Nhân viên 1 trang thương mại điện tử tỏ thái độ "lồi lõm" với shipper khiến công ty phải lên tiếng xin lỗi

(Tổ Quốc) - Hành động thiếu suy nghĩ của cô nhân viên đã ngay lập tức bị công ty kiểm điểm đồng thời làm nổ ra cuộc tranh luận sôi nổi trên MXH.

Từ trước đến nay đã có nhiều vụ việc mâu thuẫn gây tranh cãi giữa shipper và người nhận hàng. Điển hình là kiểu "bom" đồ, bắt shipper đợi lâu hay thái độ "lồi lõm". Nhưng sẽ ra sao nếu cuộc chiến này lại là giữa nhân viên của trang thương mại điện tử và shipper? Vâng, và nó đã xảy ra gần đây, trở thành đề tài nóng hổi được chia sẻ rầm rộ trên Facebook.

Theo đó, cô gái tên Q.T là nhân viên của một sàn thương mại điện tử nổi tiếng đã lên Facebook và viết đoạn status "cà khịa" người giao hàng. Dòng trạng thái này cũng tường thuật lại đầu đuôi câu chuyện, xin được trích dẫn như sau:

Biến căng: Nhân viên một trang thương mại điện tử tỏ thái độ

"12h45 xuống pantry ăn trưa, anh shipper thân thiện gọi xuống nhận hàng. Q bảo "Ối đang ăn trưa rồi, chiều quay lại hoặc đợi 1h em xuống nhá! Giao gì tầm giờ cơm sao mà lấy!"

Shipper bật mode cà chớn "Vâng, em cứ ăn đi, anh đợi thêm MƯỜI phút nữa ĐƯỢC mà!!!"

1h15 xuống, đeo thẻ công ty S nhưng vẫn bị shipper dằn mặt thầm lặng "Trời mưa nè nên anh ráng ở lại đợi em thêm 15 PHÚT nữa, ĐÂU CÓ SAO!!!"

Thôi hôm nay Q không có muốn cãi nhau."

Shipper giao nhận cũng là đối tác kinh doanh

Lập tức status của nhân viên công ty S đã vấp phải sự phản đối và ném đá của đông đảo mọi người. Hầu hết đều cho rằng Q rất vô lý, người ta đã đi ship hàng thì cố mà lấy, đằng này lại trả treo và tỏ thái độ tồi. Đã thế còn lấy danh của công ty nhằm "lên mặt" với shipper. Thậm chí, ở cuối status, Q còn gắn thêm hashtag công ty giao hàng - một đối tác của trang thương mại điện tử trên.

Thêm vào đó, cư dân mạng cũng dự đoán nếu chuyện này nghiêm trọng và ảnh hưởng đến uy tín công ty S, kiểu gì cô nhân viên "kém duyên" kia cũng sẽ bị kỷ luật. Quả đúng như vậy, ngay sau đó không lâu, công ty S đã có lời xin lỗi chính thức trên trang fanpage. Nội dung như sau:

Biến căng: Nhân viên một trang thương mại điện tử tỏ thái độ

"S CHÂN THÀNH XIN LỖI!

Thân gửi Quý Khách hàng và Đối tác của S,

Trước thông tin 1 Tài khoản Facebook, được cho là nhân viên của S có hành vi giao tiếp không phù hợp với đối tác G, đội ngũ S đã nhanh chóng tiến hành các bước xác minh thông tin nội bộ và làm rõ sự việc.

Đây hoàn toàn là lỗi của chúng tôi. S đã nghiêm khắc chấn chỉnh và kiểm điểm với trường hợp này. Đồng thời ngay lập tức áp dụng các phương án phù hợp để tránh tái diễn những sự cố tương tự, vi phạm tinh thần và văn hóa doanh nghiệp S trong tương lai.

Cảm ơn Quý Khách hàng và Đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi.

Và một lần nữa, S chân thành xin lỗi!"

Cũng may, nhờ sự lên tiếng kịp thời của công ty S mà sự bức xúc của cư dân mạng đã dịu bớt phần nào. Đồng thời, chính động thái xin lỗi chân thành, nhận ra khuyết điểm và chấn chỉnh lại nội bộ của S là điều đã giữ chân khách hàng. Sau cùng, phần lớn comment dưới bài đăng xin lỗi đã hi vọng không bao giờ chuyện này xảy ra thêm.

Từ sự cố trên, nó như một bài học cảnh tỉnh đến với chị em công sở. Đừng bao giờ đăng status với nội dung không phù hợp lên Facebook mà phải suy nghĩ thật kỹ về hành động của mình.

Thêm nữa, cũng không nên mang danh công ty ra để khích bác đối tác, vì nó là điều cấm kỵ trong kinh doanh, làm ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ đôi bên. Đặc biệt, tôn trọng người giao hàng cũng chính là bạn đang tôn trọng bản thân, đừng để mình trở thành kẻ xấu xí trong mắt bất cứ ai nhé!

Biến căng: Nhân viên một trang thương mại điện tử tỏ thái độ

Nam Hải

Tin mới