Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên”?

(Tổ Quốc) - Sau vài lần lỡ hẹn, Dương Xuân Phi đã nhận lời chia sẻ câu chuyện của mình với tôi vào một ngày Đà Nẵng đang ở đỉnh điểm trong làn sóng dịch thứ tư.

Điên hay không điên?

Dành cho những người chưa biết Dương Xuân Phi là ai, anh nổi tiếng trong cộng đồng là một người dám nghĩ, dám nói, dám làm. Trong hành trình trải nghiệm của anh đã có sáu lần "điên" gây thắc mắc cho nhiều người.

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 1.

Chân dung gã ngông Dương Xuân Phi.

Lần thứ nhất, năm 2009, Dương Xuân Phi bỏ ngang Đại học khi đang là sinh viên năm 2 của Học viện Hàng Không để tìm kiếm một con đường khác thực hiện ước mơ.

Lần thứ hai, năm 2014, anh quyết định xuyên Việt bằng xe đạp chỉ với 1 triệu đồng khởi điểm, đạp xe hơn 18.000 km, sống ở 63 tỉnh thành trong 1,5 năm.

Lần thứ ba, năm 2016, thiếu vốn, không kinh nghiệm, chàng trai Họ Dương xây dựng Utopia Eco Lodge Resort – một trong những khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái yên bình bậc nhất Tây Bắc tại thung lũng Mường Hoa của Sapa với giá trị cốt lõi là thân thiện với thiên nhiên và con người. Đây có thể được coi là khu nghỉ dưỡng hoang sơ hiếm hoi còn sót lại ở Sapa.

Lần thứ tư, 2/2020, không kinh nghiệm, không chuyên môn, khi dịch Covid bắt đầu bùng phát, anh thôi tận hưởng cuộc sống thanh bình ở Utopia để vào Đà Nẵng, mở thêm công ty công nghệ Uto Tech với mục tiêu xây dựng mạng xã hội du lịch, trong khi ý tưởng này đã có nhiều đàn anh đi trước. Đồng thời định giá luôn công ty mới có ý tưởng chưa có sản phẩm 100 tỷ và vẫn bán được vài phần trăm cổ phần với định giá này cho người lạ và người theo dõi trên facebook.

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 2.

Văn phòng Uto Tech tọa lạc trên đường biển Võ Nguyên Giáp.

Lần thứ 5, Dương Xuân Phi tăng định giá công ty lên 150 tỷ khi chưa hoàn thiện xong sản phẩm và vẫn bán được cổ phần ra bên ngoài với định giá này cho người lạ.

Lần thứ 6, vào ngày 8/8 tới đây, đỉnh điểm của đại dịch Covid ở Việt Nam, anh cho ra mắt nền tảng tìm kiếm, kết nối và hỗ trợ du lịch toàn cầu: Mạng xã hội du lịch jGooooo.

Chỉ cần nghe qua những điều trên, chắc hẳn các bạn đã có được phần trả lời mơ hồ cho riêng mình về câu hỏi: Phi điên hay là không điên?

Video phần 1:

Điên - nhưng Phi nói được làm được!

Phi kể, anh đã gặp qua vô số người bảo anh ngông, họ nói anh ngạo nghễ. Nhưng sự "điên" và "ngông" của anh là có cơ sở và được xây đắp một tinh thần thép, luôn theo đuổi mục tiêu không bao giờ từ bỏ. Chắc chắn rằng chẳng ai đủ độ "điên" như anh mà có thể làm được những điều "không tưởng" ấy như anh.

Chẳng hạn như chuyện định giá công ty lên đến 150 tỷ khi còn chưa ra mắt ngoài thị trường. Một mức định giá … trên trời mà chính anh cũng bình thản thừa nhận: "Nếu tôi mà tham gia chương trình Sharktank, các shark kiểu gì cũng nói tôi bị "ngáo giá" cho mà xem!". 

Thế nhưng, cũng không phải tự nhiên mà công ty công nghệ UTO Tech JSC của Dương Xuân Phi lại có mức định giá cao chót vót như thế. Lý giải cho điều này, Phi chia sẻ: "UTO Tech cùng với nền tảng jGooooo sắp ra đời vào ngày 8/8 là tâm huyết, trí tuệ và là giấc mơ tôi ấp ủ trong nhiều năm nay. Nó không sinh ra trong những khoảnh khắc cao hứng, bốc đồng mà là sự chắt chiu rất nhiều tinh hoa của một đội ngũ có tâm - có tầm - có tài trong một thời gian dài. Tôi hiểu rõ giá trị của công ty do mình tạo ra và không thể nào "bán rẻ" UTO Tech JSC với mức giá quá bình thường!".

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 4.

Giao diện đầu tiên trên mạng xã hội du lịch jGooooo.

