(Tổ Quốc) - "Chỉ trong vòng 24 giờ mà từ nhân viên đến quản lý của showroom này liên tục mắc sai phạm. Mình không thể tin 1 nhãn hàng lớn, luôn mang tiếng làm ăn chỉn chu mà như vậy?" - chị S.N cho biết.
Bán hàng là một nghệ thuật mà nếu không tinh tế, có thái độ chăm sóc khách hàng tốt thì rất dễ gây ra phản cảm cho "Thượng đế". Thậm chí khiến khách hàng mua một lần và "bye bye đến già".
Mới đây, trên 1 diễn đàn mạng xã hội, xuất hiện một bài đăng của tài khoản S.N tố showroom thời trang lớn D. có nhân viên bán hàng thể hiện thái độ lồi lõm như "đuổi khách".
Đã thế, sau khi chị phản ánh, từ nhân viên đến quản lý của showroom này lại mắc thêm sai lầm. Họ gửi lời xin lỗi và quà đến chị S.N nhưng không hề có thành ý.
Theo đó, vì showroom thời trang này đang treo banner giảm giá khủng nên chị S.N đã "lượn lờ" website bán hàng của họ.
Chị S.N thấy bên D. gửi tin nhắn quảng cáo rằng mua 1 sản phẩm sẽ được khuyến mại 50%, từ 2 sản phẩm thì ưu đãi thêm 20% nữa. Nhưng khi thanh toán không thấy được ưu đãi như vậy, chị quyết định nhắn tin cho bên D. để hỏi thêm về chương trình khuyến mại.
Nhưng ngay lập tức chị S.N nhận được câu giải đáp như "mắng khách" của nhân viên bên D. "Chị muốn giảm thêm bao nhiêu nữa? 70% chưa đủ rẻ ạ?".
S.N nhắn lại với bạn nhân viên kia rằng chị không biết hãng thời trang đã đổi chương trình khuyến mại, bởi vì thông tin ưu đãi "giảm 50%, mua từ 2 món giảm thêm 20%" chị mới nhận được ít phút.
Đồng thời chị cũng tỏ thái độ không hài lòng vì bên D. "trả treo" khách, đã thế nhân viên lại còn thái độ khinh thường người mua thì nhận thêm được tin nhắn: "Nó vừa sale hẳn 70% để phục vụ chị đó ạ", "Thôi chị đi ngủ đi cho sớm ạ. Váy chị quan tâm hết rồi. Em cảm ơn chị".
Chị S.N bất ngờ vì câu trả lời của bạn nhân viên. Đây là thái độ đuổi khách thẳng thừng chứ chẳng còn đuổi bóng gió nữa.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của S.N, quản lý của showroom thời trang này đã liên hệ với chị để gửi lời xin lỗi. Chị S.N này tỏ quan điểm rằng không chỉ trích cả showroom, chỉ muốn bạn nhân viên có thái độ với chị xin lỗi.
Phía quản lý của bên D. đã hẹn chị S.N gặp mặt trực tiếp để giải quyết. Nhưng khi họ đến (tổng 4 người là quản lý của các bộ phận) thì không có bạn nhân viên đó.
Theo giải thích từ quản lý của D., bạn nhân viên tiếp chị S.N hôm qua là người tốt nhất về khoản chốt đơn với khách. Nhưng bạn này cũng đã từng bị bên D. dừng hợp tác 1 lần cũng vì thái độ chăm sóc khách hàng không tốt. Gần đây, showroom bị thiếu nhân viên nên đã điều động bạn đó về để làm tạm thời. Lý do bạn đó không thể đến gặp chị S.N trực tiếp để gửi lời xin lỗi là do có công việc đột xuất.
Quản lý bên D. có tặng 1 hộp bánh Trung Thu và 1 hộp đựng trà để thay lời xin lỗi đến chị S.N. Tuy nhiên khi về bóc ra thì chị lại thêm thất vọng về sự chỉn chu của bên D. Hộp đựng trà có tờ giấy ăn đã bị vò nát và có tóc rụng bên trong.
"Mình đã gửi lại vì cảm thấy chưa đầy 24 giờ mà các bạn hết sai lầm này đến sai lầm khác. Chưa kể theo lời các bạn đó, món quà tặng mình là hàng mẫu chưa được kiểm tra nên mới tiếp tục sai sót. Sau đó bạn nhân viên kia khẩn trương gửi tin nhắn xin lỗi mình. Việc thành tâm hay không các bạn là người rõ nhất" - chị S.N lộ rõ sự thất vọng.
Liên hệ với chị S.N thì được biết sau khi khách hàng phản ánh lần thứ 2 tắc trách, phía quản lý của D. đã nhắn tin lại là sẽ tiếp thu và gửi lời cảm ơn. Ngoài ra không có động thái gì thêm.
Quản lý gửi lời xin lỗi chị S.N lần nữa và mong chị thông cảm.
Sau đó bạn nhân viên kia mới chính thức gửi lời xin lỗi đến chị S.N
Bài đăng của chị S.N nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm của dân mạng. Ở phần bình luận cũng có nhiều khách hàng phàn nàn về dịch vụ chăm sóc khách hàng của bên D.
Nhiều người cho rằng dù sản phẩm có giảm giá hay không thì thái độ nhân viên cũng là yếu tố quan trọng khiến khách hàng quyết định mua hàng và trở lại lần nữa.
Bên quản lý và nhân viên của nhãn hàng D. muốn S.N ẩn bài viết bóc phốt, tuy nhiên chị cho rằng mình sẽ xóa bài khi có giải quyết và lời xin lỗi tử tế nhất.
Hướng Dương HT