(Tổ Quốc) - Chỉ vì một phút bất cẩn của nhân viên mà để lại hậu quả khôn lường. Đây cũng chính là bài học cảnh tỉnh cho người làm sếp nên sát sao hơn nữa, tránh tin tưởng tuyệt đối ở cấp dưới.
Nhiều người cho rằng giữa sếp và nhân viên thì nên tin tưởng lẫn nhau, có như thế mới an tâm làm việc và tránh mâu thuẫn. Song kể cả khi chúng ta chắc chắn về một nhân viên nào đó cũng không có nghĩa là ủy thác toàn bộ trách nhiệm. Bởi con người ai cũng có lúc mắc sai lầm, chỉ cần buông lơi một chút thì hậu quả khôn lường.
Trường hợp dưới đây đang gây sốt MXH là một ví dụ điển hình. Trên Tik Tok, tài khoản T.B chia sẻ loạt clip trích từ camera về thảm cảnh xảy ra với tiệm spa của cô. Cụ thể, đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một thiết bị của quán do không tắt nên đã cháy, lan sang các thiết bị khác, chập điện và phát nổ.
Phút bất cẩn của nhân viên học việc gây ra hậu quả nghiêm trọng. (Nguồn: thuybau1988)
Ngoài ra 1 đoạn clip khác còn là hình ảnh nhiều xe chữa cháy hỗ trợ để không ảnh hưởng đến tính mạng của mọi người. Cảnh tượng của tiệm spa khiến ai nấy xót xa: đồ đạc đều hỏng, cháy đen thui.
Những dòng caption của chủ tiệm spa còn tố cáo cô nhân viên học việc vô trách nhiệm:
"Đào tạo học viên không sai, mà nhận nhầm học viên không có trách nhiệm mới sai mọi người ạ. Học viên làm xong không tắt máy xông hơi. Kết quả là bị cháy rụi hết spa nhà mình. Đồ nhà mình giờ thành đống tro tàn như thế này đây. Ước gì lúc ấy nhà mình có ai phát hiện ra, thì chắc sẽ không bị mất mát như thế này. Mọi sai lầm đều phải trả giá bằng tiền."
Đồng thời, dưới bình luận, người chủ này cũng cho biết thêm thời điểm xảy ra vụ cháy nổ là lúc chủ tiệm không có ở nhà, nhân viên xuống tầng 1 ăn cơm trưa (spa ở tầng 2). Do bất cẩn nên đã chẳng thể phát hiện kịp thời. Ngoài ra, một thông tin khác được chủ spa tiết lộ là người yêu của cô nhân viên đến chơi nên có lẽ đã làm việc hơi lơ đãng.
Hiện tại, chủ spa đang trong quá trình dọn dẹp cửa hàng và chưa xử lý với người nhân viên vô trách nhiệm kia. Được biết, bạn nhân viên sau khi gây ra hậu quả tày trời đã bỏ về quê, thậm chí không ở lại giúp dọn dẹp tiệm.
Chắc hẳn, câu chuyện trên chính là một bài học đắt giá dành cho những ai làm quản lý, nhất là của quán ăn, đồ uống, làm đẹp, spa... Đừng bao giờ đặt hết niềm tin vào nhân viên, luôn có một sự cầu toàn để đảm bảo cơ sở vật chất và hoạt động luôn được chỉn chu. Ngoài ra, đặc biệt với người học việc thì càng cần chủ động sát sao hơn nữa, bởi ban đầu họ có thể sẽ mắc những sai sót. Nếu không được kiểm tra kịp thời thì hậu quả sẽ có thể khó lường, thậm chí là để lại "bãi chiến trường" như các đoạn clip kể trên.
Nam Hải