(Tổ Quốc) - Mới lên sóng tập 2, sức nóng của Siêu Trí Tuệ Việt Nam đã tăng cao. Nếu như ở những tập trước, khán giả "toát mồ hôi" trước những thử thách khó nhằn: đi 64 nước cờ không trùng lặp, đọc và nhớ 1.000 cuốn sách thì ở teaser tập 3 vừa hé lộ, người xem phải "đứng hình" nín thở trước độ khó của những thử thách mới!
Trong teaser tập 3, khán giả được gặp gỡ chàng trai Đỗ Thành Đạt (Thái Bình) sinh viên năm 2 khoa Kiểm Toán (ĐH Kinh tế Quốc dân) - người khẳng định mình "sở hữu bộ não thâu tóm hình học không gian, một mảnh ghép còn thiếu trong Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa đầu tiên".
Đến với Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 3, chàng sinh viên trẻ phải đối mặt với thử thách với độ khó cao, tưởng chừng bất khả thi khiến giám khảo khách mời là Rhymastic còn phải "dính cứng ngắc" trên ghế.
Cụ thể, trên sân khấu, có 150 khối đa diện 3 chiều gồm 13 khối Archimedes, 92 khối Johnson. BGK chọn ngẫu nhiên 1 trong 105 khối đa diện, máy tính sẽ triển khai khối ấy thành hình 2 chiều, ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại các điểm sáng. Các điểm sáng này sẽ được giấu trong bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng.
Tuyển thủ quan sát, sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng không gian để tìm ra vị trí chính xác duy nhất giấu đi điểm sáng mà giám khảo đã chọn. Tuyển thủ phải vẽ đường nối giữa các điểm sáng, tạo hình 2 chiều ban đầu và cho biết đâu là khối đa diện được chọn. Hoàn thành chính xác các yêu cầu này, thử thách thành công.
Ngay khi nghe xong thử thách, độ khó như "mò kim đáy bể" ấy đã khiến giám khảo Tóc Tiên đã phải thốt lên: "Trời ơi, rồi làm sao làm được?". Trong khi đó, MC Trấn Thành khẳng định: "Phải là X-Men mới làm được!".
Trong khi đó, Đỗ Thành Đạt tỏ ra không nao núng và cho biết sẽ dùng chiến thuật: "ghi nhớ hết được hình thù, nối các điểm, lật lên lật xuống, biến nó thành khối 3D trong đầu" để giải mã bài toán khó này.
Nhưng những thử thách khó khăn còn chưa dừng lại ở đó. Cụ thể là một tuyển thủ Siêu Trí Tuệ Việt Nam còn phải vào vai chàng shipper, đi khắp mọi miền tổ quốc và trao đi hàng ngàn thùng mì 3 Miền nước cốt đậm đà, thêm chất thịt để giúp đỡ các đồng bào trong giai đoạn khó khăn.
Trong chuyến đi đó, tuyển thủ đồng thời phải ghi nhớ 3.000 dữ liệu như: số lượng mì, gói, thùng, vị, số phiếu xuất kho hay thông tin về một thùng mì ngẫu nhiên. Thông qua thử thách này, Siêu Trí Tuệ Việt Nam và nhà tài trợ Mì 3 Miền không chỉ thể hiện tinh thần tôn vinh trí tuệ 3 miền mà còn cả trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, với một thông điệp ý nghĩa "khắp 3 miền không ai bị bỏ lại phía sau."
Đứng trước những chướng ngại vật như vậy, liệu họ có thành công và ghi tên mình trong biệt đội Siêu Trí Tuệ mùa 2? Hãy cùng "nín thở" chờ tới khi tập 3 được phát sóng lúc 20h tối thứ 7 tuần này (5/12) trên Vie Channel bạn nhé!
Không chỉ có giải thưởng cho Quán quân, Siêu Trí Tuệ Việt Nam còn có giải Trí tuệ Việt 3 Miền với phần quà hấp dẫn dành cho tuyển thủ ấn tượng. Đây chính là một hoạt động của nhà đồng tài trợ chính: Mì 3 Miền (Uniben) với mong muốn tìm kiếm và vinh danh những tài năng trẻ.
Với định vị "Tinh túy ẩm thực Việt", mì 3 Miền không chỉ nâng niu, trân quý, gìn giữ và lan tỏa tinh túy ẩm thực Việt qua những dòng sản phẩm nước cốt đậm đà, thêm chất thịt, thơm ngon, đẳng cấp, mà còn không ngừng hoạt động vì cộng đồng, tôn vinh tinh hoa trí tuệ, tinh thần nhân ái khắp 3 miền.
UNIBEN sở hữu 2 nhà máy thực phẩm lớn và hiện đại bậc nhất, với 4 thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là 3 Miền, Reeva, JOCO và BONCHA.Trong đó, mì 3 Miền tiên phong với gói nước cốt đậm đà, thêm chất thịt là nhãn hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều hàng đầu liên tục từ 2015 đến nay với thị phần trên 27.5% (theo Kantar World Panel - Rural). Reeva là thương hiệu với các dòng sản phẩm mì, phở ăn liền cao cấp, thơm ngon, bổ dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên với nấm thật 100%, đã được người tiêu dùng trong nước đón nhận rộng rãi và xuất khẩu sang hơn 16 quốc gia trên thế giới, trong đó có những quốc gia với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… JOCO & BONCHA là hai thương hiệu nước giải khát mang đến trải nghiệm khác biệt, tiên phong phá cách hương vị, đa dạng hóa các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nước trái cây JOCO với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật, ngon lan tỏa - thỏa chất riêng. Trà mật ong BONCHA là sự hòa trộn nhịp nhàng từ trà nguyên lá, cùng mật ong nguyên chất 100%, mang đến thức uống giải khát tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.
Thi Nga