Xây dựng thành công thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng, mẹ Hà Nội chia sẻ 3 "bí quyết kinh doanh vàng" trụ vững cả trong mùa dịch

(Tổ Quốc) - Trải qua rất nhiều khó khăn trên con đường lập nghiệp và bằng tất cả những tâm huyết của mình, CEO Mai Trang sẽ chia sẻ 3 bí quyết kinh doanh vàng đã giúp chị trụ vững và lâu bền trong ngành thời trang đồ lót nữ.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cụ thể là năm 4 Đại học, chị Lê Thị Mai Trang đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng kinh doanh.

"Mặc cảm lớn nhất của mình là có vòng ngực nhỏ. Mình có một quãng thời gian dài chung sống với chiếc áo có đệm và gọng trong sự khó chịu, nóng bức.

Mình chấp nhận mặc loại áo này vì không muốn bị gắn mác hai lưng hay bức tường vĩnh cửu. Chính vì thế, khi nảy ra ý tưởng kinh doanh thì sản phẩm mình lựa chọn đầu tiên và cho tới tận bây giờ vẫn chính là chiếc áo lót", chị Mai Trang chia sẻ.

Từ khi bắt đầu khởi nghiệp, thay vì nhập hàng về bán như bao người khác, cô gái 9x đã tự mày mò, nghiên cứu để sản xuất ra những chiếc áo lót không gọng đầu tiên trên thị trường Hà Nội. Tháng 3/2016, sau ba tháng bán hàng online, cửa hàng đồ nội y đầu tiên của chị Mai Trang ra đời.

"Trong năm đầu tiên, mình mở được 2 cửa hàng và 3 năm tiếp theo chính là bước ngoặt quan trọng, khi ở thời kỳ đỉnh điểm, mình đã mở được 15 cửa hàng và tự xây dựng fanpage bán hàng với hơn 124k lượt follows", chị Mai Trang chia sẻ.

Có thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng phát đạt, mẹ đảm Hà Nội chia sẻ 3

Chị Mai Trang, CEO của thương hiệu đồ lót Ladali.

Có thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng phát đạt, mẹ đảm Hà Nội chia sẻ 3

Cô gái 9x đã tự mày mò, nghiên cứu để sản xuất ra những chiếc áo lót không gọng. Sản phẩm áo lót thiết kế riêng cho bà bầu và cho con bú của chị cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng yêu thích.

1. Quan trọng nhất, phải tìm một mặt hàng ít gặp phải cạnh tranh để tồn tại

"Tôi đã từng sử dụng những chiếc áo lót gọng kim loại và nó luôn chèn vào ngực tôi đến khó thở. Đôi khi ngồi trong văn phòng làm việc, tôi phải len lén kéo áo ngực ra để hít sâu một vài hơi. Sau khi dùng một thời gian, gọng áo biến dạng không còn ôm sát khiến tôi vô cùng xấu hổ vì chỉ cần vươn tay là áo sẽ tớn lên. Đó là còn chưa kể đến những vết hằn để lại trên da sau một ngày dài mặc áo nữa.

Tôi tưởng những vấn đề này chỉ xuất hiện ở những cô nàng ngực bé như mình cho đến khi trò chuyện với những người phụ nữ xung quanh. Tất cả đều đã có những lúc khổ sở vì áo ngực dày cộm".

Dành thêm nhiều thời gian tìm hiểu xung quanh, nghiên cứu thị trường, chị Mai Trang cũng nhận thấy những người có điều kiện kinh tế đều đang chuộng mốt mặc áo ngực không có gọng (bralette). Những mẫu áo này tại Hà Nội không có, họ phải đặt hàng nước ngoài hoặc từ TP. HCM gửi ra.

Điều này khiến chị Mai Trang nảy ra ý định thiết kế mẫu áo lót không gọng đầu tiên trên thị trường Hà Nội. Khi ra mắt thị trường cuối năm 2016, sản phẩm ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Bởi đó là một sản phẩm hoàn toàn mới, mang tới cảm giác thoải mái, tự tin, không còn gò bó do không có gọng, bắt kịp xu hướng tôn vinh hình thể tự nhiên lúc bấy giờ.

Có thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng phát đạt, mẹ đảm Hà Nội chia sẻ 3

Bí quyết kinh doanh thành công đầu tiên, và cũng được chị Mai Trang cho rằng quan nhất nhất chính là luôn tìm kiếm sự khác biệt của sản phẩm đồ lót mang thương hiệu của mình với các sản phẩm khác trên thị trường. Chị còn dày công khi nghiên cứu và sử dụng 100% nguyên liệu nhập khẩu. Các sản phẩm được thiết kế dưới bàn tay của những người thợ thủ công nên sẽ ôm form lên dáng đẹp.

