(Tổ Quốc) - Mặc dù "khóc dở" vì bị bom hàng, nhưng các shipper vẫn "cười dở" với những lý do quá bá đạo từ "thượng đế".
Không ai có thể phủ nhận được sự tiện lợi của việc mua hàng online. Chỉ cần ngồi nhà, một thiết bị điện thoại/máy tính... có kết nối internet là bạn có thể mua cả thế giới. Rồi sau 1 khoảng thời gian ngắn, lại có người chuyển tới tận tay mà bạn không cần đội nắng, đội mưa đi mua, ôm vác nặng nề về nhà.
Thế nhưng bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi, mua hàng online lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đối với người mua hàng, không ít lần họ tức lộn ruột khi nhận về sản phẩm không như hình hoặc bị lừa đảo bằng những mánh khóe tinh vi. Chẳng khá khẩm hơn, người bán hoặc shipper cũng méo mặt khi gặp khách "thích đặt cho sang mồm", hay gọi cách khác là "bom hàng".
Thời gian gần đây, liên tiếp những câu chuyện đặt hàng rồi không nhận khiến dân mạng xôn xao. Nhưng khách hàng lại "tử tế" đưa ra những lý do không thể hợp lý hơn!
1. Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm thì lý do này lại hợp lý khiến shipper cũng phải gật gù!
Lý do shipper không thể giao gói hàng bởi "khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm!". Mạn phép đoán vị khách này bị ra nhiều mồ hôi, chỉ cần rời khỏi điều hòa lập tức đầm đìa như tắm nên mới không dám ra ngoài. Dù muốn hay không cũng đành phải thông cảm cho khách thôi!
Lý do shipper không thể giao gói hàng bởi "khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm!"
2. Bà bầu yêu thích shopping?
Đi đẻ thì đương nhiên không thể nhận hàng được rồi, lý do này quả thật hợp lý không lệch đi đâu được! Ô hay, nhưng đi đẻ vẫn nghe điện thoại được bình thường hả, vậy sao không nhờ người nhà lấy giúp luôn đi mẹ bầu ơi?
3. Khách hàng bất lương.
Vô tình gặp phải vị khách bị đi tù thì thôi rồi, shipper đành ngậm ngùi ôm hàng quay về chứ nào dám đôi co gì thêm.
4. Muốn người ta tìm cách, không muốn người ta tìm lý do.
Đây là một minh chứng cho câu nói "Muốn người ta tìm cách, không muốn người ta tìm lý do". Việc đi vệ sinh là nhu cầu của con người không thể tránh. Nhưng giải quyết "nỗi buồn" cũng chỉ trong chốc lát chứ đâu phải cả ngày, cả buổi đâu mà không thể nhận hàng khách ơi?
5. Vị khách mọi người bán muốn tránh xa.
Không cần phải nói gì nhiều, đây đích thị là vị khách mà mọi người bán, mọi shipper sẽ thêm vào blacklist - danh sách đen và muốn tránh thật xa. Họ xem việc đặt hàng như 1 thú vui nhưng không hề có ý định trả tiền, nhận hàng.
Nhưng cũng dành 1 lời khen cho sự dũng cảm, thật thà của vị khách đáng trách này!
6. Không có tiền, thích đặt cho vui mồm được không?
Nếu như đặt hàng là 1 thú vui thì trả tiền và nhận hàng là 1 nỗi đau sâu sắc. Có lẽ vì thế mà không ít khách hàng "quái tính" cứ đặt cho vui mồm dù trong túi chẳng có xu nào. Để rồi khi shipper gọi giao hàng thì thản nhiên buông 1 lý do khó đỡ: "Em buồn vì không có tiền lấy hàng. Em sẽ cảm thấy vui hơn khi em có tiền lấy hàng."
7. Một khách hàng rất "tín".
Tháng 7 âm lịch sắp tới rồi, các shop và các shipper hãy cẩn thận!
8. Khách hàng đáng thương.
Lý do "khó đỡ" mà người bán hàng online và shipper cũng khó hình dung: mất trí nhớ.
Có khi nào vị khách này cũng uống nước sông Quên như Tiểu Phong (Đông Cung) nên chỉ nhớ những gì vui vẻ và quên sạch những ký ức đau thương? Và việc mua gì, tốn tiền ra sao chắc chắn cũng khiến khách chẳng thấy vui vẻ gì nên cho vào lãng quên luôn, chỉ tội shipper khóc dở mếu dở chuyển hoàn hàng về.
9. Gặp vị khách côn đồ thì trong 36 kế, "chuồn" là thượng sách.
Thương thay cho anh shipper đi giao hàng bị một phen hú vía vì gặp khách hàng côn đồ. Đã không chịu nhận hàng còn hùng hồn dọa nạt: "Đưa tới là đập".
Trong trường hợp này thì tiền bạc có nghĩa lý gì, tính mạng bản thân là quan trọng nhất. "Chuồn" chính là thượng sách!
10. Rảnh rỗi sinh nông nổi là có thật!
Nếu cứ rảnh rỗi mà sinh nông nổi như vị khách này thì có lẽ các shop chỉ mong ai ai cũng bận rộn!
Có những lý do bom hàng nghe thật hài hước, nhưng có lẽ chỉ những người trong cuộc mới thấy "đắng lòng" vô cùng.
Miss Mộng Mơ