(Tổ Quốc) - Chủ nhà hàng nơi xảy ra vụ việc nữ thực khách đập bàn, đòi đuổi việc phục vụ vì mang cho mình đĩa rau có hành, đã nhận sai về phần mình và “xin phép không tính tiền” suất ăn của khách. Tuy nhiên, ông chủ này khẳng định sẽ không đuổi việc nhân viên vì “không đáng”.
Liên quan đến vụ clip nữ khách hàng đập bàn, đòi đuổi việc nhân viên vì mang cho mình đĩa rau có hành, gây xôn xao mạng xã hội, ngày 28/12, chúng tôi đã tìm đến nhà hàng Phên tại đường Núi Thành (Đà Nẵng), được cho là nơi xảy ra vụ việc trên.
Trao đổi với PV, anh Phạm Văn Thiện, chủ nhà hàng xác nhận nơi xảy ra sự việc trong clip là nhà hàng của mình và thừa nhận: "Đây là lỗi của chúng tôi!".
Clip: Nữ thực khách đập bàn, đòi đuổi việc nhân viên nhà hàng ở Đà Nẵng vì đĩa rau có hành
Theo anh Thiện, sáng hôm qua (ngày 28/12), có một cô gái trẻ khoảng 25 tuổi, đi một mình đến quán và gọi một phần bánh tráng cuốn thịt heo. Do không ăn được hành nên vị khách này đã dặn nhân viên phục vụ, tuy nhiên do khách đông nên nhân viên đã mang nhầm đĩa rau có hành ra cho chị này. Tức giận vì nghĩ nhân viên đã coi thường lời nói của mình nên nữ khách hàng đã tỏ thái độ gắt gỏng.
Mặc dù nhân viên đã liên tục xin lỗi và xin phép đổi lại đĩa rau khác, nhưng cô gái này vẫn không chấp nhận, đồng thời yêu cầu gặp quản lý và đề nghị đuổi việc nhân viên phục vụ vì cho rằng không tôn trọng mình.
Anh Thiện, đại diện nhà hàng khẳng định sẽ không đuổi việc nhân viên của mình vì không đáng.
"Mọi người trong nhà hàng tôi đều rất sốc vì phản ứng của khách, bạn nhân viên bị khách phản ứng lại mới làm việc nên rất sợ, nhưng đó cũng là một kinh nghiệm cho tất cả…", anh Thiện, chia sẻ.
Đại diện nhà hàng Phên cho biết thêm, sau cơn giận dữ, nữ thực khách đã đồng ý bỏ qua vụ việc và không yêu cầu đuổi việc nhân viên nữa.
"Chị ấy đã chấp nhận lời xin lỗi của nhà hàng. Dù có giải thích như thế nào thì việc khiến cho chị ấy không hài lòng là lỗi của nhân viên và nhà hàng… Để tỏ thiện chí, nhà hàng đã ‘xin phép không tính tiền’ suất ăn đó, ban đầu cô ấy không chấp nhận nhưng sau đó đã đồng ý. Còn về phía quản lý, chúng tôi thấy đây thực sự là sai sót nhưng không đến nỗi phải đuổi việc nhân viên. Chưa kể đây là thời điểm gần Tết và bạn nhân viên cũng đã chủ động xin lỗi khi phát hiện lỗi", anh Thiện chia sẻ.
Như đã đưa tin, mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh nữ thực khách nổi giận đòi đuổi việc nhân viên do bị mang ra đĩa rau có hành đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội ở Đà Nẵng. Cụ thể, vị khách này nổi giận vì đã dặn nhân viên là không ăn được hành nhưng đến khi mang ra thì hành vẫn có trong đĩa. Giận dữ vì nghĩ nhân viên đã không tôn trọng mình, cô gái yêu cầu gặp quản lý và đề nghị đuổi việc nhân viên.
Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc.
"Hồi nãy chị có nói là không hành đúng không? Em xem thường lời nói của khách hàng đúng không? Chị đã nói rồi chứ không phải không nói, em xem thường khách hàng vừa thôi", cô gái nói trong đoạn clip.
Clip này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành đề tài gây tranh cãi gây gắt. Trong đó, nhiều người chỉ trích thái độ của nữ thực khách và cho rằng cô "không ăn hành nhưng thích hành người khác". Bên cạnh đó, cũng có một số cư dân mạng bảo vệ nữ thực khách vì cho rằng phản ứng là đúng.
Hà Nam