SM mở "lối thoát" cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo

(Tổ Quốc) - Concert mở màn của SuperM cho chuỗi concert online từ SM đã nhận được phản ứng vô cùng tích cực từ phía người hâm mộ.

"SM chỉ biết làm tiền mà không màng đến chất lượng", "Concert online mà cũng phải bỏ tiền ra xem à?", "Sẽ chẳng có ai xem đâu"... Đó là một số trong rất nhiều những ý kiến trái chiều từ netizen sau khi SM công bố về dự án concert online mang tên "Beyond LIVE". Ngày 26/4, concert đầu tiên thuộc dự án với nhân vật chính là SuperM đã chính thức diễn ra. Hãy cùng xem, với 33.000 won (khoảng hơn 600.000 VNĐ), SM đã mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm gì tại concert này.

Một concert trình diễn trực tiếp đúng nghĩa

Bạn nghĩ rằng concert này vốn đã được quay từ trước và chỉ đợi đến thời điểm bắt đầu chương trình để phát? Hoàn toàn không phải như thế. Các thành viên SuperM cũng đã có quá trình tập luyện, duyệt sân khấu và biểu diễn live 100% phục vụ người hâm mộ đang theo dõi online. Và tất nhiên là phía sau hậu trường, đội ngũ stylist, make-up, đạo diễn sân khấu, âm thanh, ánh sáng... cũng phải làm việc rất cật lực như một live concert thông thường.

Sân khấu AR "Jopping" - một trong những sân khấu ấn tượng nhất concert

Điểm nhấn mạnh mẽ của concert là có sự đầu tư sân khấu AR cầu kỳ cùng những ca khúc mới toanh chưa từng được hé lộ. Một sân khấu "Jopping" quá mãn nhãn, hay một sân khấu "Tiger Inside" lần đầu được hé lộ chắc hẳn là những món ăn đặc sắc cho bữa tiệc âm nhạc độc đáo này. Nhìn những kỹ xảo ấn tượng như pháo đài La Mã rộng lớn hay những chú hổ gào thét, chắc hẳn đội ngũ kỹ thuật đã vô cùng bận rộn khi phải vừa lo phần sân khấu đẹp mắt, vừa giữ đường truyền ổn định để fan có thể có những trải nghiệm tốt nhất.

Sân khấu mới toanh "Tiger Inside" của SuperM

Chẳng cần chen lấn xô đẩy hay bỏ hàng triệu đồng để săn chỗ đẹp vì mỗi người hâm mộ đều sở hữu trên tay một tấm vé VVIP

Với hơn 600.000 đồng, bình thường fan Kpop chỉ có thể mua được 1 chiếc vé concert ở vị trí khá xa sân khấu. Nhưng tại "Beyond LIVE", mỗi người hâm mộ đều như đã có trong tay một chiếc vé VVIP khi được quan sát idol ở nhiều góc độ khác nhau, có fan còn nhận xét là: "Thấy cả lỗ chân lông của idol". Vậy thì có khác gì đang ngồi ở hàng ghế VVIP cơ chứ? Chẳng cần phải chen lấn xô đẩy hay bỏ ra hàng triệu đồng, người hâm mộ vẫn có được cảm giác xem concert cực chân thực qua màn hình máy tính, điện thoại.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 3.
SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 4.

Từng góc quay chân thực trong concert.

Sân khấu "Betcha" chân thực khiến fangirl nào cũng "mất liêm sỉ" nhận làm bạn gái Baekhyun

Chưa kể, ai ai cũng có thể có cơ hội trở thành master chuyên nghiệp qua những cú "chụp màn hình", miễn là mạng đủ mạnh để có những hình ảnh mượt mà nhất!

Trổ tài làm master với những bức ảnh chụp màn hình.

SM đã đầu tư hẳn vài màn hình cực lớn để có thể "chứa" đủ màn hình live cho fan, đem đến một trải nghiệm chân thực nhất. Idol có thể thấy người hâm mộ cùng "quẩy" với mình còn người hâm mộ thì dễ dàng nhìn thấy những "đồng đội" cùng fandom. Một nét đặc trưng nổi bật của "Beyond LIVE" đó là kỹ thuật truyền tải âm thanh, giọng nói thực của các fan thông qua công nghệ tương tác trực tiếp. Trong thời lượng phát sóng concert, SuperM đã chọn ngẫu nhiên các fan đến từ 109 quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, New Zealand để có thể trò chuyện trực tiếp với idol.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 7.

Idol...

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 8.

... và fan có thể quan sát và tương tác cùng nhau.

