(Tổ Quốc) - Một sàn giao dịch điện tử vừa gửi văn bản đến Sở Công Thương TP.HCM đề nghị xem xét cho nhân viên được phép hoạt động vận chuyển sách giáo khoa và văn phòng phẩm cho người dân TP.HCM khi sắp bước vào năm học mới.
Theo văn bản do bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc quản lý sàn giao dịch Tiki, mùa tựu trường đã đến gần.
Nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời sách giáo khoa và văn phòng phẩm phục vụ cho nhu cầu học tập của các em học sinh trong thời gian giãn cách, đồng thời chung tay với Thành phố trong việc chống lại dịch COVID-19, sàn giao dịch điện tử này đề nghị Sở Công Thương TP.HCM cho phép nhân viên đơn vị vận chuyển hàng hóa của Công ty được phép hoạt động vận chuyển sách giáo khoa và văn phòng phẩm cho người dân TP.HCM.
Tiki cho biết có đội ngũ nhân viên giao hàng đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19 đầy đủ và thực hiện đúng theo các nguyên tắc 5K và cam kết sẽ tuân thủ các quy định và nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.
Bên cạnh đó với muốn được hỗ trợ học sinh có được đầy đủ sách và văn phòng phẩm để các em có thể chuyên tâm học tập, sàn giao dịch này sẽ miễn phí vận chuyển trong địa bàn Thành phố cũng như bán hàng bình ổn giá để chung sức cùng người dân vượt qua đại dịch.
Cũng liên quan đến vấn đề giao hàng, MM Mega Market (MM) cho biết việc thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về hạn chế số lượng nhân viên được cấp giấy phép đi đường khiến chuỗi siêu thị này không đảm bảo số lượng và thời gian giao hàng.
Từ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình cung ứng thực phẩm đến người dân.
"Sau 5 ngày thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, người dân TP.HCM đã được thông tin về các gói combo cũng như số điện thoại của người đại diện tại địa phương.
Các đơn hàng vì thế cũng tăng đều đặn. Nhưng do nguồn nhân lực bị hạn chế nên chúng tôi đang cố gắng để xử lý đơn hàng sớm nhất có thể cho người dân" - đại diện MM nói.
Tong bối cảnh các đơn hàng "đi chợ hộ" của lực lượng chức năng đang bị quá tải, chính quyền TP Thủ Đức cho biết sẽ phối hợp cùng Grab trong việc mua hàng hóa thiết yếu cho người dân.
Theo đó, người mua cần cài đặt ứng dụng Grab, đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị, cửa hàng trong địa bàn cư trú và đại diện UBND phường sẽ giao hàng đến tận nhà cho mọi người.
Chương trình này triển khai từ 17h chiều 28/8.
Với các gia đình khó khăn sẽ vẫn được nhận thức ăn và nhu yếu phẩm hỗ trợ từ 70 điểm an sinh xã hội khẩn cấp tại 34 phường của TP Thủ Đức.
Ngoài ra, hãng xe công nghệ Be cũng vừa có công văn gửi đến Sở Công Thương TP.HCM để xin được sử dụng ứng dụng be đi chợ giúp dân mùa dịch.
Be cho biết trong thời gian giãn cách 2 tháng vừa qua đã kết hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và một số tổ chức thiện nguyện triển khai thực hiện việc cứu trợ nhu yếu phẩm đến tận tay cho các hộ dân gặp khó khăn.
Đồng thời, hãng này cũng đang vận hành hotline 1022 theo sự phân công của Sở Thông tin và truyền thông cũng như thiết lập đường dây nóng ghi nhận các đề nghị cứu trợ từ tổng đài và qua ứng dụng của hãng.
Be cho biết đang vận hành một đội ngũ với hơn 3.000 tài xế beBike (xe 2 bánh) đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đảm bảo đủ sức khỏe và điều kiện hỗ trợ cho người dân.
Ngoài ra, tính năng "Đi chợ hộ" đã được triển khai trên ứng dụng Be hơn 1 năm nay, mang lại sự quen thuộc, dễ thao tác cho người dân.
"Chúng tôi mong muốn được đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Thành phố.
Be Group xin đề xuất với Sở Công thương cho phép chúng tôi triển khai thực hiện việc đi chợ hộ" trên địa bàn TP.HCM nhằm tạo điều kiện cho người dân được đáp ứng đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách chống dịch" - đại diện hãng xe công nghệ chia sẻ.
Hoàng Lê