(Tổ Quốc) - Không lung linh như những hình ảnh trên TVC quảng cáo, cảnh hậu trường lại hé lộ thực tế đầy áp lực của diễn viên, quay phim, stylist...
Những đoạn phim quảng cáo giúp người dùng biết và nhớ tới sản phẩm, từ đó thúc đẩy hành động mua hàng. Và đương nhiên, các công ty phải đầu tư không ít để sản phẩm của mình lên hình lung linh nhất có thể. Dù cho TVC phát sóng trên truyền hình hay các nền tảng MXH Facebook, YouTube, Instagram... cũng đều phải đảm bảo tiêu chí đẹp, ấn tượng. (TVC viết tắt của cụm từ Television Commercials - được hiểu là phim quảng cáo được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau).
Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của nhiều người, cả ekip thực hiện những đoạn phim quảng cáo, thậm chí, cả diễn viên cũng không hào nhoáng như trên hình. Dù là quay TVC ngắn vài phút thôi thì ai nấy cũng đều làm việc hết công suất, mệt mỏi và áp lực vô cùng.
Đoạn hậu trường quay TVC quảng cáo của hãng trà nổi tiếng nọ được chia sẻ lên Facebook và nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo mọi người.
Đoạn phim quảng cáo của trà Cozy.
Vẫn biết rằng thực tế với phim ảnh quả là một khoảng cách lớn, nhưng qua đoạn video đang hot trên MXH mang đến cho mọi người cái nhìn thực tế hơn về một số nghề nghiệp như diễn viên, quay phim, đạo diễn, đạo cụ...
Trong TVC thì nữ diễn viên chính cũng quay cuồng với công việc, con cái nhưng vẫn rạng rỡ, xinh đẹp và tươi cười. Còn thực tế, mọi thứ lại diễn ra nhanh chóng tới quay cuồng, ai nhìn vào cũng thấy... chóng mặt.
Những diễn viên quần chúng tưởng chỉ cần góp mặt cho xong nhưng thực tế họ cũng cần xác định rõ vị trí, hành động của mình để phối hợp cho chuẩn, không bị chắn mất mặt nữ chính.
Đặc biệt, để chuyển cảnh nhanh trong một nốt nhạc, cả ekip có tới 4-7 người chịu trách nhiệm sắp xếp đạo cụ, dựng cảnh.
Phía sau một TVC quảng cáo lung linh là hậu trường đầy gian nan.
Nữ diễn viên chính trong đoạn clip, chị T.V.A chia sẻ đây là chiếc job khó nhất nhưng hay nhất mà chị từng được làm cho đến giờ.
"Trông có vẻ rất nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng đằng sau đó là sự cố gắng 200% sức lực của tất cả ekip trong 24h liên tục. Video được thực hiện bằng phương pháp oneshot, tức là chỉ cần có 1 bước nào đó sai 1 nhịp, thì dù trước đó có làm tốt đến đâu, tất cả phải bỏ để quay lại từ đầu, cho đến khi mọi thứ thật là hoàn hảo" - nữ diễn viên cho hay.
Quay "oneshot" là thuật ngữ dùng để chỉ các đoạn phim sử dụng 1 máy quay và quay duy nhất một lần không ngắt, không cắt ghép.
Tức là, cả ekip phải phối hợp nhịp nhàng, làm trọn vẹn từ A-Z, chỉ cần 1 bước sai là phải bỏ toàn bộ đi quay lại.
Đoạn phim oneshot sẽ tạo cảm giác liền mạch và chân thực, giàu cảm xúc cho người xem.
Oneshot vốn dĩ không hề đơn giản. Với concept quảng cáo cho hãng trà lần này lại càng phức tạp hơn vì có nhiều đạo cụ cồng kềnh, nặng nề và buộc phải thay đổi liên tục vẫn tạo sự chính xác.
Chia sẻ về việc diễn xuất trong TVC này, chị V.A cho biết mình cảm thấy... chóng cả mặt vì chuyển cảnh quá nhanh. Nhịp diễn phải vào "tốc độ bàn thờ" và chuẩn đến từng giây.
"Có thể đây là chỉ 1 điều bình thường, nhưng với mình, thì WOW, thật sự là một trải nghiệm rất đáng có trong cuộc đời diễn viên của mình" - diễn viên chính trong đoạn quảng cáo trà chia sẻ.
Đoạn video giữa thực tế và hậu trường hiện vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, góp phần giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về diễn viên cũng như một số nghề liên quan: đạo diễn, quay phim, stylist...
Phương Huệ