(Tổ Quốc) - Nhân viên thực sự đã bị đẩy vào tình huống "khóc dở mếu dở", giờ thì chẳng biết trách ai.
"Em mới xin làm thêm ở một quán kem ngay Ngã Tư Sở, bình thường còn sớm cũng chưa có khách ngay. Nay mới 6 rưỡi 7h tối đã có anh chạy vào quán hỏi mua tận 22 cốc.
Em hỏi lại bao nhiêu cốc anh ấy vẫn bảo:
''Cho anh 22 cốc''.
Thế là em vui vẻ phấn khởi yêu đời đi làm ngay lập tức.
Làm được khoảng 8 cốc anh ấy chạy vào hỏi em xong xong chưa? Lâu thế? vợ anh gọi rồi.
Em cũng trả lời là: "Đơn nhiều cốc nên hơi lâu, anh đợi em một chút nữa".
Anh ấy bảo: "Có 2 cốc thôi mà nhiều nhiều gì em?"
Em mới tá hoả, rõ ràng nãy đã cẩn thận xác nhận lại rồi mới làm. Thế mà nước đi ấy em vẫn không lường trước được anh ấy bị nói lắp mọi người ạ.
Làm xong 8 cốc kem rồi mới thấy anh ấy nói lắp đủ chỗ, nhưng lúc gọi đồ thì chỉ nói lắp mỗi số 2 mới đen.
Chị nào có chồng nói lắp thì đừng bắt anh ấy đi mua đồ nha. Tội bọn em lắm ạ, may mà có khách vào sau lấy dùm rồi chứ không đứa nhân viên như em ăn kem thay cơm mất".
Hình ảnh đính kèm bài viết.
Đây là chia sẻ của một nhân viên bán kem khi nhận được một đơn hàng số lượng lớn. Trong khi đang hớn hở làm thì anh ngao ngán nhận ra khách bị nói lắp nên số lượng bị nhầm. Cuối cùng may mắn là có người khác lấy hộ anh những cốc kem còn thừa nếu không lại khổ sở để xử lý.
Dân mạng đều đồng loạt cho rằng, cẩn thận như nhân viên này mà còn gặp phải chuyện "dở khóc dở cười". Có lẽ sau này khi mua hàng mà nhận được số lượng đặt quá lớn thì nên viết hẳn con số ra giấy hoặc hỏi đi hỏi lại nghi vấn về con số đó để tránh rơi vào trường hợp như thế.
Nhật Hạ