(Tổ Quốc) - Doanh số của Ru9 vẫn nằm trong Top 3 thương hiệu bán chạy nhất trên Tiki, bởi thương hiệu đã chọn cho mình lối đi khác biệt.
Phát triển từ mô hình khởi nghiệp bán nệm và các sản phẩm liên quan tới giấc ngủ trên các nền tảng online, cho đến nay, 90% đơn hàng của Ru9 đến từ kênh online, trong đó hơn 65% đến từ kênh Social Commerce.
Vậy mà sau hơn 5 tháng phải đóng cửa showroom do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng doanh số của Ru9 vẫn nằm trong Top 3 thương hiệu bán chạy nhất trên Tiki, bởi thương hiệu đã chọn cho mình lối đi khác biệt.
Tìm lời giải cho vị trí Top 3 thương hiệu bán chạy nhất trên Tiki của Ru9
Trước đó, trong riêng tháng 4/2020, giai đoạn cao điểm đợt 1 của dịch bệnh Covid-19, doanh thu của Ru9 ghi nhận mức tăng khoảng 290% so với tháng trước đó. Kết quả kinh doanh năm cuối năm 2020 tăng tới 300% so với 2019.
Tiếp nối thành công đó, tháng 10/2021, ngay sau khi trở lại sau 5 tháng đóng hoàn toàn cửa hàng offline, chỉ duy trì kênh bán online, doanh thu của Ru9 đã ghi dấu ấn với vị trí Top 3 thương hiệu bán chạy nhất trên TIKI.
"Sự tăng trưởng của công ty trong thời gian đỉnh của dịch bệnh chính là nhờ sự linh hoạt và thích ứng kịp thời của một doanh nghiệp trẻ nhưng luôn sẵn sàng tạo nên những thay đổi tích cực", Đặng Thùy Trang, Nhà sáng lập Ru9 chia sẻ.
Có 3 nguyên nhân đã được đưa ra nhằm lý giải về mức tăng trưởng này.
Đầu tiên, đại dịch khiến mọi người chú ý nhiều hơn đến sức khỏe, ở tất cả mọi khía cạnh. Vì vậy, vai trò cốt lõi của giấc ngủ đối với sức khỏe càng được để cao. Khách hàng bấy giờ mong muốn tìm kiếm những sản phẩm thực sự chất lượng và bền lâu.
Thứ hai, dịch bệnh được cho là yếu tố "cơ trong nguy" với Ru9 khi mà mọi người ở nhà nhiều hơn, dành nhiều thời gian trong không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi. Từ đó, những vấn đề vốn có với các sản phẩm nệm, gối cũ càng trở nên cấp thiết khiến bất kì ai cũng có động lực phải thay đổi sản phẩm càng sớm càng tốt.
Và thứ ba, tăng trưởng lần này chính là trái ngọt của mô hình "online bước ra offline" và chiến lược bán hàng khác biệt khi cho khách hàng nằm thử sản phẩm nệm và gối miễn phí trong vòng 100 ngày mà nhà sáng lập và đội ngũ Ru9 dành tâm huyết theo đuổi trong suốt 3 năm qua. Để có được chiến lược khác biệt này, yếu tố cốt lõi luôn là chất lượng sản phẩm phải tốt, giải quyết đúng nhu cầu của người dùng.
Cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác đã và đang gặp phải vô vàn khó khăn từ tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng rõ ràng những thành công nhất định mà Ru9 đạt được đã thể hiện rõ bản lĩnh của một doanh nghiệp trẻ khi nhanh chóng biến thách thức thành cơ hội. "Chúng tôi luôn tin rằng cơ hội sẽ đến nhưng chỉ những ai sẵn sàng mới có thể nắm bắt và khai thác tiềm năng của những cơ hội đó. Và Ru9 thực sự đã nỗ lực không ngừng để luôn sẵn sàng cho những điều này", Đặng Thùy Trang chia sẻ.
Đâu là kim chỉ nam để Ru9 luôn vững vàng bước tiếp?
Trở lại thời điểm cách đây 3 – 4 năm, khi Đặng Thùy Trang quyết định khởi nghiệp trong thị trường nệm vốn đã có nhiều "ông lớn" cùng thói quen mua sắm "offine – nhìn tận mắt, sờ tận tay" đã ngấm sâu vào tâm lí khách hàng, thì mô hình kinh doanh của Ru9 quả là một quyết định đầy liều lĩnh.
Lúc bấy giờ, cô gái trẻ Thùy Trang chọn cho mình kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh của Ru9 chính là chất lượng sản phẩm cùng sự trung thực với khách hàng của mình.
Bản thân Trang vốn gặp những vấn đề liên quan tới cột sống và giấc ngủ nên đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, trải nghiệm và nâng cấp sản phẩm của Ru9 trước khi mang tới người tiêu dùng. Mọi sản phẩm của Ru9 vì thế đều đạt 3 tiêu chuẩn là sáng tạo, khoa học và thiết thực.
Để giới thiệu và thuyết phục khách hàng trải nghiệm chất liệu hoàn toàn mới như "nệm foam", Ru9 lần đầu tiên giới thiệu tới thị trường Việt chính sách "100 đêm ngủ thử" để khách hàng trải nghiệm sản phẩm nệm và gối ngay tại nhà. "Vài phút ngồi thử, hay kể cả là nằm thử trên nệm không thể giúp bạn hiểu được chiếc nệm này có phù hợp, có ngủ ngon cả đêm, thậm chí là gần 10 năm nữa hay không", Trang chia sẻ lí do đằng sau chính sách khác biệt này. Ngay từ khi thành lập tới thời điểm này hay trong cả giai đoạn tiếp theo, chính sách 100 đêm ngủ thử này của Ru9 vẫn luôn được cam kết để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Song song với đó, Ru9 chọn cách luôn trung thực và đồng nhất trong mọi nguồn thông tin mang tới khách hàng. Sự chỉn chu trong từng câu chữ, hình ảnh, cách tư vấn của nhân viên qua các kênh bán online cũng như offline đóng vai trò then chốt trong việc thuyết phục khách hàng đặt trọn niềm tin vào một thương hiệu Việt trẻ.
Ru9 chính là một điển hình của một công ty tuy trẻ nhưng đầy bản lĩnh thích ứng để tạo nên những sự thay đổi tích cực trong thị trường xuất phát từ tâm huyết muốn mang tới những sản phẩm chất lượng và thiết thực, nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.
Vị trí Top 3 thương hiệu bán chạy nhất trên kênh thương mại điện tử Tiki dẫu sau 5 tháng ròng phải đóng cửa hàng offline bởi dịch bệnh một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn mà Ru9 cùng nhà sáng lập trẻ Đặng Thùy Trang đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi.
Quang Vũ