Sự "điên" của Phi tạo cho anh một cá tính mạnh mẽ, khiến anh trở thành một ngọn lửa rực sáng và luôn truyền nguồn nhiệt lượng mạnh mẽ đến cho cộng đồng. Phi điên, nhưng anh nói được làm được. Anh kể rằng mình đã bán được vài phần trăm cổ phần của công ty thông qua những bài chia sẻ, những cuộc trò chuyện, giao lưu trên mạng xã hội. Anh nói những nhà đầu tư biết đến anh và mạnh dạn xuống tiền mà chưa cần bất kỳ giấy tờ, thủ tục nào. Thậm chí, Dương Xuân Phi còn bán cổ phần công ty mà không cho những nhà đầu tư xem qua sản phẩm vì anh nói: "Tính bảo mật của nền tảng du lịch jGooooo là điều tối quan trọng !".

Tôi từng nghe thông tin về dàn cố vấn "khủng" của công ty UTO Tech. Họ là những nhân vật có tầm ảnh hưởng, đã và đang nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong hệ thống các công ty, tập đoàn và tổ chức lớn trên thế giới. Vượt trên tất cả lợi ích về vật chất, họ là những người sống để theo đuổi lý tưởng vĩ đại. Và như một lực hấp dẫn thu hút, họ đã gặp nhau, cùng hội tụ tại chính UTO Tech JSC của Dương Xuân Phi.

Website về công ty Uto Tech và đội ngũ cố vấn: https://utotech.vn/

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 5.

Không gian làm việc tạo cảm hứng tại Uto Tech

Trước cuộc trò chuyện, tôi vẫn hồ nghi về lý do vì sao anh đủ sức để tập hợp được một đội ngũ tài năng và tâm huyết đến thế. Nhưng sau vài tiếng đồng hồ trò chuyện, dù chỉ qua một chiếc màn hình điện thoại, tôi vẫn cảm nhận rõ nguồn năng lượng tràn đầy, tinh thần tích cực và ý chí mạnh mẽ của Dương Xuân Phi. Tôi tin rằng ai rồi cũng sẽ bị thuyết phục bởi niềm "khao khát và dại khờ" nơi anh.

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 6.

Hoạt động workshop diễn ra tại Uto Tech

"Mạng xã hội du lịch jGooooo là bước đệm để tôi "thay đổi thế giới"!

Tôi bất ngờ khi nghe Dương Xuân Phi dự đoán tỉ lệ thành công của mạng xã hội du lịch jGooooo chỉ là 1%. Với một tỉ lệ thành công thấp như thế, anh vẫn quyết tâm đưa jGooooo ra mắt thị trường, đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh đang ở lúc cao trào. Tôi hỏi anh không sợ hay sao? Anh chỉ cười: "Nếu sợ, ngay từ đầu tôi đã không làm. Tôi tạo ra jGooooo không phải với mục đích tài chính. Tôi không hề có cảm hứng với tiền bạc. Cái tôi theo đuổi là lý tưởng lớn lao, muốn cống hiến và thay đổi thế giới. jGooooo sẽ là bước đệm để tôi hoàn thành lý tưởng đó".

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 7.

Môi trường làm việc đầy đủ tiện nghi tạo sự thoải mái

Là một người dành nhiều tâm huyết cho lĩnh vực du lịch, Dương Xuân Phi hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc mà nhiều người yêu "xê dịch" gặp phải trong cuộc hành trình. Anh mong muốn mình có thể giúp họ loại bỏ hoàn toàn những rào cản của một chuyến đi, giúp họ dễ dàng lên đường mà không cần phải lo lắng bất kỳ điều gì. "Tôi hiểu rõ du lịch có tầm ảnh hưởng thế nào đến cộng đồng.

 Một hành trình bước ra thế giới có khi bằng cả một năm học tập, trau dồi. Du lịch là cách để ta học hỏi, khám phá và "tăng tốc" trải nghiệm của bản thân. Chính vì thế, việc khiến cho du lịch trở nên dễ dàng cũng đồng nghĩa với việc giúp cho nhận thức và trình độ của xã hội ngày càng phát triển. Thế giới sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là lý do mà tôi đã cho ra đời nền tảng tìm kiếm, hỗ trợ và kết nối du lịch toàn cầu jGooooo!".

Video phần 2:

Phỏng vấn Founder/ CEO Dương Xuân Phi về sự ra mắt jGooooo (phần 2)

Giấc mơ của Dương Xuân Phi là đem trí tuệ, tâm huyết của mình để cống hiến cho xã hội, cho thế giới. Anh mong mỏi một ngày nào đó người Việt Nam sẽ tự hào về dân tộc của mình không chỉ bởi tinh thần bất khuất trong chiến tranh, mà còn vì những thành tựu xuất chúng và có mặt trong bản đồ công nghệ thế giới. Dương Xuân Phi muốn chính mình sẽ thực hiện hoá lý tưởng đó, giấc mơ đó, bằng sự khởi đầu của nền tảng tìm kiếm, kết nối và hỗ trợ du lịch toàn cầu jGooooo.

Xây dựng và cho ra đời Mạng xã hội du lịch vào thời Covid, CEO Uto Tech liệu có “điên” - Ảnh 9.

Uto Tech tổ chức buổi livestream ra mắt sản phẩm vào ngày 08.08

thinga

Tin mới