(Tổ Quốc) - Không chỉ đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc tình tứ, nhẹ nhàng, Tóc Tiên còn “bỏ bùa” khán giả bằng nhan sắc như “bị thời gian bỏ quên”.
Tối 6/1, Tóc Tiên chính thức ra mắt MV Từ Những Thói Quen, một ca khúc trong EP Yêu rồi (yêu) rồi yêu được nữ ca sĩ phát hành vào 16/12.
Đây là sáng tác mới nhất của Trang - một nghệ sĩ Indie nổi tiếng trong giới trẻ với những ca khúc nữ tính, nhẹ nhàng và đậm màu sắc cá nhân như: Chắc Anh Đang, Thư Gửi Anh, Và Khi Ta Ngả Nghiêng,...
Nếu E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu là một câu chuyện tình yêu có mở đầu và kết thúc, thì Từ Những Thói Quen là đoạn giữa với những cảm xúc nồng nàn. Chất nữ tính trong nhạc của Trang, kết hợp cùng sự từng trải của Tóc Tiên khi bước đến ngưỡng cửa 30, tất cả đã tạo nên một không gian âm nhạc vừa lãng đãng, nhẹ nhàng vừa như lưu luyến, vấn vương.
Vẫn là một sáng tác mang đậm hơi hướng Storytelling, Từ Những Thói Quen mở đầu bằng hình ảnh một cô gái dường như không bận tâm đến bất kì điều gì về cuộc sống cũng như chính bản thân. Thế nhưng, khi "nửa kia" bước vào cuộc sống của mình, cô gái cũng dần trở thành một người khác, với một "phiên bản" ngày càng tốt hơn.
Từ đó, bộ đôi Trang - Tiên mang đến một thông điệp về sự "diệu kì" của tình yêu. Không dừng lại ở những rung động, say mê đơn thuần, tình yêu còn là sự đồng hành trên con đường trở thành những "phiên bản tốt nhất" của nhau.
Sáng tác lần này vẫn thể hiện được "màu nhạc" của Trang: Âm nhạc mang đến sự bình yên qua những ca từ đơn giản và giai điệu "mềm mỏng", nhẹ nhàng. Cùng những tâm tư của người phụ nữ khi "rơi" vào tình yêu được "gói ghém" khéo léo trong cách ngân nga, nhấn nhá, Tóc Tiên càng tôn lên rõ nét chất đằm thắm, nữ tính trong "nhạc của Trang".
Thế nhưng bất ngờ hơn, Tóc Tiên và Trang chưa từng gặp gỡ và làm việc trực tiếp cùng nhau. Thu âm ca khúc trong giai đoạn "đỉnh dịch", cả hai hoàn toàn làm việc qua màn hình máy tính nhưng lại ăn ý đến bất ngờ. Giọng ca "Ngày Mai" chia sẻ, cô đặc biệt "mê mẩn" chất nữ tính và từng trải trong những sáng tác của Trang: "Trang có một điều toát lên rất rõ, là chất "đàn bà" mà Tiên cảm thấy không có nhạc sĩ nào, dù là nam khi sáng tác về tình yêu cũng không được như Trang. Đó là sự lãng đãng hay ho lắm.
Đúng như tinh thần lãng đãng, "trong veo" của bài hát, Tóc Tiên cũng trở về "bản ngã" tuổi 16 với mái tóc xù đỏ rực. Khác với câu chuyện hay hình ảnh đầy ẩn ý như trong 2 MV trước đó, MV Từ Những Thói Quen là những khung cảnh "góp nhặt" từ khoảnh khắc đời thường, có chút "lơ thơ lẩn thẩn" khi cô gái khuấy nhẹ tách cà phê, đọc dở trang sách hay chơi đùa cùng mèo bên khung cửa sổ.
Bối cảnh MV lần này tiếp tục ở "thành phố mộng mơ", song, Từ Những Thói Quen mang đến một Đà Lạt rất đỗi thân quen trong từng sào đồ hong nắng hay khóm cỏ đọng sương, lại đong đầy tình tứ qua những giai điệu sâu lắng, ngọt ngào.
Đặc biệt, các MV trong E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu đều sở hữu tỉ lệ khung hình của phim điện ảnh cùng hiệu ứng phim cũ, vừa gợi cảm giác hoài niệm và "nguyên bản", vừa mang đến sự mới lạ cho người xem. Dù thực hiện ở điều kiện còn khá hạn chế, Tóc Tiên vẫn "ghi điểm" bởi sự chỉn chu và tâm huyết trong từng sản phẩm âm nhạc, tiếp tục mở ra những không gian âm nhạc lẫn hình ảnh có thể "chữa lành tâm hồn".
MV "Từ Những Thói Quen" - Tóc Tiên
Leon Trần