(Tổ Quốc) - Bảo sao chẳng bao giờ các nhà phát hành có ý tưởng tạo ra một tựa game MMO về Pokemon.
Tại sao sau rất nhiều năm, vẫn chưa có một trò chơi Pokemon MMO nào xuất hiện? Người hâm mộ Pokemon bắt đầu thèm muốn một cái gì đó mới mẻ, và trong khi Game Freak đã mang đến cho chúng ta những cuộc phiêu lưu yêu thích của JRPG với những sinh vật đáng yêu trong hai mươi năm qua, thì công thức bắt đầu trở nên cũ kỹ. Như đã thấy, sau khi Pokemon Sword và Pokemon Shield ra mắt, đã xuất hiện rất nhiều luồng ý kiến khác nhau và người chơi Pokemon đang mong đợi ra khỏi Game Freak hơn bao giờ hết.
Đã có Pokemon Mystery Dungeon, nhưng đó không phải là MMO. Thế giới Pokemon dường như được thiết kế riêng cho loại trải nghiệm đó. Chỉ cần tưởng tượng thôi cũng đủ khiến mọi game thủ phấn khích: khám phá các khu vực khác nhau, thu thập Pokemon và chiến đấu với những người chơi khác trong thời gian thực. Chúng tôi sẵn sàng trả tiền để có cơ hội tận hưởng điều đó ... nhưng giấc mơ đó vẫn chưa thành hiện thực, ít nhất là tại thời điểm này.
Nó có thể là một nhiệm vụ quá lớn đối với Game Freak
Nếu Game Freak chắc chắn sẽ kiếm được nhiều tiền từ MMO, tại sao họ không tạo ra nó? Điều đáng buồn là, thậm chí sau 20 năm kinh nghiệm, Game Freak vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Hai trò chơi Pokemon ban đầu là công việc của một nhóm crack chỉ có 20 người. Nhà sản xuất của Pokemon Sword and Shield, Junichi Masuda, dường như là người hoài cổ vào thời điểm đó và cho đến ngày nay vẫn thích làm việc với một số lương nhân viên hạn chế.
Trong một cuộc phỏng vấn với Game Informer, anh nói rằng anh thích 20 nhân viên hơn vài trăm người làm việc trong trò chơi mới nhất. Một trò chơi trực tuyến nhiều người chơi Pokemon sẽ cần một đội ngũ khổng lồ để xây dựng và Game Freak không muốn như vậy. Các game MMO Nhật Bản như Final Fantasy 14 đòi hỏi nhiều năm làm việc, các đội nhóm riêng với nhiệm vụ chuyên biệt và cập nhật liên tục. Game Freak sẽ tiếp tục sản xuất các trò chơi Pokemon mới cứ sau vài năm, nhưng dường như sẽ không có chuyện vài trăm nhân viên xuất hiện để thực hiện quá trình tạo ra một tựa game MMO trong nhiều năm.
Có rất nhiều MMO do người hâm mộ tạo ra
Một tìm kiếm đáng chú ý của Google có thể khiến bạn bối rối: có vẻ như có hàng tấn Pokemon MMO ngoài kia. Tuy nhiên, tất cả những trải nghiệm này đều do người hâm mộ tạo ra, được sáng tạo bởi các huấn luyện viên Pokemon muốn chơi cùng với bạn bè của họ trong một thế giới Pokemon rộng lớn hơn. PokeMMO kết hợp Pokemon FireRed, Emerald và Black and White, cho phép người chơi tùy chỉnh các chi tiết của họ và hành trình qua ba khu vực với Pokemon yêu thích của họ đồng hành.
Nếu người hâm mộ - những người có lẽ không được trả tiền - có thể quản lý để tạo MMO, tại sao không phải là Game Freak? Như chúng tôi đã nói, đó là một công việc rất lớn. Nếu Game Freak thực sự muốn tạo ra một MMO, nó sẽ tạo ra một sức hút đáng kể, có khả năng là một câu chuyện hoàn toàn mới nguyên bản, và có thể bao gồm một khu vực mới và có lẽ một số Pokemon mới.
TemTem có thể lấp đầy khoảng trống
Tận dụng sự khao khát về một MMO Pokemon thực sự, đội ngũ sáng tạo của CremaGames đã cho ra đời TemTem. Khoảnh khắc mà TemTem thu hút sự chú ý của các game thủ, mọi người đang so sánh nó với Pokemon. Và họ có lí do để nói về điều đó: TemTem cũng cho phép người chơi tìm kiếm và thu thập các sinh vật, huấn luyện chúng, và sau đó chiến đấu với nhau. Nghe có vẻ quen thuộc phải không?
Sự khác biệt là TemTem là một MMO. Bạn có thể chiến đấu với bạn bè, khám phá thế giới theo ý muốn và kết bạn với những người lạ cũng đang huấn luyện TemTem của họ. Nó có thể là một bản sao, nhưng nó nhận được rất nhiều sự chú ý tích cực để làm những gì Game Freak sẽ không thực hiện.
Teppi