(Tổ Quốc) - Từ một nhân viên văn phòng, Bùi Thị Mai Chinh hiện nay đang sở hữu một cửa hàng thời trang nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Susi Koreastore là địa chỉ mua sắm quen thuộc của giới showbiz Việt như: Ngọc Trinh, Diệu Nhi...
Từ một nhân viên trong 1 công ty Hàn Quốc chị quyết định bỏ việc và xây dựng Susi Koreastore cho riêng mình. Hành trình đó có khó khăn như thế nào với chị?
Tôi bắt đầu kinh doanh từ năm 2007. Bắt đầu từ con số 0, nhưng với niềm đam mê mãnh liệt với kinh doanh, tôi biết mình phải cố gắng gấp 100 lần bình thường để tạo nên thành công. Từ đó bắt đầu hành trình học hỏi, tìm hiểu về ngành hóa mỹ phẩm Hàn Quốc. Những ngày đầu tôi phải làm tất cả, trực tiếp tư vấn từng khách hàng, lựa chọn sản phẩm đặt hàng và nhập hàng …. Thời gian rảnh tôi phải tìm tòi và cập nhật những thời trang xu hướng mới để khách hàng không bị nhàm chán.
Nữ doanh nhân Bùi Thị Mai Chinh.
Có ngày tôi đi ngủ lúc 3h sáng và thức dậy lúc 6h. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó tôi thấy mình sung sức nhất, mặc dù rất vất vả và khách một ngày một đông nhờ sự uy tín và tin tưởng …. Nên dù mệt tôi vẫn rất vui vì khách trên các tỉnh thành ai ai cũng biết đến mình.
Tôi luôn khao khát truyền ngọn lửa đam mê thời trang của mình đến khách hàng bằng chính sự nhanh nhẹn trong nghề và đôi mắt vô cùng tinh tế, thời thượng.
Chính vì thế, ngoài các khách hàng lâu năm trong và ngoài nước thì giờ đây Susi Koreastore còn là địa chỉ uy tín của rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiểng trong showbiz Việt.
Chị Mai Chinh đã xây dựng riêng cho mình một thương hiệu về thời trang mỹ phẩm Susi Koreatore.
- Theo chị, những yếu tố nào đã làm nên thành công của chị và Susi Koreastore?
Để Susi Koreastore chen chân được vào thị trường mỹ phẩm và thời trang chiếm lấy lòng tin của người tiêu dùng là việc vô cùng khó. Ngoài uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý còn cần đến sự kiên nhẫn, chân thành, quyết tâm học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước để tìm ra hướng chiến lược riêng cho công ty và phải kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng.
Đam mê mang đến cho tôi sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng nghỉ, thường xuyên mang đến những mẫu mã thời trang hợp với xu hướng giới trẻ. Còn cái tâm giúp tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Bên cạnh đó là những cộng sự, đối tác, thành viên công ty đã đồng hành cùng Susi Koreastore suốt những năm qua.
Bài học & phương châm trong kinh doanh của tôi là luôn đặt uy tín lên hàng đầu, nói thật, làm thật và mọi thứ phải xuất phát từ tâm.
Chị có cảm thấy hài lòng với những gì mình đã đạt được? Chị kỳ vọng gì ở thương hiệu Susi Koreastore trong tương lai?
Tôi không cho phép mình hài lòng vì sẽ có tâm lý trì trệ, an phận. Tôi còn có nhiều mục tiêu hơn là chỉ dừng lại ở sự giàu có. Tôi vẫn tiếp tục nỗ lực để phát triển mỗi ngày, thành công lại càng thành công hơn. Với Susi Koreastore tôi mong muốn tạo nên thương hiệu chuẩn quốc tế và sẽ mở các store trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.
Đối với tôi thành công là học được điều mới mẻ mỗi ngày. Bởi vậy, tôi vẫn khát khao được cống hiến, không ngừng tìm tòi, sáng tạo nhằm mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho khách hàng. Tôi tâm niệm trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm, quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ, điều đó chính là uy tín của thương hiệu.
Đáp ứng được yêu cầu của từng khách hàng, để họ hài lòng và quay lại sau khi sử dụng dịch vụ hay giới thiệu người thân đến trải nghiệm cũng là "đỉnh cao" mà tôi và các cộng sự theo đuổi. Chừng nào vẫn còn phụ nữ chưa hài lòng về nhan sắc của mình thì ngày đó tôi còn chưa… ngừng nghỉ.
Kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong ngành thời trang và mỹ phẩm cho chị em phụ nữ, những trải nghiệm mà chị có được là gì?
Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện trên!
Thanh Xuân