(Tổ Quốc) - Một hãng xe công nghệ đã chính thức mở lại dịch vụ đặt ô tô qua app tại TP.HCM và triển khai các giải pháp hỗ trợ tài xế khó khăn vì phải tạm ngưng việc trong một thời gian dài.
Ngày 13/10, đại diện hãng xe công nghệ Be cho biết chính thức mở lại dịch vụ gọi xe công nghệ beCar tại TP.HCM từ ngày 12/10, cũng như mang đến cho các bác tài nhiều chương trình hỗ trợ nhằm đảm bảo thu nhập và an toàn sức khỏe trong giai đoạn bình thường mới.
Theo đó, công ty cho biết rất thấu hiểu khó khăn của các tài xế vì phải tạm ngưng việc trong một thời gian dài. Vì nhu cầu đi lại của khách hàng chưa cao trong thời gian đầu, hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 1 triệu đồng khi tài xế có tổng thời gian trực tuyến để nhận cuốc đạt 48 giờ trở lên. 1.000 bác tài beCar đầu tiên tại TP.HCM tiếp tục được hỗ trợ thêm nếu có từ 3 chuyến xe thành công.
Hãng cam kết các chuyến xe đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vắc-xin đủ liệu trình, có xét nghiệm Covid-19 âm tính. Trên xe được trang bị nước sát khuẩn và màn ngăn hạn chế lây nhiễm, có bảng khuyến cáo an toàn và hướng dẫn phòng chống dịch. Kính xe sẽ được mở trong quá trình hoạt động, hoặc bật máy lạnh trên 26 độ C.
"Các chương trình chúng tôi triển khai nhằm hỗ trợ tài xế đảm bảo thu nhập sau dịch trong bối cảnh nhu cầu thị trường chưa cao và động viên các bác tài sẵn sàng hoạt động, phục vụ nhu cầu di chuyển thiết yếu của người dân" - đại diện Be chia sẻ.
Với khu vực Hà Nội, dịch vụ ô tô công nghệ dự kiến cũng sẽ sớm được mở trở lại.
Từ tháng 5/2021 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, các hoạt động chở khách của Be phải tạm dừng một phần, rồi tiến đến dừng hẳn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Đây cũng là một trong số ít hãng xe công nghệ có chính sách hỗ trợ cho tài xế là F0, F1, F2 bị cách ly điều trị. Cụ thể, những tài xế đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, có tổng thu nhập mỗi tháng dưới 5 triệu đồng được hỗ trợ tiền trực tiếp nhằm đảm bảo một phần thu nhập. Mức hỗ trợ cao nhất lên đến 4 triệu đồng/người/tháng.
Thiên Kim