(Tổ Quốc) - Rất nhiều cơ hội và thử thách đang chờ đợi Nioh 2 ở phía trước.
Được đánh giá là siêu phẩm hành động chặt chém đáng được mong chờ nhất của năm 2020, Nioh 2 hứa hẹn không chỉ nối tiếp những gì mà phiên bản trước đã làm được, mà nhà sản xuất Team Ninja còn mở ra phiên bản Beta để người dùng có thể trải nghiệm thử những gì họ đã làm được. Và nhờ vào những phản hồi của người chơi về phiên bản beta, Team Ninja đã có cơ sở để thực hiện ba thay đổi được nhiều fan hâm mộ mong muốn.
Lối đánh
Tương tự như bản gốc, các trận đánh trong Nioh 2 vẫn đòi hỏi người chơi cân bằng giữa việc khi nào thì xuất đòn, quản lý thanh lực Ki và tung hứng giữa các tư thế với vũ khí của bạn. Bạn vẫn sẽ lướt nhẹ qua kẻ thù, ra đòn nhanh chóng và sau đó hồi lại lực bằng các thao tác đúng để tiếp tục trận đấu. Tuy nhiên, Team Ninja sẽ bổ sung thêm sức mạnh của Yokai và làm cho việc chiến đấu của nhân vật chính trở nên có chút phức tạp hơn. Tuy nhiên, điều này không làm cho người chơi chùn chân, trái lại nó còn khiến người chơi thêm hài lòng khi trải nghiệm game ngay từ bản demo. Tuy nhiên, Yokai vẫn còn nhiều điểm mà người chơi mong muốn Team Ninja có thể sửa đổi.
Chia sẻ về những thành công này, giám đốc sáng tạo của Nioh 2 là Tom Lee đã chia sẻ rằng những sự hài lòng đó đều đến từ những phản hồi của người chơi ngay từ phiên bản demo và họ đã sửa đổi game dựa trên các góp ý đó. Ông cho hay: “Chúng tôi đang xem xét qua mọi khía cạnh của trò chơi, làm sắc nét mọi chi tiết để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng được thử nghiệm thành công để chuẩn bị trình làng giới game thủ.” Những cải tiến đó bao gồm điều chỉnh cân bằng cho tất cả các chiêu thức của Yokai, tăng cường một số động tác và khiến chúng trở nên dễ dàng hơn. Team Ninja cũng nhận ra những sự bất cân bằng trong một số trận đáu, do vậy nhóm đã tiến hành khẩn trương các sửa đổi để làm trận đấu công bằng hơn và giúp người chơi cảm thấy lý do tử trận hoàn toàn thuyết phục.
Sự cân bằng của vũ khí
Khi đi đến giai giữa game, người chơi sẽ có trong tay rất nhiều vũ khí xịn và sự cân bằng của chúng có lẽ đã khiến người chơi cảm thấy rất hài lòng. Quả thật Nioh 2 kể từ phiên bản beta vốn đã rất khó và số lần người chơi phải chết cũng rất nhiều, chủ yếu đến từ một chút sự chủ quan với đối thủ, và sử dụng vũ khí mà không có chiến thuật cũng như không quan tâm đến tác động của nó đến môi trường. Do vậy, kể cả khi phải đối đầu với những con trùm phụ, nó cũng sẽ cho người chơi “ăn hành” không thương tiếc.
Từ bản beta, nhiều người chơi cảm nhận rằng Nioh 2 có nét tương đồng với Sekiro khi cả hai đều thuộc dòng game RPG có tiết tấu cao khi lấy bối cảnh trong thời kì Sengoku và nhiệm vụ của người chơi sẽ phải vượt qua những con trùm với độ khó cao. Tuy nhiên Nioh 2 vẫn có các nguyên tắc cơ bản khác nhau tạo nên những trải nghiệp khác biệt. Trong khi Sekiro lấy trọng tâm là làm chủ hệ thống đỡ đòn để lựa thời điểm ra đòn kết liễu, thì Nioh 2 phát triển lối chơi dựa trên các công cụ theo ý thích của mình. Nioh 2 có thể được xem là một buổi tiệc “buffet” khi bạn có rất nhiều sự lựa chọn và chỉ cần một chút kiên nhẫn, bạn sẽ tìm thấy những thứ phù hợp cho bản thân mình.
Nhân vật
Một yêu cầu nhỏ được rất nhiều người chơi mong muốn chính là việc Nioh 2 nên có thêm một trình tạo nhân vật cho phép người dùng tự tạo ra nhân vật của chính mình. Khi được hỏi về vấn đề này, người đại diện của Team Ninja cho hay: “Chúng tôi nhận ra nhiều người chơi yêu cầu điều này ngay từ ở phiên bản Nioh. Trong Nioh, chúng tôi để người chơi nhập vai vào William và cũng nhân vật này khám phá đất nước Nhật Bản và đó là lý do vì sao chúng tôi không cho William một cá tính mạnh mẽ. Do vậy với Nioh 2, chúng tôi thay đổi cách tiếp cận để người chơi có thể tạo ra nhân vật riêng của họ”.
Với cách tiếp cận này, Nioh 2 sẽ mang đến nhiều tính nhập vai hơn cho người chơi. Với việc bổ sung thêm khâu tùy biến rộng rãi nhân vật xét về áo giáp và vũ khí, người chơi nay sẽ có thể kiểm soát nhân vật của mình nhiều hơn mặc dù cho đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa thể biết được tác động thực sự của sự bổ sung này vào bản demo được ra mắt vào năm ngoái. Dù là một tinh chính nhỏ, nhưng nó vấn rất hữu ích nếu Team Ninja thực hiện nó theo đúng hướng mà người chơi mong muốn.
Andrew Anh