(Tổ Quốc) - Bài báo của SCMP đang thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.
Mới đây, tay viết Daniel Langer của tờ SCMP đã đăng tải 1 bài viết có tựa đề khá dài để giải thích cho lý do tại sao ngày càng nhiều các nghệ sĩ Hàn được trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng xa xỉ. Tờ này cũng liệt kê những cái tên như Song Hye Kyo, Lisa hay Jennie của BLACKPINK, KAI của EXO…
Trong bài viết của mình, Daniel Langer đã chia sẻ về cuộc nói chuyện với một Giám đốc điều hành của một thương hiệu chăm sóc da cao cấp tại Hàn hiện đang sinh sống tại Mỹ.
Khi Daniel Langer đặt câu hỏi về sự khác biệt trong văn hóa giữa người tiêu dùng Hàn Quốc và Mỹ thì nhận được câu trả lời: "Đối với người Hàn Quốc, nhan sắc quyết định tất cả. Làm đẹp là một khoản đầu tư vào tương lai, cuộc sống và vào sự thành công của chúng ta". Tuyên bố mạnh mẽ này có thể không đúng với tất cả mọi người, nhưng điều này giải thích tại sao Hàn Quốc dần trở thành chuẩn mực của các đẹp mà nguyên nhân phần lớn do làn sóng văn hóa Hallyu mang lại.
Theo định nghĩa, văn hoá Hallyu là tên gọi được bắt nguồn từ cách gọi của một số nhà báo ở Bắc Kinh về sự nổi tiếng nhanh chóng của Hàn Quốc và các sản phẩm của Hàn Quốc tại Trung Quốc, hiện được dùng để ám chỉ sự nổi tiếng của văn hóa Hàn Quốc trên thế giới trong thế kỷ 21.
Làn sóng Hàn Quốc nổi tiếng khắp châu Á, đặc biệt là tại Đông Á bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á và lan tới cả Ấn Độ, Trung Đông, Trung Á, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày nay, sức ảnh hưởng của làn sóng này đã lan rộng ra toàn thế giới.
20 năm trong ngành Song Hye Kyo vẫn vô cùng bền bỉ.
"Có thể nói không nơi nào ám ảnh về nhan sắc như Hàn Quốc. Đây là trung tâm phẫu thuật thẩm mĩ của toàn cầu, cho cả nam lẫn nữ", bài viết đề cập.
"Cơ thể tôi là sự thành công của tôi" được xem là câu nói phổ biến hàng đầu Seoul. Sự nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp cùng làn sóng văn hóa Hallyu lan toả sẽ lí giải được tại sao những ngôi sao Kpop như Yeonjun của TXT trở thành siêu sao toàn cầu và tại sao những ngôi sao điện ảnh như Song Hye Kyo trở nên nổi tiếng vượt cả biên giới của xứ sở kim chi.
"Xét tới sự ám ảnh về nhan sắc, âm nhạc và thời trang ở Hàn Quốc, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều ngôi sao hạng A Hàn Quốc trở thành gương mặt thương hiệu của các thương hiệu xa xỉ - từ nhãn hàng Hàn Quốc cho tới các ông lớn toàn cầu. Giữa thời đại các nhãn hàng hướng tới đa dạng khách hàng từ các nền văn hóa khác nhau, những ngôi sao Hàn Quốc là lựa chọn hoàn hảo nhất. Họ có sức hút với người tiêu dùng nội địa, với khách hàng Trung Quốc, cực kì nổi tiếng ở châu Âu và Mỹ nhờ vào ảnh hưởng của Kpop", tay viết Daniel Langer lý giải.
Hơn 20 năm bước chân vào showbiz, Song Hye Kyo vẫn duy trì được độ hot của mình. Ở độ tuổi 40, cô nàng vẫn là cái tên được săn đón trong và ngoài nước. Nếu so sánh với các nghệ sĩ cùng thời thì Song Hye Kyo là một trong những cái tên hiếm hoi giữ được sức nóng. Ồn ào ly hôn với Song Joong Ki không hề làm ảnh hưởng tới danh tiếng và sự tò mò của khán giả dành cho Song Hye Kyo.
Và tất nhiên, với sức ảnh hưởng của Song Hye Kyo một cách rộng lớn như vậy, cô dễ dàng nhận được sự săn đón từ các nhãn hàng. Các thương hiệu cao cấp toàn cầu ngày càng khai thác các ngôi sao Hàn Quốc để củng cố hình ảnh thương hiệu của họ. Thương hiệu đồng hồ và trang sức của Pháp Chaumet đã lựa chọn Song Hye Kyo - ngôi sao của Hậu duệ mặt trời và Trái tim mùa thu - làm đại sứ thương hiệu toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Từ tháng 2/2021, Song Hye Kyo cũng là đại sứ cho Fendi, điều này tiếp tục nhấn mạnh sức hấp dẫn của cô ấy đối với nhiều khán giả quốc tế.
Blackpink - Nhóm nhạc "chơi hệ" đại sứ thương hiệu.
Ngoài Song Hye Kyo, nhiều diễn viên Hàn cũng trở thành đại sứ cho các nhãn hàng cao cấp. Gần đây Ji Chang Wook trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của Calvin Klein. Nhãn hiệu Longines cũng đã chọn Jung Woo Sung trở thành đại sứ toàn cầu, một sự phù hợp hoàn hảo với nam diễn viên điển trai và được nhiều người yêu thích.
Bên cạnh những diễn viên hạng A như Song Hye Kyo, thời gian gần đây nhiều ngôi sao KPOP cũng nhận được sự yêu thích từ các nhãn hàng. Một trong những cái tên đó phải kể tới Lisa (BLACKPINK) - đại sứ cho Celine và Bulgari, Jennie (BLACKPINK) - đại sứ cho Chanel, Rosé (BLACKPINK) - đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của YSL, Jisoo (BLACKPINK) - đại sứ của Dior, Kai (EXO) - đại sứ Cucci, G-Dragon - đại sứ Chanel...
Hiện tại, nhóm nhạc Blackpink đã "đút túi" rất nhiều hợp đồng đại diện quảng cáo thương hiệu vô cùng đắt giá cùng những danh phận mà các nhãn hàng cao cấp vô cùng ưu ái.
Kai của EXO: Người Hàn Quốc đầu tiên tung ra bộ sưu tập riêng với GUCCI
Bên cạnh đó, anh chàng Kai của nhóm nhạc EXO cũng làm nên lịch sử khi trở thành người Hàn Quốc đầu tiên tung ra bộ sưu tập riêng với GUCCI.
Bài báo cũng khép lại với quan điểm về cách lựa chọn gương mặt đại diện: "Điều mà các thương hiệu cần chú ý là đừng nhầm lẫn giữa một khuôn mặt xinh đẹp với cách quảng bá thương hiệu. Các thương hiệu thường quảng bá ngôi sao nhiều hơn ngôi sao quảng bá thương hiệu. Các thương hiệu cần phân tích tỉ mỉ để đánh giá lợi nhuận khi đầu tư vào các ngôi sao. Vì vậy, chỉ khi đại sứ thương hiệu thể hiện thành công hình ảnh của thương hiệu đó, thì thương hiệu mới có thể coi là thành công. Nếu ngôi sao và thương hiệu không phù hợp với nhau, cũng không thể hiện được điều mà đối phương cần, thì trên thực tế thương hiệu đang làm yếu đi hình ảnh của mình. Đây là điều đúng với tất cả các đại sứ thương hiệu - dù có phải người Hàn Quốc hay không. Cơ hội và rủi ro luôn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau".
Nguồn: Scmp
PA DUN