(Tổ Quốc) - Ở bất cứ ngành nghề nào thì cái tâm với công việc mới là điều đáng quý, đáng trân trọng nhất.
Mới đây, trong một hội nhóm đông thành viên theo dõi, tài khoản H.Đ đăng tải bài viết chia sẻ một câu chuyện nhỏ ấm lòng về anh thợ xẻ gỗ như sau:
"Bất kể công việc gì, điều quan trọng nó là cái "thái độ"....
Cách đây hơn nửa năm, mình có đặt một người thợ ở ngoại tỉnh xẻ cho một ít gỗ thông để làm đồ decor. Nhưng người ta không có kinh nghiệm, xẻ gỗ còn tươi, thế nên về bị cong vênh không sử dụng được.
Mình cũng thấy anh ấy rất cố gắng khi cố gắng sửa chữa, rồi xin hoàn tiền lại. Mình bảo không cần vì anh cũng mất công, rồi mình cũng không nói chuyện thêm.
Tưởng mọi chuyện đã xong, nhưng hôm nay lại nhận được tin nhắn tiếp tục xin lỗi của anh thợ ấy. Đọc tin nhắn, mới hiểu một người thợ có tâm sẽ làm việc như thế nào.
Thì ra, trách nhiệm công việc không phải là cái gì quá to tát, nó chính là khi khi người ta làm việc bằng tất cả cái tâm của mình".
Đi kèm với đó chính là đoạn tin nhắn mà người thợ nhắn tin qua. Điều đáng nói, thái độ bình tĩnh, nhẹ nhàng của chính anh chủ đã khiến cho câu chuyện trở nên thoải mái, không bị quá mức căng thẳng hay thành vấn đề lớn.
"- Em đã thử để cách lớp cho khô từ từ nhưng nó càng bị vênh tợn. Cái này anh không có lỗi, chỉ là vì gỗ làm tươi qua.
- Cố gắng khắc phục hộ anh. Đúng là anh chưa làm cái này bao giờ nên bị lỗi". Đây là tin nhắn được gửi từ tháng 6/2020.
Những dòng tin nhắn giữa anh chủ và thợ xẻ gỗ.
Nửa năm sau, đến tháng 1/2021, người thợ ấy lại nhắn tin đến hỏi han, bày tỏ sự áy náy của mình về chuyện gỗ tươi không thể làm ra sản phẩm được.
"Dạo này công việc tốt chứ em. Dạo nọ nhắn tin cho em không thấy em trả lời nên anh cũng ngại không nhắn nữa. Nói thật với em là anh không có lừa dối gì em nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc.
Dù giờ nói cũng không giải quyết vấn đề gì nhưng anh thấy áy náy trong lòng nên nói với em một lần để em hiểu và thông cảm cho em".
Những lời giãi bày nhẹ nhàng dù thời gian qua đã lâu từ anh thợ khiến người ta thấy nhẹ lòng. Có lẽ, anh phải vô cùng áy náy, vô cùng để tâm nên đã qua nửa năm vẫn tiếp tục nhắn tin hỏi han như thế. Trong công việc, anh gây ra lỗi do chưa có đủ kỹ năng thế nhưng anh rất thẳng thắn nhìn nhận vào cái sai, áy náy với khách hàng vì sự thiếu xót của bản thân.
Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa phần đều tỏ ý khen ngợi anh thợ về sự tận tâm với công việc của mình. Số khác dành lời tán thưởng với thái độ cũng như lời nói của người chủ khi mọi chuyện xảy ra. Hai con người với hai cách xử lý rất chuyên nghiệp, văn minh và tận tâm đã khiến mọi rắc rối được giải quyết rất nhẹ nhàng.
Nhật Hạ