(Tổ Quốc) - Hình ảnh những chiếc xe Toyota bền chắc với thiết kế đứng đắn đã thay đổi kể từ khi mẫu xe Wigo xuất hiện. Wigo mang đến “luồng gió mới” trẻ trung và ngày càng thuyết phục được nhiều khách hàng nữ.
Suốt hơn 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Toyota đã và đang không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước nói chung và khách hàng nữ nói riêng. Thành công của hãng xe Nhật đã được ghi nhận bằng những sản phẩm liên tục lọt danh sách bán chạy nhất và thị phần lớn nhất trên thị trường.
Nhắc đến ô tô, thương hiệu Toyota luôn nằm trong những gợi ý đầu tiên được đưa ra. Hình ảnh Toyota gắn liền với những chiếc an toàn, bền bỉ và mang lại nhiều công năng sử dụng đến cho khách hàng. Đó cũng từng là những yếu tố được khách hàng mua ô tô lần đầu đặc biệt quan tâm.
Song, để tiếp tục duy trì vị thế số một trên thị trường, "ông lớn" ngành xe hơi không thể đứng yên một chỗ mà phải chuyển mình theo xu thế của thị trường.
Trong những năm gần đây, Toyota bắt đầu thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng nhất là khách hàng nữ, với thiết kế trở nên trẻ trung hơn, hiện đại hơn, tiện nghi hơn, nhưng vẫn giữ những nét thanh lịch và yếu tố cốt lõi là sự bền bỉ và tiết kiệm.
Với những người ưa thích trải nghiệm chắc chắn sẽ có nhiều cảm tình với Wigo 2020 bởi thiết kế tổng thể nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng trong thành phố, dễ lái và đáp ứng được những nhu cầu sử dụng trong thành thị của phái đẹp.
Thiết kế mang nhiều điểm nhấn cách tân hiện đại hơn so với thế hệ cũ, phần cản xe trước của Wigo 2020 mang đậm nét thể thao. Phần la-zăng bánh xe 8 nang thon gọn mang đến sự thanh lịch, phù hợp với phái đẹp cả đi làm hay đi chơi.
Nhờ kích thước nhỏ gọn, nội thất rộng rãi, Toyota Wigo trở thành lựa chọn khó có thể bỏ qua. Động cơ 4 xy-lanh 1.2L với công nghệ phun xăng điện tử mang đến khả năng vận hành êm ái trên phố. Với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,16 – 5.3 lít mỗi 100 km hỗn hợp, đây là mẫu xe lý tưởng cho nhu cầu đi lại hàng ngày.
Cụm đèn pha kết hợp cản trước mới hiện đại nhưng vẫn giữ được ngôn ngữ đặc trưng của hãng. Giao diện LED của đèn hậu được trau chuốt tỉ mỉ hơn. Bộ vành 8 chấu dạng phay với hai tông màu tương phản thời trang.
Ngoài ra, Toyota Wigo có rất nhiều lựa chọn về màu sắc, bên cạnh những màu như cam, trắng mẫu xe còn có thêm màu sơn bạc (Silver ME) và vàng (Yellow SE), chính là yếu tố giúp Toyota Wigo 2020 ngày càng ghi điểm đối với khách hàng nữ.
Tiện nghi bên trong khoang cabin được nâng tầm một bậc với màn hình DVD cảm ứng kích thước lớn, kết hợp hệ thống điều hoà tự động điều khiển bằng nút bấm kèm màn hình LCD hiển thị thông tin. Chìa khoá trên xe là loại thông minh (Smart Key) đi cùng hệ thống khởi động bằng nút bấm (Push start). Gương chiếu hậu được tích hợp khả năng chỉnh điện.
Tất cả những nâng cấp này đều cho thấy, Toyota Wigo ngày càng chú trọng hơn tới trải nghiệm của người dùng, mang lại nhiều tiện nghi nhưng dễ dàng trong sử dụng cho phái đẹp.
Chiếc xe nhỏ còn trở nên an toàn hơn nhờ các hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và camera lùi, kết hợp túi khí cho người lái và hành khách phía trước. Từ năm 2015, Toyota Wigo đã nhận được chứng chỉ an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.
Chị Hồng Nhung, nhân viên ngân hàng ở Hải Phòng chia sẻ: "Nhà mình lấy Wigo được 8 tháng và đến bây giờ vẫn hài lòng. Mình đi làm hàng ngày rất thuận tiện, dễ điều khiển, xe nhỏ gọn thích hợp đi trong phố. Cuối tuần thì 2 vợ chồng và em bé vẫn lái xe về nhà ông bà nội ở Hà Nội thường xuyên. Xe cũng tiết kiệm nhiên liệu, chỉ như một cái xe tay ga hiện nay thôi".
Mặc dù bổ sung nhiều trang bị mới, Toyota Wigo 2020 lại sở hữu mức giá hấp dẫn hơn. Mẫu xe này được phân phối chính hãng với 2 phiên bản MT và AT với giá lần lượt là 352 triệu đồng và 384 triệu đồng.
Mức giá mới mà Toyota áp dụng với Wigo rất cạnh tranh với các mẫu xe khác cùng phân khúc đến từ Nhật và Hàn Quốc. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc, hưởng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.
Thông tin chi tiết độc giả xem thêm tại đây.
Thanh Xuân