Quảng cáo Google Ads tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

(Tổ Quốc) - Google Ads tại Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng là phương thức quảng cáo trả phí giúp gia tăng lưu lượng người truy cập và nhận thức của người dùng đối với website của bạn.

Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình cũng như tạo ra doanh thu nhanh chóng cho công ty. Bạn đã biết về lĩnh vực quảng cáo Google Ads đầy tiềm năng này chưa? Và những ngành nào nên chạy quảng cáo trên Google? Hãy cùng Digital Marketing IMTA đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo Google Ads là gì?

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo có trả phí của Google. Khi người dùng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads, các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn sẽ được hiển thị ở vị trí ưu tiên hay những thứ hạng đầu trong danh sách tìm kiếm tại Google. Điều này cũng đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn các so với các website khác.

Quảng cáo Google Ads được xem là giải pháp quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao và được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Nó cho phép khách hàng xây dựng các chiến lược quảng cáo khác nhau, đánh trúng vào nhóm khách hàng tiềm năng và chỉ mất tiền khi khách hàng click vào xem quảng cáo.

Sau khi biết được Google Ads là gì và những lợi thế kênh quảng cáo này mang lại, không ít bạn đang tự hỏi những ngành nào nên đầu tư chạy quảng cáo Google Ads? Ngay sau đây Digital Marketing IMTA sẽ gợi ý cho các bạn những ngành nên chạy quảng cáo Google để thu được lợi nhuận khủng nhé.

Những ngành nào nên chạy quảng cáo trên Google

1. Ngành có giá trị cao

Các ngành dịch vụ nằm ở vị trí quan trọng và có giá trị dân sinh như: Khám chữa bệnh, dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp… Hoặc những ngành nghề có mức độ cạnh tranh gay gắt trên thị trường với nhau: Bất động sản, nội thất, mỹ phẩm, thời trang… là những ngành nghề rất dễ thành công khi chạy quảng cáo trên Google. Tại sao lại như vậy? Bởi đây đều là những dịch vụ/ sản phẩm có nhu cầu cao và không ngừng phát triển. Một khi khách hàng tìm kiếm trên Google, bài quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ưu tiên. Do đó, tỷ lệ khách hàng ghé website sẽ tăng lên và không khó để bạn chuyển đổi thành đơn hàng thực tế.

Shopping sẽ phù hợp cho khách hàng xem hay tìm hiểu so sánh một cách nhanh chóng.

2. Doanh nghiệp B2B

Digital Marketing IMTA nhận được rất nhiều câu hỏi rằng doanh nghiệp B2B có nên đầu tư ngân sách cho Google Ads không? Câu trả lời là có và nên đầu tư càng sớm càng tốt. Trung tâm IMTA sẽ chỉ ra 3 lý do các doanh nghiệp B2B nên chạy quảng cáo trên Google:

Khách hàng B2B có xu hướng nghiên cứu và tìm kiếm rất nhiều trên Google. Đối với người mua hàng B2B thường họ sẽ Search Google để tìm hiểu về sản phẩm, đánh giá độ tin cậy của doanh nghiệp hay tìm kiếm các lựa chọn khác nhau..

Chạy quảng cáo Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhận diện thương hiệu, sẽ là cái tên đầu tiên khách hàng nhớ đến. Đặc biệt đây cũng là cách để bạn tăng thêm độ uy tín cho doanh nghiệp mình.

Nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp B2B làm Google Marketing. Từ việc chạy quảng cáo Google Ads, các doanh nghiệp B2B sẽ biết được các đối thủ cạnh tranh của mình như thế nào, họ có chạy quảng cáo chưa? Đã có không ít doanh nghiệp dù có sản phẩm tốt, lượng người tìm kiếm cao nhưng lại không khai thác kênh quảng cáo này. Do đó đã để lỡ rất nhiều cơ hội tăng doanh thu.

Nên học Google Ads ở đâu uy tín, hiệu quả?

Có thể thấy việc nắm vững các kiến thức về Google Ads sẽ giúp bạn xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu và thành công khi tự mình chạy quảng cáo trên Google. Để giúp khách hàng tối ưu được ngân sách, thu được lợi nhuận ngay từ chiến dịch quảng cáo đầu tiên, Trung tâm đào tạo Marketing Online IMTA đã mở ra các khóa học Google Ads tại IMTA từ cơ bản đến nâng cao. Tại đây, bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức về quảng cáo Google cũng như được thực hành chạy quảng cáo từ chính các sản phẩm của học viên với đội ngũ giảng viên ưu tú, dày dặn kinh nghiệm của Digital Marketing IMTA.

Quảng cáo Google Ads tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Ngoài khóa học về Google Ads, IMTA còn có chương trình đào tạo về Facebook Ads, thiết kế Website, SEO website… Chi phí cho những khóa học này thường không quá cao, vì vậy học viên nào cũng có thể tham gia.

Với những thông tin Digital Marketing IMTA vừa chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đều đã nắm được thế nào là quảng cáo Google Ads và biết được những ngành nào nên chạy quảng cáo trên Google.

Ngoài ra, để đăng ký học các khóa học bài bản, chất lượng về Google và Facebook của Digital Marketing IMTA, các bạn truy cập website imta.edu.vn hoặc liên hệ hotline 0896677499 để được tư vấn trực tiếp nhé. IMTA luôn mong muốn được đồng hành với các học viên trong thời gian sớm nhất!

Thanh Xuân

Tin Cùng Chuyên Mục
Sản phẩm bảo hiểm công nghệ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Sản phẩm bảo hiểm công nghệ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

(Tổ Quốc) - Ngày 1/8/2022, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chính thức cho ra mắt sản phẩm PTI Care – Bảo hiểm trời mưa. Đây là sản phẩm bảo hiểm hợp tác giữa PTI và công ty bảo hiểm số NTUC Income (Singapore) lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được kì vọng sẽ trở thành giải pháp thuận tiện giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn trong việc di chuyển bằng xe công nghệ (Grab, Be) vào những ngày trời mưa tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Tin mới