(Tổ Quốc) - Liệu xu hướng này sẽ khiến các YouTuber Việt Nam chạy theo hay quyết định bỏ qua?
YouTube đối với người dùng thông thường là một sân chơi giải trí, nơi mang lại đầy rẫy những kiến thức, niềm vui, tiếng cười và hàng ti tỉ những thứ khác. Thế nhưng, đối với những người tham gia sáng tạo nội dung và coi YouTube là sự nghiệp kiếm tiền nghiêm túc, đó thực sự là một cuộc chiến khốc liệt. Nội dung có hay và sáng tạo, không đụng hàng mới có thể gây ấn tượng mạnh, thu hút nhiều thành công hơn mong đợi và phát triển mạnh mẽ.
Giữa dòng xoay chuyển cạnh tranh phức tạp đó, một trào lưu độc đáo mới đang dần dần xuất hiện: Làm vlog dưới góc nhìn của thú cưng. Ý tưởng này đã được giới thiệu và chia sẻ qua trong các group kín của cộng đồng làm YouTube Việt Nam, phần nào gây ra nhiều sự chú ý bởi những nét đặc biệt của nó.
Theo lời nhân vật chính trong bài viết trên, anh dự định sẽ gắn một chiếc camera hành trình nhỏ gọn như GoPro lên lưng của chú chó cưng, thả rông và theo dõi trong khoảng 24h. SAu đó, nội dung ghi lại sẽ được tổng hợp để làm vlog góc nhìn của "boss". Theo sau đó, một số người khác cũng thử đăng ảnh lên ăn theo xu hướng này, thử sức với các loài động vật ở đủ loại môi trường sống.
Rùa cũng được gắn camera lên lưng trực chiến.
Tuy nhiên, bên dưới những dòng bình luận dành cho các post này, quan điểm ủng hộ thì ít mà đùa vui thì nhiều. Nhiều người cho rằng nội dung như vậy đối với các loài động vật nuôi nhà sẽ khá khó thực hiện, không phải vì chúng không chịu hợp tác mà bởi... sợ bị người qua lại lấy trộm luôn máy quay ở những nơi ít để ý. Chưa kể, đối với những loài chó cảnh có giá trị không nhỏ như chú Husky bên trên, vấn nạn câu trộm chó cũng được đề cập để cảnh báo chủ nhân bài post, không cẩn thận lại mất cả chó lẫn đồ nghề.
Thực chất, nội dung làm video theo góc nhìn của động vật không phải là hiếm hay xuất hiện đầu tiên và muộn màng như vậy. Chính thương hiệu camera hành trình GoPro cũng thường xuyên đăng tải những video này từ vài năm nay, lắp đặt camera trên cả những loài thú hoang dã để theo dõi cách chúng di chuyển, sinh sống, và trên hết là quảng cáo cho chất lượng cũng như sự bền bỉ từ sản phẩm của mình.
GoPro - Theo chân bồ nông
Liệu chúng ta có được chứng kiến một làn gió mới về nội dung đến từ những vlogger Việt Nam "chịu chơi", dám đầu tư cẩn thận và chỉn chu để theo đuổi loại hình nội dung này? Hãy cùng chờ xem!
Hà Thu