(Tổ Quốc) - Những trò lầy lội mà ông chủ nhỏ này bày ra không chỉ mang lại tiếng cười cho mọi người, còn là cách marketing hiệu quả cho shop quần áo.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch Covid-19, hầu hết các cửa hàng thời trang đã phải tạm đóng cửa. Điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của chủ kinh doanh vì mất đi một lượng khách trực tiếp.
Nhưng "cái khó ló cái khôn", các chủ cửa hàng đã nghĩ ra đủ cách để giảm thiểu thiệt hại, kéo lại doanh thu, ví dụ như tích cực bán hàng online, đưa ra các hình thức ưu đãi để hút khách…
Còn với Lê Công Tuấn, một chủ shop thời trang có tên O tại quận 1, TP. HCM, ngoài những biện pháp như trên anh còn tận dụng khoảng thời gian này để xây dựng thương hiệu, quảng bá thêm cho cửa hàng.
Nói thì to tát là vậy nhưng cách làm của Tuấn rất đơn giản. Anh chàng 9x này trong lúc rảnh rỗi vì vắng khách đã bày đủ trò như cosplay người nổi tiếng và quay video Tiktok. Thú vui tưởng chỉ để xả stress và giết thời gian ấy lại giúp Tuấn kéo thêm lượt follow trên các kênh truyền thông Tiktok, Instagram của shop hơn.
Về việc hóa trang thành người nổi tiếng, Tuấn đã thực hiện từ thời còn là sinh viên. Khi ấy, cậu bạn 9x cùng hội bạn chung phòng sử dụng toàn những phụ kiện "cây nhà lá vườn" như thớt gỗ, chăn, túi ni-lông… để tạo ra những "siêu phẩm" khiến ai nấy cười nghiêng ngả.
Cũng chính nhờ bộ ảnh cosplay loạt sao Việt như Sơn Tùng M-TP, Phạm Hương, Lan Khuê, Ngô Thanh Vân... Tuấn từng nổi đình nổi đám trên MXH. Hóa trang thành ai trông cũng "lỗi lỗi" là thế nhưng Tuấn vẫn nhận được sự yêu mến của đông đảo dân mạng.
Thời gian gần đây, khi công việc kinh doanh khó khăn hơn vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tuấn lại tiếp tục với thú vui từ thời còn trên giảng đường. Ông chủ nhỏ cho biết, việc cosplay này không chỉ xả stress hiệu quả mà còn giúp thu hút sự quan tâm của mọi người để tranh thủ PR cho cửa hàng.
Còn cơ duyên đến với Tiktok, Tuấn chia sẻ ban đầu chỉ sử dụng để ghép nhạc vào các clip quần áo. Thế nhưng những sản phẩm đó lại nhận được sự quan tâm ngoài mong đợi, và cậu nhận thấy đây chính là mảnh đất màu mỡ để phát triển thương hiệu cá nhân. Chàng trai quê Đắk Lắk bắt đầu chăm chút hơn cho tài khoản Tiktok của mình.
Tuấn thường chia sẻ các video liên quan tới cách mix&match đồ, tips tạo dáng chụp ảnh hay trend hot như vũ điệu rửa tay "ghen Cô-vy"... Ưu điểm của các clip Tiktok là chẳng cần đầu tư quá nhiều thời gian và công sức, chỉ một đoạn clip ngắn nhưng lại dễ lan tỏa tới mọi người.
Vũ điệu rửa tay ghen Covy.
Sau 1 tháng, tài khoản trên Tiktok của Tuấn đã tăng hơn 10,5k lượt follow, các video cũng thu hút trung bình 40k lượt xem, thậm chí có video lên tới hơn 200k lượt xem. Không phải một con số quá lớn nhưng với Tuấn đó đã là chút thành quả ngọt ngào.
"Dù không phải thành tích gì lớn lao, nhưng đó đều là công sức mình nỗ lực. Nhìn đứa con tinh thần lớn từng ngày cảm thấy rất hạnh phúc. Từ dịp Tết ra gặp dịp, buôn bán cũng không được nhiều nhưng quay clip Tiktok giúp đẩy mạnh thương hiệu lên và thu hút thêm một số khách hàng mới. Nhờ nguồn thu đó giúp mình vẫn trụ vững được tới giờ" - Tuấn cho biết.
Từ bỏ công việc là một phóng viên chuyển sang kinh doanh, bước đầu của Tuấn không mấy thuận lợi vì gặp đúng lúc dịch. Đương nhiên, cậu bạn cũng nhiều lúc rất nản, thậm chí còn muốn bỏ cuộc nhưng đọc những bình luận của mọi người trên MXH khiến Tuấn có thêm động lực tiếp tục.
Khó khăn nhưng chưa phải tới mức bế tắc, hy vọng với những nỗ lực và sáng tạo của bản thân, Tuấn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và phát triển được thương hiệu cá nhân.
M52