(Tổ Quốc) - Cảm giác đi mua hàng cực kỳ mới mẻ này cũng mang đến nhiều điều thú vị giữa mùa Covid-19 lắm chứ.
Thay vì ngồi đó chờ "chết" thôi thì buộc phải chuyển mình
Đó là điều mà hẳn là tất cả các doanh nghiệp từ lớn tới bé đều đã ngấm ngầm nhìn ra được trước tình hình Covid-19 vẫn còn rất căng thẳng như hiện tại. Hàng loạt các quán ăn, cà phê thức uống buộc phải đóng cửa để đảm bảo an toàn thì kéo theo lượng khách giảm, doanh thu giảm, tất cả chỉ còn có thể trông chờ vào mô hình kinh doanh online, vận chuyển qua các đơn vị giao hàng điện tử để tiếp cận khách hàng.
Tuy nhiên việc shipper đến nhận hàng hay khách tự đến mua mang về cũng là một bài toán không hề dễ đối với các cửa hàng cà phê, quán ăn hiện nay. Chính vì thế mà tâm lý "làm sao để khách, shipper lẫn nhân viên trong quán của mình phải được đảm bảo an toàn khi họ giao tiếp cùng nhau" đang làm đau đầu nhiều ông chủ, bà chủ.
Nhưng mới đây, một quán cà phê nhỏ nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu quận 1 đã khiến nhiều người vô cùng ấn tượng bởi ý tưởng dán giấy khoanh vùng an toàn ở khu vực order cới số lượng tối đa chỉ 2 người mỗi lượt cùng khoảng cách 2m. Được biết ý tưởng này xuất phát đầu tiên tại các sạp thức ăn trong các khu chợ ở Ấn Độ, sau đó được lan rộng khắp mạng xã hội thời gian gần đây.
Hình thức này xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ.
Không những thế, quán cà phê này còn nghĩ ra cách dùng cần câu để đưa hàng hoặc thối tiền cho khách lẫn shipper, giảm tối đa việc tiếp xúc trực tiếp cũng là biện pháp vô cùng đơn giản mà lại không kém phần hiệu quả vào thời điểm này.
Tại một quán ăn cơm Phúc Lộc Thọ trên đường Ung Văn Khiêm quận Bình Thạnh cũng có phương pháp tương tự, bày ghế cách nhau cả mét, ai tới muốn mua thì phải ngồi đúng chỗ chờ, quá số thì đứng ở ngoài chờ tới lượt.
Khách hàng cảm thấy cực kỳ mới mẻ tôn trọng chủ quán
Nếu là trước kia, chắc chắn những hình ảnh này sẽ gây ra không ít bình luận trái chiều về sự "khắt khe", bày vẽ của quán. Nhưng khi thời thế đã thay đổi thì ngược lại việc quy định chặt chẽ như thế này lại tạo ra không ít cảm giác mới mẻ cho mọi người mà còn an tâm hơn khi phải đến mua hàng trực tiếp.
Anh Hưng, một shipper đến mua hàng ở tiệm cơm chia sẻ: "Mấy bữa nay đi nhiều tiệm rồi, ai cũng thay đổi cách kinh doanh nhưng quy định rõ ràng, ngồi đúng chỗ, đúng số lượng thế này thì tôi mới thấy lần đầu. Tôi cũng sẵn sàng hợp tác với mọi người thôi vì người ta cũng muốn đảm bảo an toàn cho mình thì mới làm vậy."
NM; Ảnh: Andy Tran