(Tổ Quốc) - Tấm kính tạo cảm giác mạnh sẽ được dịch chuyển vào một góc và thay thế vào đó là những tấm kính cùng chủng loại đang dùng trên cây cầu.
Tối 12/2, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Liên Sơn (Chủ đầu tư Khu du lịch cầu kính Rồng Mây) cho biết, hôm nay đoàn công tác của tỉnh Lai Châu làm việc liên quan đến thông tin tấm kính nứt vỡ trên cây cầu kính.
Theo đại diện chủ đầu tư cây cầu kính, sau khi xem xét về các khía cạnh, công ty chủ động đề xuất với đoàn công tác sẽ di chuyển tấm kính vỡ (đây là khu vực cảm giác mạnh) vào phía góc trong cùng của cây cầu.
"Thay thế vào vị trí này là tấm kính cùng loại với các chỗ kia, quý khách sẽ tham quan và thử cảm giác mạnh ở một chỗ phía trong đó", đại diện chủ đầu tư thông tin.
Liên quan đến vấn đề trên, tối 12/2, ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, trong chiều cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cùng Sở Xây dựng lên kiểm tra, làm việc trực tiếp với Ban quản lý Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây.
Theo đó, qua kiểm tra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định tấm kính bị nứt vỡ không phải do sự cố kĩ thuật, mà do đơn vị quản lý chủ động làm rạn nứt mặt trên, nhằm mục đích tạo hiệu ứng và thu hút du khách. Sở Xây dựng cho hay, về góc độ chuyên môn, vết nứt chưa gây nguy hiểm cho du khách, nhưng ít nhiều ảnh hưởng tính chất nguyên bản của tấm kính.
"Chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư phải thay thế tấm kính khác theo đúng tiêu chuẩn. Chủ đầu tư cam kết sẽ thay thế tấm kính trong vòng 10 ngày. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư phải cử nhân viên có mặt tại khu vực tấm kính nứt để hướng dẫn du khách, hạn chế việc du khách di chuyển mạnh trên tấm kính", ông Kháng nói.
Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Sùng Lử Cháo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, cho biết, đây không phải sự thật.
Theo chủ tịch huyện Tam Đường, ô kính giống như bị nứt mà du khách đăng tải thực chất là hiệu ứng do chủ đầu tư, công ty xây dựng thiết kế để tạo trải nghiệm cho khách, chứ không phải nứt thật.
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Liên Sơn (Chủ đầu tư Khu du lịch cầu kính Rồng Mây) cho hay, đây là sản phẩm cảm giác mạnh, đó là một ô kính mà doanh nghiệp chủ động tạo ra hiệu ứng từ khi thiết kế để thêm cảm giác mạnh cho du khách và khẳng định đây không phải sự cố.
Đại diện công ty cho biết thêm, phần được đặt ô kính đó giáp với khung thang máy nên du khách ít để ý tới. Hàng ngày luôn có một nhân viên tư vấn đứng tại đây để giới thiệu với tất cả các du khách.
“Trong quá trình thử nghiệm chúng tôi còn cho xe tải 12 tấn chạy qua để thử độ chịu lực, công trình vẫn được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Cầu được thiết kế với 3 lớp kính cường lực, xen kẽ là 4 lớp phim đặc biệt. Trong trường hợp cả 3 lớp kính có nứt, vỡ thì cũng không thể thủng. Có thể vị khách đó có nghe giới thiệu nhưng quay lại clip để câu like hoặc cố tình...", lãnh đạo khu du lịch nói.
Minh Ngọc