Bên cạnh các sản phẩm thời trang, chị còn cho ra mắt thêm sản phẩm áo lót thiết kế riêng cho bà bầu và cho con bú mang tính thời trang nhưng cũng không kém phần tinh tế, tiện lợi khi sử dụng.

2. Đổi mới kênh bán hàng

Đối với việc kinh doanh thời 4.0 như hiện nay thì chị Trang cho rằng đổi mới là yếu tố “sống còn”, đặc biệt trong thời đại người bán phải học cách thay đổi không ngừng. Chưa kể thời điểm hiện tại, dịch bệnh ảnh hưởng lớn tới ngành kinh tế. "Mình cũng gặp khó khăn như thế, nhưng mình luôn coi dịch bệnh như một cơ hội. Nó là thử thách để người kinh doanh phải chủ động nghĩ ra những hướng đi mới cho cả công ty và nhân viên trong tình hình giãn cách xã hội".

Bởi vậy, chị Mai Trang đã không ngừng thử nghiệm các kênh bán hàng online mới, liên tục chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tăng trường mục tiêu doanh thu mà không phụ thuộc vào mỗi kênh bán lẻ, đặc biệt trong tình hình đại dịch Covid diễn biến khó lường như hiện nay.

Xây dựng thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng phát đạt, mẹ đảm Hà Nội chia sẻ 3

Chị Mai Trang mở rộng hơn các kênh bán hàng online trên page cửa hàng với hơn 124 nghìn người theo dõi. Ảnh chụp màn hình.

Các kênh bán hàng online mà chị Trang sử dụng là fanpage bán hàng với hơn 124k lượt follows, trang website chính thức của cửa hàng, trang cá nhân của mình và qua cả hình thức bán hàng "truyền miệng" khi người tiêu dùng sử dụng thấy chất lượng tốt và sẽ giới thiệu cho nhau.

Nhờ cách thay đổi, không thụ động chỉ dựa vào mỗi kênh bán lẻ mà việc kinh doanh của chị Mai Trang vẫn trụ vững trong mùa dịch, tiếp tục cung cấp các dòng sản phẩm mới tới khách hàng.

Xây dựng thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng phát đạt, mẹ đảm Hà Nội chia sẻ 3

Chị cũng trực tiếp bán sản phẩm của mình trên trang cá nhân với hơn 2 nghìn người theo dõi. Ảnh chụp màn hình.

3. Không ngừng cố gắng, học hỏi

"Tôi vẫn nhớ cái ngày đầu còn lang thang đi khắp cái Hà Nội tìm nguyên liệu, quên ăn quên ngủ và khởi nghiệp bằng số vốn ít ỏi. Có những ngày Hà Nội nắng như cái chảo lửa, vậy mà 12h cũng phi ra đường để đi ship hàng cho khách.

Những mẫu thiết kế đầu tiên cũng là tôi tự vẽ, thiết kế và nhờ mẹ may hộ. Ngày đầu kinh doanh, một mình tôi đóng rất nhiều vai, từ người bán hàng, đóng hàng, tư vấn viên, tìm nguyên liệu, viết quảng cáo, chụp ảnh, làm hình ảnh, phụ tá, dọn vệ sinh… kiêm cả shipper luôn", chị Trang chia sẻ.

Có thương hiệu đồ lót nữ với 15 cửa hàng phát đạt, mẹ đảm Hà Nội chia sẻ 3

Chị Mai Trang chưa bao giờ cho phép bản thân ngừng cố gắng và luôn học hỏi trong lĩnh vực kinh doanh.

Từ những trải nghiệm khó khăn trong thời gian đầu kinh doanh này chính là bài học xương máu. Nó cũng là lời nhắc nhở để chị không bao giờ cho phép bản thân ngừng cố gắng và luôn học hỏi trong lĩnh vực kinh doanh.

"Tôi không bao giờ có suy nghĩ mình có một chuỗi cửa hàng rồi thì mình có thể dừng việc phát triển và học hỏi. Ngược lại, tôi luôn tâm niệm rằng: Chủ doanh nghiệp phát triển thì doanh nghiệp mới có thể phát triển được".

Ảnh: NVCC

Hồng Nhung

Tin mới