(Tổ Quốc) - Bỏ 10 triệu để thuê villa ở Vũng Tàu, người phụ nữ tá hỏa khi nhận về căn phòng bốc mùi hôi, nội thất tồi tàn, hư hỏng, bể bơi bằng nhựa đặt trong sân gạch vỡ.
Bỏ 10 triệu thuê villa, nhận căn nhà không khác gì phòng trọ?
Ngày hôm qua (17/8), trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng bày tỏ bức xúc của người phụ nữ có tên Hoàng Anh, theo đó, chị đang rất bất bình vì bị chủ một villa ở Vũng Tàu lừa đảo, "treo đầu dê, bán thịt chó".
Cụ thể, thông qua một website đặt phòng trung gian, chị Hoàng Anh thuê villa được quảng cáo là biệt thự có 5 phòng ngủ, sức chứa 20 người, bể bơi "sang chảnh", nội thất sang trọng…ở thành phố Vũng Tàu.
Mọi thông tin được đăng tải rõ ràng, công khai trên trang web, với giá thuê phòng là 10 triệu đồng và đặt trước một nửa số tiền.
Căn villa có bể bơi được quảng cáo bằng loạt hình ảnh lung linh.
Tin tưởng khi đọc thông tin và xem hình ảnh, chị Hoàng Anh cảm thấy ưng ý nên quyết định chuyển khoản 5 triệu đồng cho bên trung gian để đặt phòng.
Thế nhưng, khi gia đình chị Hoàng Anh đến nhận phòng, tất cả đã cảm thấy thực sự bị sốc vì thực tế căn nhà khác xa quảng cáo, hình ảnh trên mạng chỉ mang tính "minh họa", thậm chí căn nhà còn tệ hơn cả một nhà nghỉ thông thường.
Chị Hoàng Anh bức xúc kể: "Mình thuê villa đó một ngày, check in ngày 17/8 - check out 18/8, giá là 9.999.000 cho 8 người lớn và 8 bé từ 3 tuổi đến 8 tuổi.
Bên booking có gửi số điện thoại chủ villa và 5 phút sau số này gọi yêu cầu mình chuyển cọc 1/2 là 5.000.000. Mình đồng ý và chuyển khoản.
Chị Hoàng Anh nhanh chóng chuyển khoản tiền cọc thuê căn "biệt thự" 5 phòng ngủ có bể bơi
"17/8 mình đến nhận phòng thì: Để tên trên booking là P. Pool Villa, nhưng đến chỗ đó tên A.Đ, để địa chỉ 160 H.H.T, nhưng địa chỉ nhà là 160/2/7 H.H.T - nằm trong hẻm.
Để tên villa cho sang, có hồ bơi, nhưng là hồ nhựa như hình, nền gạch sân bể tùm lum hết. Nước dơ cực kì.
Trên web booking hình phòng ốc đẹp lung linh, nhưng mình nhận nhà không có phòng nào giống, tất cả chỉ là lừa đảo.
Nhà có mỗi mấy cái ghế đá để ngoài sân để ăn, trong phòng không có bàn hay ghế gì hết, mỗi phòng có đúng hai giường và một cái tủ như hình.
Vừa bước tới cầu thang lên phòng hôi kinh khủng, toilet cái nào cũng hôi, cửa toilet không đóng lại được.
Đèn ban công hư hết, không có cái nào sáng. Không thể tưởng tượng một chỗ thảm họa như vậy mà có thể bán trên booking giá 10 triệu/đêm".
Tên villa và địa chỉ đều không đúng như quảng cáo
Bên ngoài bể bơi nhựa, sân gạch vỡ ngổn ngang, bên trong tủ áo quần tồi tàn, tủ lạnh mini... là những gì gia đình chị Hoàng Anh nhận được sau khi 10 triệu/đêm cho căn "biệt thự" này.
Để làm bằng chứng, chị Hoàng Anh không quên chụp ảnh lại căn nhà đã thuê với bể bơi nhỏ bằng nhựa đặt bên ngoài, nội thất nghèo nàn, hư hỏng nhiều, thậm chí còn tệ hơn cả một nhà nghỉ bình dân.
Không hài lòng về chỗ lưu trú, gia đình chị Hoàng Anh ngay lập tức yêu cầu người quản lý đổi căn khác nhưng không được đáp ứng.
"Chị chủ nhất quyết không chịu đổi phòng cho nhà mình, cũng kiên quyết không trả lại cọc mà chỉ đề nghị giảm giá.
Nhưng nhóm mình muốn đi chơi vui vẻ, ở chỗ đẹp, thoải mái, chứ không thể chấp nhận giảm giá để ở cái chỗ bốc mùi, mất vệ sinh, xuống cấp trầm trọng còn tệ hơn phòng trọ như vậy".
Cuối cùng, sau vài tiếng đàm phán không đi đến thống nhất, nhóm chịu mất 5 triệu tiền cọc để đi thuê chỗ khác.
Chịu mất tiền cọc vẫn bị đe họa, chửi bới
Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Đa số đều tỏ ra bức xúc, cho rằng đây là hành vi lừa đảo, chặt chém trắng trợn tiền của khách hàng.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng góp ý chị Hoàng Anh nên cẩn thận hơn trước khi cọc tiền bằng cách đọc review của những khách đã lưu trú trước đó, nếu cảm thấy thông tin không rõ ràng thì không nên vội vàng quyết định chốt phòng.
Không thể tin đây là nội thất của một villa
Về phía trung gian bán phòng cho phía villa bị tố, chị Q.N xác nhận có sự việc một nhóm khách thuê villa qua website trung gian và chuyển tiền đặt cọc. Vào hôm nhận phòng, nhóm khách không hài lòng với cơ sở vật chất của căn hộ nên đã chuyển đi.
Q.N thừa nhận một số nơi trong villa có vấn đề nhưng tình trạng thực tế không tồi tệ như trong bài tố của chị Hoàng Anh.
Bởi chỉ có một phòng duy nhất có nội thất bị hỏng, các phòng còn lại vẫn đảm bảo chất lượng, và chị Hoàng Anh chỉ chụp ảnh căn phòng tệ nhất để than phiền.
Cô chia sẻ muốn giải quyết theo hướng "mỗi người chịu thiệt một ít" nhưng khách không đồng ý.
Phía villa không có động thái xin lỗi, thậm chí còn nhắn tin chửi bới, dọa nạt khách
Đáp lại, chị Hoàng Anh cho biết: "Sau khi sự việc được nhiều người biết đến, mình hoàn toàn bực bội và thất vọng khi bên phía villa và trung gian không những không xin lỗi mà còn nhắn tin, gọi điện đe dọa, chửi bới mình.
Mình ở xa đến nên không muốn rắc rối, ngay khi thấy không thương lượng được, nhà mình quyết định bỏ cọc đi thuê chỗ khác cũng vì thế.
Phía trung gian bảo sẽ giảm giá để chia sẻ một phần, mình không chấp nhận vì nhà mình đi chơi, nghỉ dưỡng, không muốn cả chuyến đi mất vui vì phải chịu đựng ở trong căn nhà thảm họa như vậy.
Ấy thế mà khi mình đăng bài, họ bị nhiều người "ném đá" quá nên bực tức quay sang dọa mình, mình muốn yên ổn nên không xem hay trả lời bất cứ tin nhắn, cuộc gọi nào từ họ luôn"
Chị Hoàng Anh cho biết, dù đã chịu mất tiền oan, nhưng chị vẫn muốn chia sẻ vụ "tai nạn đặt phòng" mà mình gặp phải để cảnh báo cho mọi người.
Ngân Hà