(Tổ Quốc) - Vào ngày 21/2, người phát ngôn của vợ chồng Meghan Markle đã lên tiếng xác nhận thông tin này.
Trang CNN đưa tin, người phát ngôn của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vào tối ngày 22/2 cho biết, cặp đôi đã đồng ý rằng họ sẽ không dùng thương hiệu "Sussex Royal" để đặt tên cho tổ chức phi lợi nhuận mới của họ.
"Công tước và Nữ công tước xứ Sussex không có ý định sử dụng "Sussex Royal" trong bất kỳ lĩnh vực nào khác sau mùa xuân năm 2020 (thời điểm cặp đôi chính thức rời khỏi hoàng gia)", người phát ngôn cho hay.
Đơn đăng ký tên thương hiệu dành cho tổ chức từ thiện mới của nhà Sussex cũng đã bị rút lại. Thông báo này đã không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi chỉ mấy ngày trước đó, nguồn tin thân cận hoàng gia cho hay, Nữ hoàng Anh cấm vợ chồng cháu trai sử dụng tên thương hiệu có chứa chữ "Royal" để phục vụ cho mục đích thương mại.
Trước đó, cặp đôi này đã lập ra trang web riêng mang tên Sussex Royal và họ cũng đã thảo luận với các trợ lý về việc sử dụng tên gọi này cho các dự án trong tương lai của cặp đôi. Tuy nhiên, Nữ hoàng Anh đã "dội gáo nước lạnh" vào vợ chồng cháu trai, yêu cầu họ phải từ bỏ tên gọi "Royal" sau khi họ chính thức rời khỏi vai trò là thành viên cao cấp hoàng gia vào ngày 31/3 tới đây.
Đây được xem như là một đòn chí mạng giáng mạnh vào nhà Sussex khi họ đã chi một số tiền khổng lồ để xây dựng thương hiệu Sussex Royal. Giờ đây tất cả đã bị đổ xuống sông xuống bể, họ buộc phải tìm kiếm và sử dụng tên thương hiệu khác.
Thông tin này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Đa phần đều tỏ ra vui mừng khi cuối cùng nhà Sussex cũng từ bỏ "cần câu cơm" dựa vào danh tiếng của hoàng gia Anh. Họ đánh giá rằng Nữ hoàng Anh đã có một quyết định sáng suốt và kịp thời để vợ chồng Meghan Markle không đạt được mục đích của mình.
Nguồn: CNN, Daily Mail
Diệp Lục