Không thiếu những màn tương tác, những trò tấu hài "đặc sản" trong những live concert. 2 bên có thể giao lưu qua lại một cách đầy tự nhiên. Đặc biệt, fan Việt ngày hôm qua chắc chắn "mất ngủ" khi các thành viên đã gửi lời cảm ơn bằng tiếng Việt. Thậm chí, Kai còn học được hẳn một câu: "Tôi yêu tất cả các bạn". Không chỉ riêng tiếng Việt, SuperM còn chịu khó nói nhiều thứ tiếng khác nhau vì đây là một concert quy mô quốc tế, người hâm mộ góp mặt đến từ rất nhiều nơi trên thế giới.

Kai cảm ơn fan bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt

Những điểm nhấn đáng chú ý tại concert của SuperM

Đi xem concert SuperM được bonus gặp cả Red Velvet...

Vốn đã được trải nghiệm quá nhiều sự mới mẻ và đặc biệt rồi, fan còn nhận được một món quà bất ngờ khác đó chính là sự xuất hiện của khách mời Red Velvet. 3 thành viên Nhung Đỏ đã giao lưu với fan đang xem concert cùng SuperM đầy vui vẻ.

Khách mời đặc biệt Red Velvet xuất hiện tại concert của SuperM

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 12.

Red Velvet xuất hiện với vai trò khách mời đặc biệt tại concert

Cũng không thiếu những idol mua vé "đến" concert để ủng hộ đồng nghiệp. Kun (WayV) đã khoe với fan rằng mình cũng đang xem concert của SuperM.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 13.

Kun (WayV) chia sẻ rằng mình cũng "đến" xem concert của SuperM. Anh chàng sẽ cùng WayV là nhân vật chính của 1 online concert trong thời gian tới.

Sau tất cả thì: SM mở đường thành công cho hình thức concert online còn fan có được trải nghiệm xứng đáng với mức giá bỏ ra

Concert mở màn của SuperM cho "Beyond LIVE" ước tính thu về được khoảng 2 triệu USD (khoảng 47 tỷ VNĐ) với 75 nghìn người xem trả phí đến từ 109 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Pháp, Canada, Đức, Úc, Thụy Điển, Indonesia... SuperM đã chứng minh được sức mạnh toàn cầu của mình thông qua concert này. Làm một phép so sánh nhỏ, buổi concert của SuperM tại sân The Forum - California vào hồi tháng 2 có doanh thu khoảng 1 triệu đô, chỉ một nửa so với concert online này.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 14.

Trải qua 3 tiếng online cùng thần tượng tưởng chừng như chẳng thú vị bằng live concert nhưng thực tế, đa số các ý kiến từ người xem đều vô cùng hài lòng về chất lượng của concert. Với đầy đủ những phần cơ bản của một live concert thông thường, thậm chí fan còn nhận được nhiều phúc lợi đặc biệt khác như được "spoil" thông tin comeback, xem live trước những ca khúc chưa được phát hành, gặp gỡ khách mời đặc biệt... Chỉ cần ngồi ở nhà, cầm trên tay banner và lightstick, giữ kết nối mạng thật tốt là bạn đã có thể có một trải nghiệm tuyệt vời với một bữa tiệc âm nhạc đầy đủ sắc màu.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 15.

Chính vì vậy mới có câu nói "Đừng dạy SM cách kiếm tiền". Giữa mùa dịch bệnh đầy khó khăn này, ngành giải trí cũng ảnh hưởng không kém. SM đã vô cùng táo bạo khi tuyên bố mở ra một kỷ nguyên mới cho concert phát sóng online trả phí. Đây vốn được xem là một hình thức vô cùng khó phát triển. Thế nhưng, concert đầu tiên của SuperM đã thành công vượt ngoài mong đợi, nhận được rất nhiều phản ứng tích cực. Với tiền đề đó, chắc chắn những concert tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 16.

Sau SuperM, các nhóm nhạc tiếp theo "cầm trịch" cho concert online thuộc "Beyond LIVE" là WayV, NCT Dream, NCT 127.

SM là công ty đầu tiên trên thế giới tổ chức hình thức concert online có trả phí. Giữa bối cảnh dịch bệnh ngăn cản sự kết nối trực tiếp giữa người với người, SM thực sự đã mở ra một lối đi mới cho nền công nghiệp giải trí với hình thức độc đáo này. Đại diện SM chia sẻ: "Thông thường, một concert của idol nổi tiếng có trung bình 10.000 khán giả. Tuy nhiên, concert online đã tăng số lượng khán giả lên gấp 7,5 lần chứng minh tiềm năng cho mô hình này". Tiềm năng là thấy rõ, một lần nữa SM lại là người tiên phong cho một kỷ nguyên concert mới, hứa hẹn sẽ còn bùng nổ và phát triển mạnh mẽ kể cả sau khi dịch bệnh kết thúc.

SM mở lối thoát cho ngành giải trí: Concert online của SuperM đại thành công, thu về gần 50 tỷ đồng còn fan có chuỗi trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo - Ảnh 18.

MX

Tin mới