(Tổ Quốc) - Về tính năng an toàn, trên biến thể hàng đầu của Honda City có 6 túi khí, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, hỗ trợ ổn định xe, hỗ trợ đánh lái chủ động...
Trước khi ra mắt chính thức vào tháng tới, Honda đã tiết lộ những chi tiết chính của chiếc Honda City thế hệ thứ năm. Chiếc Honda City hoàn toàn mới này sẽ được bán ở cả 2 tùy chọn động cơ xăng và động cơ diesel, và có nhiều tính năng, nhiều công nghệ mới được thay thế so với người tiền nhiệm trước đó.
Nền tảng và kích thước
Chiếc City mới dựa trên nền tảng mà Honda gọi là nền tảng "được thiết kế mới" giúp cho xe nhẹ hơn, an toàn hơn và mạnh mẽ hơn so với cấu trúc của chiếc ô tô thế hệ trước đó.
Nền tảng này cũng được cho là sẽ cải thiện động lực lái xe và cấp độ NVH. Về kích thước, Honda City 2020 có chiều dài 4.549mm, chiều rộng 1.748mm, chiều cao 1.361mm, chiều dài cơ sở dài 2.600mm. So với thể hệ thứ 4, chiếc City dài hơn 109mm, rộng hơn 53mm và có chiều dài cơ sở giống hệt nhau, nhưng chiều cao ngắn hơn 6 mm. Dung tích của xe là 506 lít.
Động cơ
Như những bài viết chúng tôi đã công bố trước đây, City thế hệ thứ 5 có tương thích với tiêu chuẩn khí thải BS6. Động cơ được thay thế là động cơ 1,5 lít, cho công suất 121 mã lực (tăng thêm 2 mã lực) và mô-men xoắn 145Nm. Động cơ mới (mã: L15B) có kiến trúc hoàn toàn mới và thiết lập bánh răng van trục đôi hoặc trục trên cao (DOHC).
Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số thủ công 6 cấp và hộp số tự động CTV 7 cấp. Chiếc City mới sử dụng động cơ xăng có mức tiêu thụ nhiên liệu theo Hiệp hội nghiên cứu ô tô Ấn Độ ARAI là 17,8km/lít cho xe sử dụng hộp số thủ công và 18,4km/lít cho xe sử dụng hộp số tự đông CVT.
Ngoài ra, mẫu xe này còn có tùy chọn động cơ diesel, giúp cho City trở thành 1 trong 2 chiếc xe sedan có tùy chọn động cơ diesel trong phân khúc này. Động cơ này là động cơ cũ của mẫu 1,5 lít nhưng đã được nâng cấp lên để đạt tiêu chuẩn khí thải BS6 với sự giúp sức của DPF (bộ lọc hạt diesel) và NSC (chất xúc tác lưu trữ NOx).
Động cơ diesel tạo ra công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 200Nm sẽ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Không có cấu hình tự động CVT cho tùy chọn động cơ diesel. Hiệu suất nhiên liệu của động cơ diesel được ARAI đánh giá ở mức 24,1km/lít.
Tính năng
Honda City mới hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng, đặc biệt là đối với các biến thể hàng đầu.
Các biến thể cao cấp được trang bị cac tính năng như màn hình cảm ứng 8.0 inch với khả năng tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Weblink, hệ thống viễn thông Honda Connect với 32 tính năng xe được kết nối và khả năng điều khiển từ xa Alexa (đầu tiên ở Ấn Độ), một chiếc MID 7 inch.
Xe cũng có cửa sổ trời điện, đèn pha và đèn hậu LED đầy đủ, hợp kim cắt kim cương 16 inch, IRVM tự động làm mờ, lẫy chuyển số (chỉ có trên biến thể sử dụng hộp số CVT), che nắng phía sau, chiếu sáng xung quanh, khởi động/dừng không cần chìa khóa, khởi động động cơ từ xa và khởi động rảnh tay.
Về tính năng an toàn trên biến thể hàng đầu bao gồm 6 túi khí, ABS với EBD và hỗ trợ phanh, hỗ trợ ổn định xe, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống giám sát áp suất lốp, Camera Honda Lane LaneWatch (đầu tiên trong phân khúc), ghế an toàn cho trẻ ISOFIX, camera đỗ xe phía sau, đèn pha và gạt nước tự động.
Ra mắt và các đối thủ
Honda sẽ công bố giá City thế hệ thứ năm vào tháng bảy. Hy vọng nó sẽ có giá cao hơn so với mô hình hiện tại. Giá bán dự kiến của mẫu ô tô này từ 10,22 lakh - 14,68 lakh (khoảng 331 - 475 triệu đồng).
Cũng như người tiền nhiệm, chiếc City mới có các đối thủ là Maruti Suzuki Ciaz, Hyundai Verna, Skoda Rapid, Volkswagen Vento và Toyota Yaris trong phân khúc xe hạng trung.
Pha Lê