#Tập 6 KOC VIETNAM 2022: Chuyên gia bật mí yếu tố giúp các KOC trẻ livestream thu hút

(Tổ Quốc) - Khi livestream, một KOC phải làm thế nào để thu hút và "chốt đơn" hiệu quả? Tất cả sẽ được khách mời đặc biệt từ Lazada bật mí trong tập 6 vừa lên sóng của KOC VIETNAM 2022.

Sau 5 tập phát sóng của KOC VIETNAM 2022, các thí sinh đã trải qua 5 vòng thử thách và được trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau: Kỹ năng tạo dựng dấu ấn cá nhân, Kỹ năng xây dựng nội dung, Kỹ năng xây dựng concept, Kỹ năng tạo dựng đội nhóm và Kỹ năng kích hoạt tư duy kinh doanh. Và khi tất cả các kỹ năng đã phần nào được thẩm thấu, top 15 KOC chính thức bước vào vòng thực chiến khó khăn nhất của vòng nhà chung - đó chính là livestream đa nền tảng. 

Khác với những kỹ năng trên khi có thể vận dụng cho các nội dung chuẩn bị sẵn, livestream là kỹ năng khó nhất khi vừa phải chuẩn bị thông tin, vừa phải tương tác trực tuyến và còn phải linh động điều hướng câu chuyện để giữ người xem tiếp tục tương tác và dẫn tới chốt đơn. Vậy làm thế nào để một KOC khi livestream thu hút được khán giả và giữ chân họ lâu nhất để chốt đơn hiệu quả? 

Trong tập 6 vừa qua, thử thách mà KOC Việt Nam đưa ra cho 15 thí sinh chính là Livestream trên đa nền tảng. 

Tư vấn từ các mentor và khách mời đặc biệt

Đây không chỉ là thử thách mà còn là cơ hội cho các thí sinh khi được lắng nghe những chia sẻ, hướng dẫn của mentor Trần Mạnh Duy (Duy Muối) - Founder CD Group về kiến thức livestream bán hàng và khách mời chị Tú Phan - Senior Brand Manager (Quản lý Thương hiệu) Lazada Việt Nam khi mang tới nền tảng LazLive với công nghệ livestream tốt nhất hiện nay cùng nhiều phần quà hấp dẫn giúp các thí sinh giành lợi thế để chinh phục thử thách lần này. 

#Tập 6 KOC VIETNAM 2022: Chuyên gia bật mí yếu tố giúp các KOC trẻ livestream thu hút  - Ảnh 1.

Trên cương vị là mentor, Duy Muối đã có những chia sẻ thực tế về kỹ năng livestream hiệu quả mà mỗi KOC cần có. Theo Duy Muối, khi livestream, sự cuốn hút nằm ở hình ảnh, âm thanh và nét duyên dáng của KOC khi tương tác với khán giả. 

Tuy nhiên, để chốt được đơn thì mỗi KOC lại phải biết cách đẩy cao trào cảm xúc của người xem và tận dụng cơ hội đó. "Quá trình chốt đơn nó sẽ câu cảm xúc người ta đưa lên cao, khi người ta đang vui sẽ dễ dẫn tới mua hàng hơn", Duy Muối chia sẻ. 

Cũng theo nhà sáng lập DC Group, để livestream trên đa nền tảng, ngoài kỹ năng cơ bản mà mỗi KOC cần có thì việc lựa chọn nền tảng hỗ trợ livestream cũng cực kỳ quan trọng. Theo Duy Muối, Lazada có thể được xem là nền tảng TMĐT có kênh livestream tối ưu, hỗ trợ tốt nhất cho các KOC. 

Không chỉ dừng lại ở việc vừa tương tác với fan, vừa có thể kết hợp với chốt đơn trực tiếp, kênh LazLive còn có những “giá trị cộng thêm” cho người xem như tung ra nhiều voucher giảm giá, deal đồng giá, chương trình kết hợp âm nhạc… từ đó biến một buổi livestream thành một dịp giao lưu, giải trí chứ không chỉ thuần túy là mua sắm.

#Tập 6 KOC VIETNAM 2022: Chuyên gia bật mí yếu tố giúp các KOC trẻ livestream thu hút  - Ảnh 2.

