(Tổ Quốc) - Cả hai team đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng và chi tiết về những lý do cho quyết định cuối cùng của mình.
Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và đầy trách nhiệm đối với bất kỳ phụ nữ nào. Ấy vậy nhưng, ngày nay cũng có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn việc không sinh con bởi nhiều lý do khác nhau. Trong khi đó, đại dịch Covid-19 ập đến khiến tình hình kinh tế có nhiều biến động cũng bất ngờ trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người ngần ngại và băn khoăn không biết có nên sinh con vào thời điểm này hay không?
Để có cái nhìn tổng quan hơn về câu chuyện "tiền ít có dám đẻ mùa dịch" này, aFamily đã mời tới chương trình 3 vị khách mời để cùng thảo luận về vấn đề này. Các khách mời sẽ lần lượt lắng nghe ý kiến của đối phương, sau đó chia sẻ quan điểm của bản thân và cùng nhau đi đến kết luận cuối cùng cho vấn đề này. Các khách mời trong buổi đối đầu này là:
- Chị Thùy Linh, 30 tuổi - Nhân viên văn phòng. Đã có gia đình và 1 bé trai 5 tuổi.
- Chị Uyên Uyên, 29 tuổi - Một cây bút trẻ tự do. Hiện đã có 1 bé trai 7 tuổi.
- Chị Quỳnh Lê, 30 tuổi, Trưởng nhóm kinh doanh Manulife Việt Nam, hiện đang có 1 bé gái 17 tháng tuổi.
Trước câu hỏi có nên sinh con vào mùa dịch khi mà khả năng tài chính chưa ổn định hay không, cả 3 người mẹ đều đưa ra câu trả lời là: Không. Tuy nhiên, câu chuyện của chị Uyên đã khiến tất cả phải bối rối.
Có nên sinh con trong mùa dịch?
Dù nên hay không nên thì tất cả đều bối rối trong vấn đề mua sắm mùa dịch
Ở đây, cả 3 vị khách mời đều khẳng định, kinh tế là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc quyết định có nên sinh con nữa hay không. Dường như đại dịch Covid-19 vừa qua đã khiến họ phải thay đổi rất nhiều trong cách chi tiêu và thói quen mua sắm vốn có. Từ những người mẹ không quá để ý giá cả khi sắm đồ, nay phải thay đổi để phù hợp với tài chính của gia đình mình. Những vấn đề này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng trên thực tế đã gây ra không ít khó khăn cho người phụ nữ.
Hơn ai hết, không chỉ 3 khách mời mà rất nhiều những người mẹ khác cảm thấy bối rối trong việc mua sắm vào mùa dịch. Thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với nỗi trăn trở này để từ đó quyết tâm phải làm gì đó để giải quyết bài toán khó này cùng các mẹ, và Afamilyst được thực hiện.
Afamilyst là Bảng xếp hạng các sản phẩm tiêu dùng, sẽ cùng mẹ đồng hành trong suốt quá trình chăm sóc gia đình. Và "toàn diện trong tầm giá" là tinh thần Afamilyst muốn hướng đến, mang tới cho phụ nữ, những người mẹ một cái nhìn mới mẻ hơn về thị trường, để việc chi tiêu trở nên hiệu quả và sự lựa chọn của các chị em không chỉ dừng lại ở đúng - mà còn là hoàn hảo. Từ đó, hành trình làm mẹ cũng bớt đi nhiều áp lực.
Hơn cả một bảng xếp hạng tiêu dùng thông thường chỉ liệt kê các mặt hàng sản phẩm, Afamilyst còn là "kim chỉ nam" giúp các mẹ tự tin, thoải mái hơn trong việc nuôi con. Từ đó, việc chăm sóc con nhỏ không còn là gánh nặng mà trở thành niềm vui, sự hạnh phúc và hãnh diện về thiên chức thiêng liêng. Afamilyst hướng tới các ngành hàng như bỉm, sữa, quần áo, sản phẩm dành cho mẹ bỉm và em bé... và tất cả những gì phụ nữ chúng mình cần cho việc "làm mẹ".
Có phải bạn cũng đang bối rối trong vấn đề tài chính khi sinh con? Hãy cùng đón chờ chương trình đặc biệt nhất của năm 2021 do aFamily tổ chức trong một vài ngày tới và cùng chúng tôi đồng hành với phụ nữ Việt Nam để giải quyết "bài toán" khó nhằn này!
San San