(Tổ Quốc) - Mới đây, một loạt các trang tin cho hay, nhà Sussex đã nhận cay đắng đầu tiên trên con đường phát triển sự nghiệp của riêng mình ở Mỹ.
Trang Mirror đưa tin, đơn đăng ký thương hiệu Archewell của Meghan Markle và Harry cho tổ chức từ thiện mới của họ đã bị từ chối vì "quá mơ hồ".
Cặp đôi dự định sẽ khởi động tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình trong năm nay nhưng vì đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch bị trì hoãn. Tham vọng của cặp đôi bị vỡ tan khi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã từ chối chấp nhận đăng ký tên thương hiệu Archewell cho cặp đôi này.
Được biết, các giấy tờ đăng ký đã được nộp vào ngày 3/3 bởi công ty Cobblestone Lane LLC có liên kết với Meghan Markle. Tuy nhiên, tới 26/5, cả hai nhận được thông báo yêu cầu sửa chữa các danh mục bị sai và viết rõ tính chất công việc từ thiện của tổ chức bởi những điều nêu trong đơn quá chung chung. Thương hiệu Archewll sẽ bị bãi bỏ nếu luật sư của nhà Sussex, Marjorie Witter Norman, không hoàn thành các sửa đổi trước ngày 22/8.
Văn phòng USPTO cho rằng danh sách hàng hóa, dịch vụ được liệt kê cho tổ chức phi lợi nhuận của Harry - Meghan được phân loại "quá mơ hồ". Ngoài ra, văn phòng cũng tuyên bố Harry và Meghan phải trả thêm một số khoản phí bổ sung để được xử lý đơn đăng ký. Trong thông báo mới nhất hôm 2/6, USPTO một lần nữa nhắc lại tổ chức của nhà Sussex sẽ không được phép hoạt động cho đến khi được thông qua.
Như vậy, đây là thất bại đầu tiên của cặp đôi ở Mỹ trên con đường độc lập tài chính. Được biết, tên thương hiệu của nhà Sussex vẫn thuộc về họ nhưng nó sẽ không được hoạt động cho đến khi việc sửa đổi được thực hiện và thông qua. Trước đó, cặp đôi được cho là đã khéo léo che giấu thất bại này bằng việc tuyên bố sẽ hoãn ra mắt tổ chức từ thiện của mình vào năm sau nhưng không đưa ra ngày cụ thể với lý do giờ đây họ muốn tập trung cho các hoạt động chống phân biệt chủng tộc.
Tuy nhiên, truyền thông đã khai thác được sự thật đằng sau, rằng nhà Sussex chưa được thông qua việc đăng ký thương hiệu cho tổ chức từ thiện của mình. Rõ ràng, vợ chồng Meghan Markle - Harry đã tính toán kỹ lưỡng, thậm chí bất chấp tất cả để hé lộ tên tổ chức từ thiện mới giữa đại dịch Covid-19 nhằm đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, họ đã phải nhận thất bại ê chề. Hiện chưa rõ nhà Sussex có tiếp tục giữ tên thương hiệu Archewell không hay sẽ lựa chọn cái tên mới thay thế khác.
Nguồn: Mirror
Diệp Lục