(Tổ Quốc) - Nếu Riot Games dùng những sản phẩm từ cộng đồng để 'hút máu' có lẽ game thủ sẽ đón nhận nhiệt tình hơn là Thần Hỏa.
Về cơ bản thì Riot Games vẫn là một doanh nghiệp và muốn tồn tại, phát triển thì họ phải kinh doanh có lãi. Vì thế mà chuyện Riot Games tung ra hàng loạt trang phục mới tuyệt đẹp dành cho các vị tướng hot hay các tính năng mới kích thích game thủ bỏ tiền ra mua cũng là điều dễ hiểu. Chẳng phải tự nhiên mà những tướng siêu hot của LMHT như Ezreal, Lux, Lee Sin, Yasuo... có nhiều trang phục mới.
2 skin mới của Lux đều ở bậc Huyền Thoại, hứa hẹn sẽ là cây hái ra tiền của Riot
Nếu mọi chuyện dừng lại ở các trang phục, quá đáng lắm là mở bán trứng Linh Thú Đấu Trường Chân Lý, thì game thủ cũng không có ý kiến gì. Đằng này tính năng Thần Hỏa lại đang nhận vô vàn gạch đá từ phía người chơi khi cho rằng nó không đáng tiền chút nào cả. Thật sự thì chả có mấy người chơi LMHT quan tâm tới đồng đội có đá Insec bao nhiêu lần, có Trăn Trối bao nhiêu kẻ địch, người ta chỉ quan tâm họ có thắng hay thua mà thôi
Thần Hỏa đang bị cộng đồng ném đá rất nhiều
Dường như Riot Games làm ra Thần Hỏa vì họ nghĩ nó hay chứ thực chất game thủ thì lại không thấy thú vị chút nào. Và đó là sai lầm lớn nhất mà Riot Games gặp phải với Thần Hỏa: Họ tạo ra sản phẩm hướng về bản thân họ chứ không phải phục vụ khách hàng của mình tức là game thủ. Nên nhớ rằng một tựa game MOBA, bất kể là LMHT, DOTA2... thì cộng đồng là thứ sống còn.
LMHT lợi thế hơn các đối thủ ở việc cộng đồng game thủ của họ là lớn nhất, đi kèm với đó là lượng người hâm mộ, các nhà sáng tạo nội dung liên quan tới trò chơi này là lớn nhất. Sản phẩm mà cộng đồng tạo ra đều cực kì đa dạng, đơn giản nhất là các trang phục tự thiết kế, các biểu cảm, biểu tượng tự chế của game thủ thường xuyên nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng.
Game thủ sáng tạo ra rất nhiều biểu cảm, tướng mới lẫn trang phục mới
Từ tướng cũ kỹ như Twitch
Cho tới những gương mặt mới như Aphelios, Senna, đây là nguồn ý tưởng khổng lồ mà Riot có thể tận dụng
Xa hơn nữa, nhiều họa sĩ còn thiết kế lại những icon kỹ năng, trang bị có phần lỗi thời của LMHT. Mới đây thì một họa sĩ đã thiết kế lại những thành phần của trang bị Tam Hợp Kiếm, nó được xem là sự nâng cấp toàn diện và Riot Games thực sự quá lãng phí khi bỏ quan hàng loạt những nội dụng hay ho như vậy. Thậm chí có người còn tự mình tạo ra một vị tướng cho riêng mình với sự chi tiết chả kém gì Riot Games thiết kế.
Một họa sĩ đã tự mình vẽ lại những biểu tượng của Kiếm Chích, Thủy Kiếm, Búa Gỗ vô cùng đẹp và chi tiết
Thậm chí chính bản thân Riot Games cũng có rất nhiều nội dung mà họ có thể khai thác và rất có thể sẽ sinh ra lợi nhuận khổng lồ. Đơn cử như là gói âm nhạc trong game, LMHT gần đây có rất nhiều sản phẩm âm nhạc thành công, tại sao không dùng sản phẩm mà mình tự làm ra, được game thủ yêu thích để kinh doanh nhỉ?
Các sản phẩm âm nhạc của Riot thành công rất lớn, tại sao họ lại không tận dụng để bán vật phẩm "ăn theo" trong game nhỉ?
Trong khi đó các BLV, nhân vật nổi tiếng của LMHT có rất nhiều fan, Riot Games hoàn toàn có thể dùng giọng nói của họ để tạo ra những Gói phát thanh viên vô cùng đặc biệt. Tóm lại thì dù ra sản phẩm gì, Riot Games cũng nên hướng tới cộng đồng game thủ, những khách hàng trực tiếp của họ. Riot Games có một cộng đồng game thủ khổng lồ với sự sáng tạo vô bờ bến, họ có thể kiếm cả núi tiền từ đó, thật tiếc khi quyết định của Riot lại là tạo ra Thần Hỏa, thứ chả ai quan tâm cả.
A Đồi