(Tổ Quốc) - Chăm sóc sắc đẹp là một trong những lĩnh vực kinh doanh của Ronaldo. Siêu sao Juventus cam kết những quý ông như Park Hang-seo gặp anh là có thể… chải đầu như thời thanh xuân sôi nổi.
Từ gã nhà quê thô kệch đến quý ông lịch lãm
Thời gian chính là kẻ thù của nhan sắc và sức khỏe. Nhưng với những ai biết cách chăm sóc cho bản thân thì thời gian đơn giản chỉ là ngày tháng trôi theo quy luật. Những ngôi sao bóng đá như David Beckham hay Cristiano Ronaldo là một ví dụ điển hình. Dường như càng có tuổi, họ càng trở nên đẹp và lịch lãm.
Đành rằng hữu xạ tự nhiên hương nhưng để vẻ đẹp kéo dài và đẳng cấp thì lại là câu chuyện khác. Câu chuyện đó là gì, mà những anh như Ronaldo phong độ đến như vậy? Đơn giản là… tiền tấn!
Năm 2013, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Short List, Ronaldo thú nhận: "Mỗi lần xem lại hình ảnh của mình ngày tới Manchester United, thú thật tôi thấy quá tệ và thảm hại. Kiểu tóc "spaghetti" dài với những luống màu vàng, răng tôi cũng không được đẹp".
Sau này, khi bị các "dân chơi Ngoại hạng" dèm pha là nhà quê, Ronaldo mới chịu khó chú ý đến hình ảnh, đặc biệt là mái tóc. Bộ răng với những chiếc khấp khểnh, thò ra, thụt, vàng khè đan xen với trắng đục cũng được đập đi, trở nên có hàng lối rõ ràng và trắng muốt.
Theo The National Enquirer, Ronaldo học theo Beckham, đi thẩm mỹ viện nhiều không kém các nàng WAGs để tẩy các vết sẹo, vết thâm do va chạm sân cỏ, thậm chí còn tiêm botox, nâng mũi bằng phương pháp Restylane.
Vì sao những cầu thủ như Ronaldo sẵn sàng bỏ ra hàng triệu euro mỗi năm cho việc duy trì nhan sắc phái mạnh? Không đơn giản chỉ là cái mã để cua gái, mà vẻ đẹp của một siêu sao cũng là tiền bạc.
Chuyên gia quan hệ công chúng người Anh, Max Clifford cho rằng: "Ngoại hình đẹp là một lợi thế rất lớn giúp cầu thủ kiếm hợp đồng tài trợ khổng lồ. Ronaldo và Messi có thể ngang nhau trên sân cỏ những Ronaldo hơn hẳn Messi về hình ảnh thương mại. Beckham đã giải nghệ nhưng anh ấy vẫn là ông Vua trong lĩnh vực quảng cáo là vậy".
Ronaldo và… thời ông Park chải đầu
Hơn ai hết, Cristiano Ronaldo hiểu được giá trị của cái đẹp và lợi nhuận thu được từ những ngành dịch vụ chăm sóc cái đẹp cho những ngôi sao. Vậy nên, ngôi sao sở hữu 5 Quả bóng Vàng thế giới mới lấn sân sang lĩnh vực này.
Mái tóc chính là góc con người. CR7 chọn dịch vụ này và đầu năm 2019, anh hợp tác với một tập đoàn ở Bồ Đào Nha mở Trung tâm cấy tóc tại Madrid, nơi anh còn rất nhiều fan hâm mộ. Mỗi bên sở hữu 50% cổ phần.
Nói về lĩnh vực làm ăn mới của mình, ngôi sao Juventus khẳng định: "Mọi người đều muốn mình đẹp và tôi là một ví dụ. Hói đầu là một vấn đề lớn của châu Âu và thế giới, tôi muốn giúp tất cả đàn ông hói lấy lại được sự tự tin. Tôi đảm bảo, bất cứ anh chàng hói đầu nào cũng sẽ lột xác chuẩn đẹp trai khi qua Trung tâm của tôi".
Nghe đâu, công ty đối tác mở Trung tâm cấy tóc với Ronaldo hiện sở hữu 10 Trung tâm tương tự ở Bồ Đào Nha, đã thực hiện 35.000 ca cấy ghép thành công với mỗi ca chi phí từ 4.000 đến 7.000 euro.
Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, khách hàng của Trung tâm cấy tóc CR7 có không ít người là các cầu thủ ở La Liga, tuy còn trẻ nhưng đã sớm bị chứng rụng tóc và có nguy cơ hói đầu sớm.
Ở Việt Nam, người đàn ông hói nổi tiếng nhất hẳn là Park Hang-seo. Trên Dong A, đồng đội cũ Chang Woe-ryong từng tiết lộ, ông Park có dấu hiệu hói từ những năm đầu thập niên 1980 nhưng ngay từ thời điểm ấy, ông lại rất hay soi gương chải đầu, chải cho tới khi… hói hẳn mới thôi.
Nhưng nếu theo cam kết của Ronaldo, ông Park chỉ cần chi ra khoảng một nửa tháng lương hiện tại từ bóng đá Việt Nam, ông sẽ chuẩn đẹp giai và có thể chải đầu như cái thời thanh xuân sôi nổi thập niên 1980…
Na Miên