Đồng tình với các nhận định của Duy Muối, chị Tú Phan - đại diện Lazada cho biết: “Trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí là một trong những trọng tâm trong hành trình mua hàng tại Lazada. Xuyên suốt hành trình đó, KOC tại Lazada hay các LazTalent đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin sản phẩm cũng như giới thiệu những chương trình khuyến mãi hữu ích đến khán giả. 

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, với sự hỗ trợ toàn diện của Lazada, những tập livestream của KOC trên LazLive đã tăng vượt bậc lên 75%, trong đó có những buổi một bạn KOC đã bán được 1 tỷ đồng chỉ trong vòng 60 phút”. 

#Tập 6 KOC VIETNAM 2022: Chuyên gia bật mí yếu tố giúp các KOC trẻ livestream thu hút  - Ảnh 3.

Trước câu hỏi về những ưu việt và khác biệt trong chính sách hỗ trợ khi KOC livestream trên LazLive của host Châu Bùi, chị Tú Phan cũng chia sẻ thêm: “Về chính sách hỗ trợ sẽ có 3 ưu điểm. Thứ nhất là về mặt công nghệ trên LazLive, Lazada ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất giúp các KOC có thể tương tác dễ dàng, hiệu quả với người xem để chốt đơn nhanh chóng. 

Thứ 2 là Lazada có đội ngũ đào tạo chuyên nghiệp cho các bạn KOC, giúp các bạn không chỉ luôn cập nhật kiến thức mà còn phát triển thương hiệu cá nhân thông qua các chương trình livestream độc quyền  trên Lazada. 

Cuối cùng là hệ thống khâu vận, giao hàng chuyên nghiệp, deal trên toàn sàn, do vậy KOC chỉ cần tập trung vào việc review sản phẩm một cách chính xác nhất và chốt đơn thôi”.  

#Tập 6 KOC VIETNAM 2022: Chuyên gia bật mí yếu tố giúp các KOC trẻ livestream thu hút  - Ảnh 4.

Ngoài ra, để hỗ trợ các thí sinh thực chiến một cách thuận lợi trên LazLive, đại diện Lazada cũng mang tới những trợ thủ đắc lực giúp top 15 KOC “chốt đơn” nhanh chóng. Nổi bật số đó phải kể đến loạt “Voucher freeship 0đ”, “Cơn mưa voucher thế kỷ”… những ưu đãi được yêu thích nhất của các fan kênh LazLive. Giúp tăng tỉ lệ chốt đơn của top 15 KOC mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những trợ thủ đắc lực trên kênh LazLive, top 15 KOC VIETNAM còn có được đặc quyền livestream trong khung giờ vàng của kênh LazLive cùng vị trí hiển thị nổi bật trên ứng dụng, tạo nên lượng truy cập khủng ngày từ những phút đầu tiên của buổi livestream. 

Với tất cả sự hỗ trợ này, các thí sinh của cuộc thi đều được tận dụng tối đa hệ sinh thái livestream đa dạng và tân tiến của Lazada và có một màn thực chiến đầy mãn nhãn trong tập 6 vừa qua. Cùng xem lại tập 6 tại đây.

#Tập 6 KOC VIETNAM 2022: Chuyên gia bật mí yếu tố giúp các KOC trẻ livestream thu hút  - Ảnh 5.

Tính đến ngày 12/5, kết quả cập nhật với sự dẫn đầu của Nguyễn Bùi Nam Phương và Call Me Duy, thế nhưng sẽ còn nhiều bất ngờ nữa trong 3 ngày còn lại. Ai sẽ là “chiến thần” livestream của tập 6 và kết quả chung cuộc của top 15 KOC, ai sẽ bước vào vòng chung kết và chính thức giành lấy cơ hội trở thành KOC độc quyền của Lazada? Hãy cùng đón xem kết quả vào ngày 15/5/2022 và chuẩn bị cho cuộc chiến gay cấn sắp tới để tìm ra người chiến thắng.

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Bên cạnh tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng, top 2 KOC VIETNAM 2022 sẽ có cơ hội trở thành KOS – cấp độ cao nhất của đội ngũ KOC độc quyền của Lazada. Theo đó, các bạn sẽ nhận được gói đào tạo trị giá hàng trăm triệu cũng như hàng loạt các hỗ trợ về mặt công nghệ. Bên cạnh đó, cơ hội sánh đôi cùng với những nghệ sĩ hàng đầu Vpop trong các show độc quyền của Lazada cũng sẽ là một quyền lợi mạnh mẽ để các KOC tạo dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân.

ĐS

Tin mới