TP.HCM là địa điểm khai trương Brand K flagship store đầu tiên tại nước ngoài

(Tổ Quốc) - KOSME - Cơ quan hỗ trợ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp vừa và nhỏ là một tổ chức trực thuộc Bộ hỗ trợ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc (DNVVN).

Ngân sách hàng năm của KOSME là 8.000 tỷ won, phát triển tại 31 khu vực, có 24 trung tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại ở nước ngoài.

Được thành lập vào năm 1979 với tư cách là một tổ chức chính phủ phi lợi nhuận, KOSME đã thực hiện các dự án hỗ trợ như quỹ chính sách, tiếp thị xuất khẩu và đào tạo nguồn nhân lực. 

Nhận ra thực trạng của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc có sản phẩm tốt, công nghệ tiên tiến, được đông đảo người tiêu dùng nội địa ưa chuộng nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc mở rộng thị trường và xuất khẩu ra nước ngoài chỉ vì khả năng nhận diện thương hiệu còn yếu, tháng 9 / 2019, KOSME đã bắt tay vào kế hoạch tập hợp các sản phẩm ưu tú được kiểm định và công nhận là thương hiệu quốc gia, gọi tên chung là Brand K và bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị Brand K tại thị trường quốc tế. 

Hiện tại, đã có 190 sản phẩm mang thương hiệu Brand K và sẽ được mở rộng lên thành 300 sản phẩm trong năm nay.

Ngày 22/3 vừa qua, dưới sự chủ trì của Chủ tịch KOSME – ông Kim Hak-do và sự chứng kiến của đại diện cấp cao KOTRA, KOCHAM, Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, phòng Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm SMEDEC 2, đại diện Bộ Công thương, Đài truyền hình KTS VTC và rất nhiều phóng viên báo đài, Brand K flagship store chính thức được khai trương.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của tòa tháp Bitexco với không gian rộng rãi hơn 400 m2, store Brand K được thiết kế mang đậm phong cách K-style cao cấp, kết hợp nội thất theo phong cách Hàn Quốc nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

KOSME mong muốn mang đến một không gian thân thiện mà mọi người có thể trải nghiệm sản phẩm Hàn Quốc, văn hóa Hallyu và tiếp thị liên kết 020. Được thiết kế gồm rất nhiều khu tiện ích khác nhau như tường truyền thông, khu làm đẹp, khu ẩm thực, khu living, khu VR, studio live commerce,…

Trong thời gian tới, các khách hàng tham quan sẽ có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm mẫu tiêu biểu và nếu có nhu cầu sẽ đặt mua trên website của Brand K tại Hàn Quốc.

Tận dụng làn sóng Hallyu đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, KOSME dự tính sẽ tổ chức các chương trình liên quan đến văn hóa Hallyu như K-pop, các trò chơi truyền thống của Hàn Quốc (đá cầu, thảy bi) để thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Sẽ có nhiều phần quà kỉ niệm cho quan khách khi đến tham quan Brand K Bitexco.

Chia sẻ lý do lựa chọn mở cửa hàng Brand K flagship đầu tiên tại TP.HCM, ông Kim Hak-do - Chủ tịch KOSME cho biết: "Sau khi xem xét tất cả các quốc gia có khả năng trên toàn thế giới thì TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam) được chọn là địa điểm đầu tiên thông qua các đánh giá và cân nhắc của các chuyên gia về sức lan tỏa, sức hấp dẫn thị trường và mức ảnh hưởng của văn hóa Hallyu, đây sẽ là nơi mà Brand K có thể được quảng bá một cách tốt nhất. 

Trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng từ cuối năm ngoái thì cuối cùng Brand K cũng chính thức được khai trương vào ngày hôm nay".

TP.HCM là địa điểm khai trương Brand K flagship store đầu tiên tại nước ngoài - Ảnh 1.

Chủ tịch KOSME và các vị khách quý tham quan store Brand K flagship ngày 22/3

Phát biểu tại sự kiện, đại diện của Bộ Công thương đánh giá cao các sản phẩm mang thương hiệu Brand K và tin rằng với lợi thế là thành phố hiện đại, năng động, người dân quan tâm, đề cao chất lượng sống thì những sản phẩm tinh hoa được chính phủ Hàn Quốc bảo trợ như Brand K chắc chắn sẽ được đón nhận nồng nhiệt.

Thanh Xuân

Tin mới