(Tổ Quốc) - Tăng Phúc cho biết anh tự bỏ tiền ra làm MV chứ không có đơn vị tài trợ nào.
Năm 2020 là một năm khó khăn với nhiều nghệ sĩ khi dịch COVID-19 gây ảnh hưởng không nhỏ, làm đóng băng nhiều dự án của các ngôi sao giải trí. Tuy nhiên, Tăng Phúc là một trường hợp ngược lại khi thời gian qua, anh liên tục cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc từ dự án Phúc Acoustic cho đến MV riêng.
Tăng Phúc phát hành MV "Anh Chỉ Là Bạn Thân”.
Mới đây, nam ca sĩ 9X Tăng Phúc tiếp tục ra mắt MV "Anh Chỉ Là Bạn Thân", một sáng tác của nhạc sĩ Sỹ Luân. Đây là ca khúc không quá xa lạ với khán giả khi từng được ca sĩ Jenny Hải Yến trình diễn thành công vào năm 2008, là một trong những bài hát nổi tiếng do Sỹ Luân sáng tác. Ca khúc này hiện đã được ca sĩ Tăng Phúc sử dụng tác quyền với sự đồng ý của nhạc sĩ, tái hiện lại với màu sắc hoàn toàn mới bằng sự truyền cảm trong giọng hát mà anh mang lại.
Tăng Phúc cho biết: "Tôi từng nghe ca khúc này từ rất lâu của chị Jenny Hải Yến, dạo gần đây được anh Huỳnh Quốc Huy chia sẻ lại. Tôi thấy mình có rất nhiều cảm xúc với bài hát, nhất là ở thời điểm những người bạn xung quanh tôi có câu chuyện gần giống với ca khúc. Được sự đồng ý của anh Sỹ Luân và sự giúp đỡ của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, tôi đã thực hiện MV chỉn chu cho bài hát này. Tôi nghĩ mình sẽ phần nào giúp khán giả trẻ 10X bây giờ biết tới nhiều tác phẩm hay, nổi tiếng nhiều năm trước".
Cũng như những MV ra mắt trước đó, Tăng Phúc khẳng định đây không phải sản phẩm cover. Tăng Phúc nói: "Tôi muốn gọi nó là remake. Tôi có đóng tác quyền, phối khí và làm chỉn chu sản phẩm đó khi đưa nó đến với công chúng. Tôi muốn ngoài những "món ăn" mới cho khán giả thưởng thức thì những bài hát từng nổi phải có cơ hội được sống lại với phiên bản hoàn toàn mới, để giới trẻ không lãng quên những tinh hoa của các nhạc sĩ".
Trước câu hỏi việc ra nhiều sản phẩm theo hướng đơn giản, ít đầu tư về hình ảnh hay câu chuyện trong MV, Tăng Phúc thừa nhận đây là một phần khó khăn khi tiềm lực kinh tế chưa đủ mạnh. Anh khẳng định các sản phẩm làm ra chưa có bất kỳ sự hỗ trợ nào của nhãn hàng, chỉ được giúp đỡ từ các nền tảng, kênh nhạc số để đưa đến tay khán giả.
Anh tâm sự: "Kinh tế của mình khá thấp thế nên sản phẩm làm cũng rất dè chừng để mình không thể làm lỗ chi phí đó. Thực ra đối với một nghệ sĩ, họ luôn muốn sản phẩm của mình tốt, cũng muốn được nhiều người biết đến. Nếu như không muốn khán giả quên tôi thì mình cứ ra sản phẩm đều đều, cho dù sản phẩm đó không được giống như các anh, chị ca sĩ khác. Cùng với đó là chinh phục khán giả ở những sản phẩm chất lượng hơn".
"Đó là lý do ở thời điểm nhiều nghệ sĩ rất ngại ra sản phẩm vì dịch COVID-19, ém tất cả dự án lớn sau dịch thì tôi lại đi ngược với dòng chảy, ra mắt nhiều ca khúc với tiêu chí hình ảnh đẹp, âm nhạc chất lượng. Tôi và ê-kíp rất muốn có sản phẩm lọt top Trending, nhưng không phụ thuộc vào điều đó để bó buộc cơ hội. Điều tôi và anh Huỳnh Quốc Huy muốn là càng ngày âm nhạc của mình càng gần gũi và xuất hiện nhiều trong đời sống của khán giả".
Thu Thảo