khoản nặc danh liên hệ với các đơn vị tổ chức giải đấu xin quyền phát sóng các trận thuộc DPC Nga. Mục đích của hành động này là thêm dữ liệu cho các "con bạc" trên nhiều trang web cá độ lớn ở Trung Quốc.
Thậm chí tại quốc gia này vào thời điểm hiện tại, bán độ được xem là chuyện quá đỗi bình thường ở các giải đấu cấp độ thấp. Một số sân chơi sinh ra là để các đội "bán". Khi hết các sân chơi kiểu như thế, giới Dota 2 Trung Quốc còn sản sinh ra một "nghề" khác, đó là đội lốt các đội tuyển ở khu vực khác thi đấu rồi bán độ.
Có lẽ vì những chuyện này mà "mafia" Trung Quốc mới tỏ ra bất ngờ khi bị ông Sergey Glamazda thẳng thừng từ chối.
PHỤNG HIẾU