(Tổ Quốc) - Về Việt Nam từ đầu năm 2012, tới nay chiếc xe này vẫn chưa có đối thủ về tốc độ tối đa.
Đầu tháng 2 năm 2012, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron 16.4 về Việt Nam đã khiến giới sành xe trong và ngoài nước xôn xao. Không chỉ độc nhất Việt Nam, chiếc xe khi ra biển trắng cũng đã đạt ngôi vị chiếc xe đắt nhất với mức giá 66 tỷ đồng.
Chiếc xe xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm
Chiếc xe được nhập về theo dạng tư nhân, chủ nhân là một đại gia chơi xe nổi tiếng Việt Nam – Phạm Trần Nhật Minh (Minh "nhựa").
Trước chiếc siêu xe này, Minh "nhựa" cũng đã sở hữu nhiều siêu xe khác, đáng chú ý là chiếc Lamborghini Murcielago LP-670SV cũng là một chiếc độc nhất Việt Nam tới tận ngày nay.
Bugatti Veyron được sản xuất khoảng 350 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm nhiều phiên bản đặc biệt. Chiếc xe tại Việt Nam là phiên bản đầu tiên.
Theo công bố của nhà sản xuất Pháp, chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa 407km/h, soán ngôi vị xe thương mại nhanh nhất thế giới của huyền thoại McLaren F1. Để có được tốc độ khủng khiếp này, chiếc xe được trang bị động cơ W16 mà vẫn hay được gọi là "hai khối động cơ V8", cho ra công suất khoảng 1000 mã lực và khoảng 1200Nm mô-men xoắn.
Suốt từ lúc chiếc xe này về Việt Nam đã có nhiều siêu xe của các hãng khác xuất hiện, tuy nhiên vẫn chưa có chiếc xe này vượt được tốc độ của chiếc Veyron này.
Chiếc siêu xe đáng gờm nhất có mặt tại Việt Nam là Ferrari SF90 Stadale có sức mạnh 986 mã lực – mô-men xoắn 800Nm, nhưng tốc độ tối đa chỉ đạt khoảng 340km/h.
Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam được chăm sóc bởi 2 chuyên gia người Nhật trước khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Chiếc xe sau khi được "phẫu thuật thẩm mỹ" để tham gia hành trình xuyên Việt
Sau một thời gian, chiếc xe này được chuyển ra một gara siêu xe nổi tiếng tại TP.HCM và nằm tại đây khá lâu. Sau đó chiếc xe được đổi sang màu trắng toàn thân bằng phương pháp dán đề can trước khi về với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, và tham gia hành trình xuyên Việt cùng hơn 40 siêu xe khác. Từ đó tới nay chiếc xe này cũng ít xuất hiện trên đường.
Minh Đức