(Tổ Quốc) - Tầm ảnh hưởng của cái tên Faker liệu có giúp tuyển thủ này hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một thương hiệu sneaker cho riêng mình giống huyền thoại bóng rổ Michael Jordan?
Tại All-Star 2019 diễn ra tại Las Vegas, Faker đã có dịp "tách đoàn đánh lẻ" để nhận lời mời viếng thăm trụ sở của Nike - Hãng thời trang thể thao danh tiếng hàng đầu thế giới, mà như chúng ta đã biết, sẽ trở thành Nhà tài trợ trang phục thi đấu của T1 không lâu sau đó.
Mãi tới thời gian gần đây, những hình ảnh chân thực nhất về chuyến viếng thăm của Faker mới được chia sẻ rộng rãi trên truyền thông, và qua đó, chúng ta lại một lần nữa thấy được tầm vóc vĩ đại của anh chàng này trong văn hóa đại chúng, thông qua những nhận định từ chính giới lãnh đạo của Nike.
Về phía Nike, hãng thời trang thể thao danh tiếng này thực sự xem trọng tầm ảnh hưởng của Faker đối với giới trẻ trên toàn thế giới. Leo Sandino-Taylor - Giám đốc điều hành phụ trách quảng bá thương hiệu toàn cầu của Nike, đã so sánh Faker với những huyền thoại trong làng thể thao quốc tế như Lebron James, Kevin Durant và Cristiano Ronaldo... về tên tuổi và sự nghiệp vĩ đại trong bộ môn thể thao của mình.
Trong đoạn trả lời phỏng vấn, ông Leo Sandino-Taylor đã so sánh Faker với những ngôi sao thể thao danh tiếng nhất lịch sử từng hợp tác với Nike như Lebron James, Kevin Durant và Cristiano Ronaldo
Và dĩ nhiên, cả 3 vận động viên huyền thoại trên, cùng với Faker, đều có một điểm chung đó chính là trở thành gương mặt đại diện cho những sản phẩm của Nike.
Còn đối với Faker, bên cạnh việc tham quan trụ sở của Nike thì anh cũng vinh dự trở thành khách mời trong chuyến viếng thăm tư dinh của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Đối với Quỷ Vương mà nói, những chuyến thăm thú nói trên thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với bản thân anh.
Tuy không mấy khi chăm chút vẻ bề ngoài, nhưng Faker, cũng như nhiều chàng trai trẻ khác, đều có sở thích đặc biệt với sneaker
Các chuyên gia về thể thao từng ví von Faker là một "Michael Jordan của thể thao điện tử", còn về phần tuyển thủ người Hàn Quốc, anh chưa bao giờ giấu giếm niềm tự hào về sự so sánh đó. Trả lời phỏng vấn trong chuyến thăm vào cuối năm ngoái, Faker đã bày tỏ nguyện vọng được sở hữu một thương hiệu giày riêng hợp tác cùng Nike, tương tự như thương hiệu Air Jordan (một thương hiệu giày thể thao là phiên bản collab giữa Nike và Michael Jordan).
Với tầm vóc và sức ảnh hưởng của mình tại Bắc Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc, việc Faker có thể sở hữu một thương hiệu sneaker riêng là điều hoàn toàn khả thi, bởi lẽ đây cũng là những thị trường tiêu thụ trọng điểm của Nike, và có lẽ các nhà kinh doanh của hãng sẽ không bỏ qua "miếng mồi béo bở" này. Còn bạn, hãy tưởng tượng nếu một ngày "Chủ tịch" Faker ra mắt thương hiệu sneaker riêng, bạn có sẵn sàng dốc cạn ví tiền để giúp Chủ tịch... làm giàu không?
Loris CarryUs